Du khách bức xúc lễ hội khinh khí cầu tạm hoãn họ vẫn phải mất tiền phí đi lại

27/03/2022 - 15:37

PNO - Con đường chính dẫn vào khu trải nghiệm bay khinh khí cầu bị chắn, du khách rất bức xúc khi phải trả tiền để đi qua khu vực vườn nhãn, vào nơi diễn ra sự kiện.

Ngày 27/3, rất đông du khách đổ về khu vực vườn nhãn, quận Long Biên (Hà Nội) trải nghiệm Ngày hội khinh khí cầu, nhưng chương trình trải nghiệm bay khinh khí cầu đã tạm dừng do thời thiết.

Ban tổ chức ngày hội Khinh khí cầu 2022 đã chính thức có thông báo về việc tạm dừng bay khinh khí cầu. Cụ thể: Vì lý do thời tiết (gió Đông Bắc cấp 3 có kèm mưa) nên dịch vụ trải nghiệm bay trên khinh khí cầu tại khu vực vườn nhãn Long Biên tạm dừng phục vụ từ 10g ngày 27/3 để đảm bảo an toàn cho du khách.

Dù đã đóng cửa vì lý do thời tiết, du khách đã mất công đến đây không được trải nghiệm kinh khí cầu, thế nhưng những người muốn ra bãi bồi sông Hồng phải mất phí khi đi qua khu vực vườn nhãn.

Nguyên nhân do lối vào chính đã bị rào chắn, chỉ có một lối duy nhất du khách đi vào là phải qua vườn nhãn. Tại đây, có hai người đứng trực để thu tiền tất cả du khách muốn đi qua. Theo quan sát của phóng viên, mỗi người muốn đi qua đây phải trả 50.000 đồng/ người mà không hề có bất kì biên lai, giấy tờ nào. 

Khi được phóng viên hỏi, người phụ nữ thu tiền tại đây nói: “Đây là đất nhà tôi, trong này chúng tôi trồng trọt, chăn nuôi, cấy hoa, đèn điện thắp sáng, vệ sinh, vì thế mỗi người đi vào trong cho tôi xin 50.000 đồng”. Đây cũng là lời giải thích cho tất cả những du khách thắc mắc khi phải trả tiền để đi qua khu vực này.

Lối vào chính đã bị chắn,  người muốn ra bãi bồi sông Hồng phải mất phí khi đi qua khu vực vườn nhãn.
Lối vào chính đã bị chắn, du khách muốn ra bãi bồi sông Hồng phải đi qua khu vực vườn nhãn.
Tại lối vào này có hai người xưng là chủ vườn, không cho bất cứ ai vào mà không trả tiền.
Tại lối vào này có hai người xưng là chủ vườn, không cho bất cứ ai vào mà không trả tiền.
Khi khu vực này, mỗi người sẽ phải trả phí cho người lạ mặt là 50.000 đồng/người mà không hề có biên lai. Để có thể vào vui chơi, vào dã ngoại, nhiều người đã chấp nhận khoản tiền trên.
Mỗi người sẽ phải trả phí cho người lạ mặt là 50.000 đồng/người mà không hề có biên lai. Để có thể vào vui chơi, dã ngoại, nhiều người đã chấp nhận khoản tiền trên.

Anh Nguyễn Văn Linh (Đống Đa, Hà Nội) đưa con đến đây để được trải nghiệm khinh khí cầu, thế nhưng tới nơi anh được thông báo tạm nghỉ. Anh quyết định đưa con vào bãi bồi Sông Hồng chơi, nhưng phải bỏ ra 100.000 đồng để được vào khu vực này.

“Tôi hỏi thu tiền gì, vì sao trước đây tôi cắm trại ở khu vực này mà không thấy thu phí thì người này cho biết, những ai đến đây sẽ phải nộp 50.000 đồng/người vì nơi này tôi đã đầu tư làm đường, khu chăn nuôi, thắp sáng và vệ sinh.”, anh Linh nói.

Còn chị Nguyễn Ngọc Hương (Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, mình đã mua vé để trải nghiệm khinh khí cầu từ hôm qua, sáng nay ra đây để được trải nghiệm thế nhưng nghe được tin tạm hoãn. Chị muốn trả vé, nhưng khi đi vào phải mất 50.000 để đi qua khiến chị rất bức xúc.

“Tôi mất tiền và thời gian để mua vé trải nghiệm, sáng nay ra đây thì nhận được thông báo tạm hoãn và được hoàn lại vé. Thế nhưng lối vào chính để đi vào hoàn vé bị chặn, đi qua lối này thì mất thêm 50.000 đồng. Như vậy thì khác gì lừa du khách.” - chị Hương bức xúc.

Người dân rất bức xúc khi mất phí để được vào bãi bồi sông Hồng.
Du khách rất bức xúc khi mất phí để được vào bãi bồi sông Hồng.

“Ngày hội khinh khí cầu - Hà Nội muôn màu” diễn ra tại khu vực vườn nhãn Long Biên, quận Long Biên, do Sở Du lịch Hà Nội tổ chức. Sự kiện nằm trong chương trình hưởng ứng mở lại các hoạt động du lịch của thành phố, diễn ra từ 25/3 đến 27/3.

Trong chương trình khai trương, du khách vào cửa miễn phí. Từ ngày 26/3, vé vào cửa là 60.000 đồng/người, trẻ em dưới 1,1m miễn phí, vé tham quan khinh khí cầu giá 25.000 đồng, vé bay 150.000 đồng/trẻ em và 300.000 đồng/người lớn.

Chương trình "Du lịch Hà Nội chào 2022 - Get on Hanoi 2022" diễn ra trong ba ngày từ ngày 25 - 27/3, là cơ hội tiếp tục giới thiệu, quảng bá hình ảnh du lịch Thủ đô Hà Nội là điểm đến "An toàn - Thân thiện - Chất lượng - Hấp dẫn", "Hà Nội - Đến để yêu".

Ngọc Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI