Dự án cáp treo Hòn Thơm: Dân khiếu nại nhiều năm mới được đền bù thêm tiền

26/10/2019 - 10:13

PNO - Lúc lập phương án đền bù trong dự án cáp treo Hòn Thơm, cơ quan chức năng đã “bỏ quên” vật kiến trúc trên đất. Người dân khiếu nại nhiều năm, đến tháng 9/2019 mới được lập phương án đền bù bổ sung.

Ngay sau khi Báo Phụ Nữ TP.HCM đăng tải bài viết Cáp treo vượt biển và nước mắt ở Hòn Thơm, nhiều độc giả đã liên hệ để cung cấp tài liệu về sự bất thường trong đền bù, giải tỏa để làm dự án Cáp treo và quần thể vui chơi giải trí biển Hòn Thơm - Phú Quốc.

Du an cap treo Hon Thom: Dan khieu nai nhieu nam moi duoc den bu them tien
Hàng trăm người dân ở Hòn Thơm bị di dời để làm dự án cáp treo và quần thể du lịch.

Theo đó, từ nhiều năm nay, vấn đề giải tỏa đất để làm dự án Cáp treo và quần thể vui chơi giải trí biển Hòn Thơm - Phú Quốc có hai vướng mắc chính đó là: Người dân phản ứng giá đền bù rẻ và nhà nước lập phương án đền bù “bỏ quên” vật kiến trúc trên đất.

Du an cap treo Hon Thom: Dan khieu nai nhieu nam moi duoc den bu them tien
Khi lập phương án đền bù, cơ quan chức năng “bỏ quên” vật kiến trúc trên đất người dân.

Đơn cử, có trường hợp người dân khiếu nại trong nhiều năm liền thì đến tháng 9/2019, UBND huyện Phú Quốc mới có quyết định giải quyết khiếu nại và thừa nhận việc nhà nước không lập phương án bồi thường vật kiến trúc cho người dân là chưa phù hợp với Luật đất đai.

Du an cap treo Hon Thom: Dan khieu nai nhieu nam moi duoc den bu them tien
Cáp treo Hòn Thơm đi vào hoạt động đã lâu, dân khiếu nại nhiều năm mới được lập phương án bồi thường bổ sung vật kiến trúc trong dự án.

Từ đó, UBND huyện Phú Quốc mới thống nhất bổ sung quyết định bồi thường, hỗ trợ và tái định cư tại dự án Cáp treo và quần thể vui chơi giải trí biển Hòn Thơm - Phú Quốc với nội dung là bồi thường bổ sung vật kiến trúc cho người dân.

Cụ thể, trong quyết định ký ban hành hồi tháng 9/2019, UBND huyện Phú Quốc mới giao Ban Bồi thường, hỗ trợ và tái định cư của huyện phối hợp với các cơ quan chuyên môn lập phương án bồi thường bổ sung vật kiến trúc trong dự án.

Nhóm phóng viên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI