Đưa vào hoạt động 2 trạm sản xuất oxy lưu động cho miền Tây

31/12/2021 - 15:28

PNO - 2 trạm sản xuất oxy lưu động phục vụ phòng, chống dịch COVID-19 khu vực miền Tây Nam bộ vừa được khai trương tại TP. Cần Thơ.

Ngày 31/12, thiếu tướng Nguyễn Thanh Hải - Phó tham mưu trưởng Quân khu 9 xác nhận với Báo Phụ Nữ TPHCM, Bộ Tư lệnh Quân khu 9 vừa phối hợp với Quân chủng Phòng không - Không quân tổ chức khai trương 2 trạm sản xuất oxy lưu động đặt tại TP. Cần Thơ nhằm phục vụ phòng, chống dịch COVID-19 cho khu vực miền Tây Nam bộ.

 

Trạm sản xuất oxy lưu động vừa được khai trương tại TP. Cần Thơ
Trạm sản xuất oxy lưu động vừa được khai trương tại TP. Cần Thơ

Theo ông Nguyễn Thanh Hải, hai trạm chiết nạp vừa đưa vào hoạt động, xuất phát từ yêu cầu của UBND TP. Cần Thơ và một số tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long nhằm đảm bảo lượng oxy y tế điều trị cho bệnh nhân mắc COVID-19 trên địa bàn.  

"Các trạm chiết nạp oxy cơ động này của Quân chủng Phòng không - Không quân được tăng cường xuống Quân khu 9 do chỉ đạo của Bộ Quốc phòng từ đề nghị của Quân khu 9 và UBND TP. Cần Thơ", thiếu tướng Nguyễn Thanh Hải cho biết thêm.

 

Mỗi bình oxy được sản xuất từ trạm lưu động có thể sử dụng cho 4 bệnh nhân mắc COVID-19
Mỗi bình oxy được sản xuất từ trạm lưu động có thể sử dụng cho 4 bệnh nhân mắc COVID-19

Được biết, với thiết bị sản xuất theo công nghệ hiện đại PMA của Pháp, một ngày trung bình mỗi trạm sản xuất được từ 48 - 60 bình oxy (loại 40 lít), nồng độ tạo ra 99,95%. Mỗi bình có thể sử dụng cho 4 bệnh nhân.

Đông Phong

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu