Đồng Tháp: Thêm 38 công nhân thủy sản dương tính, tiếp nhận hỗ trợ y tế

12/07/2021 - 09:30

PNO - 38 công nhân của một công ty thủy sản trong cụm công nghiệp ở Đồng Tháp có kết quả dương tính, địa phương này đã tiếp nhận các phương thức hỗ trợ y tế.

Ngày 12/7, thông tin từ Tiểu ban Thông tin - tuyên truyền (tỉnh Đồng Tháp) cho biết, từ 18g ngày 11/7 đến 6g ngày 12/7, địa phương này có thêm 38 ca nghi mắc COVID-19 mới.

Tất cả 38 trường hợp này đều là công nhân của Công ty TNHH thủy sản Phát Tiến (Cụm công nghiệp Mỹ Hiệp, huyện Cao Lãnh). Hiện 38 công nhân nêu trên đang được cách ly điều trị tại Bệnh viện phục hồi chức năng (Bệnh viện tiếp nhận điều trị bệnh nhân COVID-19 không triệu chứng và có triệu chứng nhẹ).

Trong số này, có 36 trường hợp thường trú ở huyện Cao Lãnh (rải rác ở 9 xã), 2 người còn lại thường trú tại huyện Tháp Mười.

Ổ dịch tại Bệnh viện đa khoa Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp
Ổ dịch tại Bệnh viện đa khoa Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp

Các đơn vị tiếp tục khẩn trương truy vết rà soát các trường hợp F1, F2 có liên quan.

Tính đến nay, tổng số ca mắc COVID-19 tại Đồng Tháp là 648.

Được biết, trước đó, ngày 11/7, Bộ Y tế đã đề nghị các đơn vị liên quan huy động và lập danh sách tham gia, hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19 cho tỉnh Đồng Tháp. Đồng thời, có công văn đề nghị Bệnh viện Nhiệt đới trung ương và Bệnh viện đa khoa trung ương Cần Thơ huy động 5 bác sĩ, 6 điều dưỡng tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại Đồng Tháp.

78 tình nguyện viên của Trường Cao đẳng y tế Đồng Tháp và 36 nhân viên y tế của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đồng Tháp cũng đã đến hỗ trợ huyện Châu Thành lấy mẫu xét nghiệm trên địa bàn có số ca mắc cao.

Cùng với đó, ông Phạm Thiện Nghĩa - Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cũng đã kêu gọi các bệnh viện ngoài công lập mạnh dạn đầu tư, bổ sung các trang thiết bị để thực hiện dịch vụ test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 và xét nghiệm khẳng định RT-PCR tầm soát COVID-19 phục vụ nhu cầu của người dân.

Tỉnh sẽ tạo điều kiện để các đơn vị có thể thực hiện các dịch vụ này như: Phục vụ tại chỗ cho người dân có nhu cầu đến bệnh viện xét nghiệm, tại các doanh nghiệp hoặc các địa điểm khác khi có nhu cầu. Ngoài ra, trong điều kiện có thể, các bệnh viện hỗ trợ nguồn nhân lực hỗ trợ cho công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn.

Đông Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI