Tóc cuốn vào máy quay sợi, một phụ nữ bị lột toàn bộ da đầu

02/11/2017 - 20:00

PNO - Trong lúc làm việc, mái tóc của nạn nhân bị cuốn vào chiếc máy quay sợi khiến toàn bộ da đầu bị lột ra, bao gồm cả một phần da tai và lông mày.

Một phụ nữ Nhật Bản bị tai nạn trong lúc đang làm việc, mái tóc của cô bị cuốn vào trong chiếc máy quay sợi. Lực kéo của chiếc máy công suất cao khiến cho toàn bộ da đầu bao gồm lông mày và một phần tai bị lột ra.

Nạn nhân nhanh chóng được đưa đến bệnh viện cấp cứu. Sau ca phẫu thuật kép dài 4 giờ, các bác sĩ đã ghép lại phần da đầu bị lột thành công. Đây là trường hợp lột da đầu thứ 2 trên thế giới được điều trị thành công cho đến nay.

Toc cuon vao may quay soi, mot phu nu bi lot toan bo da dau
Sau phẫu thuật, nạn nhân có thể khép mí mắt và co cơ trán bình thường.

Ghép da đầu hiếm gặp và vô cùng phức tạp vì có nhiều mạch máu và dây thần kinh liên quan. Các bác sĩ phải nối 4 mạch máu chính kết nối bên trái và bên phải đầu của nạn nhân. 

Dù các mạch máu đã được nối thành công nhưng lưu thông máu phía bên trái đầu bệnh nhân vẫn bị nghẽn. Điều này có nghĩa là cô phải dựa vào dòng máu chảy bên phải đầu. Các dây thần kinh cũng không thể nối lại, có nghĩa là nạn nhân không còn cảm giác trên da đầu.

Toc cuon vao may quay soi, mot phu nu bi lot toan bo da dau
Ảnh chụp phía sau đầu của nạn nhân sau vài tuần phẫu thuật.

Sau phẫu thuật 2 tuần, phần da đầu bên trái đã chết vì thiếu máu, vì vậy nạn nhân phải trải qua thêm 1 lần ghép da ở khu vực này.

Hiện tại, sau 1 năm điều trị, mái tóc của nạn nhân đã mọc trở lại, cô cũng lấy lại được cảm giác ở cả 2 bên và phía trước trán. Ngoài ra, cô còn có thể co cơ, khép mi mắt và cử động lông mày bình thường.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI