Báo động thiếu hụt oxy y tế tại nhiều tỉnh miền Tây

16/12/2021 - 11:52

PNO - Ghi nhận một số tỉnh miền đang Tây thiếu oxy, Bộ Y tế yêu cầu các đơn vị cung ứng ưu tiên phục vụ oxy để phòng chống dịch.

 

Có tình trạng thiếu hụt ô xy y tế tại miền Tây do các nhà sản xuất
Miền Tây thiếu hụt oxy y tế do các nhà sản xuất đã tập trung cung ứng trở lại cho các ngành công nghiệp khác

Ngày 16/12, Bộ Y tế vừa có công văn gửi Hiệp hội doanh nghiệp sản xuất, cung ứng và phân phối oxy y tế tại Việt Nam về việc tăng cường sản xuất, cung ứng oxy y tế phục vụ phòng, chống dịch.

Theo Bộ Y tế, hiện nay, tình hình dịch bệnh COVID-19 trên toàn quốc nói chung và tại một số tỉnh, thành phố đặc biệt là khu vực miền Tây đang có chiều hướng bùng phát, gia tăng mạnh. Bộ Y tế đã nhận được thông tin phản ánh của một số Sở Y tế như Sóc Trăng, Vĩnh Long, Kiên Giang... và xảy ra tình trạng thiếu hụt nguồn cung oxy y tế từ các nhà sản xuất, do một số nhà cung ứng oxy lớn trong khu vực đã tập trung trở lại cung ứng cho các ngành công nghiệp, sản xuất khác.

Trước tình hình này, Bộ Y tế đặc biệt đề nghị các Hiệp hội doanh nghiệp sản xuất, cung ứng và phân phối oxy y tế tại Việt Nam cam kết, tập trung ưu tiên nguồn sản xuất, cung ứng oxy y tế để phục vụ công tác phòng chống dịch, cứu chữa người bệnh COVID-19.

Bên cạnh đó, Bộ cũng yêu cầu các đơn vị quan tâm, thường xuyên cập nhập thông tin trên phần mềm quản lý, điều phối về oxy y tế toàn quốc của Bộ Y tế tại địa chỉ https://dmec.moh.gov.vn, để Bộ Y tế có thông tin nhanh chóng báo cáo Chính phủ, điều phối kịp thời.

Bộ Y tế yêu cầu, sau khi nhận văn bản này, các đơn vị ngay lập tức khẩn trương tổ chức phối hợp, rà soát thực hiện, không để chậm trễ trong công tác sản xuất, cung ứng, phân phối oxy y tế cứu chữa người bệnh, phòng, chống dịch COVID-19.

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI