Đừng hoảng sợ khi bạn là F0 tại nhà, gọi ngay bác sĩ trong danh sách để được hỗ trợ

20/08/2021 - 21:25

PNO - Không chỉ tư vấn chăm sóc sức khỏe, sử dụng thuốc, các bác sĩ dự kiến chuẩn bị 1.000 túi thuốc, máy đo nồng độ oxy, bình oxy,... để hỗ trợ cho F0 tại nhà.

Bắt đầu từ hôm nay 20/8, 22 bác sĩ tình nguyện tư vấn, hỗ trợ cách sử dụng thuốc điều trị, chăm sóc sức khỏe cho F0 tại nhà trong chiến dịch "Đừng hoảng sợ khi bạn là F0 tại nhà".

Nhằm góp phần chia sẻ về chăm sóc, điều trị F0 tại nhà của ngành y tế TPHCM cũng như hỗ trợ, đồng hành, giúp F0 giữ vững sức khỏe tinh thần và thể chất để vượt qua dịch bệnh, một số bác sĩ và chuyên gia sức khỏe của Liên Chi hội Hành nghề Y Tư nhân TPHCM đã phát động chiến dịch đồng hành cùng F0 tại nhà với tên gọi “Đừng hoảng sợ khi bạn là F0 tại nhà”.

Theo đó, từ ngày 20/8 – 20/9/2021 các bác sĩ sẽ chung tay hỗ trợ các F0 trong việc chủ động gọi điện thăm hỏi, trấn an, giúp người bệnh và gia đình không rơi vào tình trạng hoảng loạn ngay khi nhận được kết quả bản mình dương tính với SARS-CoV-2.

 

Danh sách và email bác sĩ hỗ trợ F0 tại nhà

Các bác sĩ tham vấn sức khỏe F0, gia đình cách chăm sóc bản thân và người thân trong gia đình phù hợp. Phòng chống lây nhiễm cho các thành viên khác trong gia đình cũng như người xung quanh. Qua đó, hướng dẫn F0 và gia đình biết cách sử dụng thuốc đúng theo hướng dẫn của Sở Y tế TPHCM.

Ngoài ra, bác sĩ theo dõi, hướng dẫn F0 và gia đình biết cách tự phát hiện dấu hiệu trở nặng của bệnh để có ứng xử phù hợp. Đồng thời, kết nối F0 với các cá nhân, tổ chức từ thiện để được nhận miễn phí các túi thuốc cơ bản, thiết bị đo nồng độ oxy, máy tạo oxy, bình oxy khi trở nặng, suy hô hấp… 

Khi được biết các bác sĩ sẽ hỗ trợ F0 tại nhà, một doanh nghiệp đã cam kết hỗ trợ 1.000 túi thuốc, 200 thiết bị đo nồng độ oxy và 20 bình oxy để kịp thời chăm sóc người bệnh.

Bác sĩ Đỗ Triều Hưng cho biết: "Khi bạn là F0, hãy chủ động gọi vào số điện thoại các bác sĩ trong danh sách, chúng tôi sẽ lưu lại thông tin của bạn để hỗ trợ nhanh nhất có thể, kết nối F0 với các đơn vị phản ứng nhanh COVID-19 của từng địa phương, cấp cứu 115 khi cần nhập viện. Đặc biệt, đối với các F0 trở nặng ở khu vực quận 10, quận 8 sẽ được kết nối với các trạm cấp cứu vệ tinh tại địa bàn quận do các bác sĩ Gia đình, Đại học Y dược phụ trách".

Để có sự hỗ trợ tốt nhất và nhanh nhất, người bệnh có thể liên hệ trực tiếp qua số điện thoại của bác sĩ với khung thời gian sáng (S) từ 7g đến 12g, chiều (C) từ 12g đến 17g, tối (T) từ 17g đến 23g, hoặc liên hệ qua email được cung cấp theo danh sách.

Chiến dịch cũng mong tiếp tục nhận được sự đăng ký tham gia của thêm nhiều bác sĩ và Chuyên gia sức khỏe TẠI ĐÂY

Phạm An
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI