Đồng Tháp: Đóng cửa xí nghiệp may 1.200 công nhân vì có nhiều ca dương tính

29/06/2021 - 11:25

PNO - Tỉnh Đồng Tháp vừa quyết định áp dụng các biện pháp khẩn cấp khi phát hiện một số ca dương tính trong xí nghiệp may hơn 1.200 công nhân...

Sáng 29/6, UBND tỉnh Đồng Tháp triệu tập cuộc họp khẩn với Sở Y tế và trực tuyến đến chính quyền các địa phương Sa Đéc, Lai Vung, Lấp Vò, Châu Thành để xử lý tình huống khi phát hiện nhiều ca nghi mắc COVID-19.

Theo đó, trong số các ca mắc COVID-19 mà Bộ Y tế đã công bố hôm 26/6, có BN15182 là con của BN14437. Người này là công nhân tại Xí nghiệp May 6 (quốc lộ 80, thuộc địa bàn ấp Phú Long, xã Tân Phú Đông, thành phố Sa Đéc). Trước khi được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2, BN15182 có đến Xí nghiệp May 6 làm việc và tiếp xúc nhiều người.

Ngày 28/6, Viện Y tế công cộng TPHCM đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho hơn 1.200 công nhân làm việc trong xí nghiệp may này nhằm chủ động trong công tác phòng, chống dịch.

Sáng nay, 29/6, Viện Y tế công cộng TPHCM thông báo kết quả xét nghiệm, phát hiện một số mẫu xét nghiệm tại Xí nghiệp May 6 dương tính với SARS-CoV-2 (xét nghiệm gộp mẫu). Đây là các ca nghi mắc COVID-19, chờ Bộ Y tế công bố mã số bệnh nhân.

Khẩn cấp xử lý tình huống, ông Đoàn Tấn Bửu - Phó chủ tịch UBND tỉnh đề nghị chính quyền thành phố Sa Đéc yêu cầu tạm dừng hoạt động Xí nghiệp May 6, không để công nhân vào xí nghiệp. Khi cần thiết, Xí nghiệp May 6 sẽ được trưng dụng làm khu cách ly tập trung, phục vụ công tác khống chế, bao vây, dập dịch.

"Yêu cầu ngành y tế huy động lực lượng ở các huyện phía Nam sông Tiền phục vụ điều tra dịch tễ, sàng lọc, phân loại, test nhanh; đồng thời đưa lực lượng chi viện cho thành phố Sa Đéc để hỗ trợ chuyên môn, kỹ thuật cần thiết. 4 địa phương: thành phố Sa Đéc và các huyện Lai Vung, Lấp Vò, Châu Thành khẩn cấp nắm danh sách công nhân Xí nghiệp May 6 tại địa phương mình, yêu cầu tạm thời không di chuyển khỏi nhà, chờ kết quả xét nghiệm", ông Bửu nhấn mạnh.

Được biết, trước đó, do tình hình dịch COVID-19 tại địa phương diễn biến hết sức phức tạp, đã có trường hợp lây nhiễm trong cộng đồng, UBND tỉnh Đồng Tháp đã chỉ đạo triển khai thực hiện cấp bách việc kiểm tra, rà soát, quản lý chặt chẽ người lao động trên từng địa bàn, từng cơ sở sản xuất, kinh doanh. Các hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, lao động sản xuất phải thực hiện nghiêm các biện pháp đảm bảo an toàn phòng, chống dịch theo quy định. Dừng hoạt động nhà máy, xí nghiệp, các hoạt động sản xuất, kinh doanh khi không đảm bảo an toàn.

Đồng thời, Sở Y tế tỉnh Đồng Tháp phải bảo đảm đầy đủ thiết bị, hóa chất, sinh phẩm xét nghiệm phục vụ công tác phòng, chống dịch, huy động tất cả nguồn lực của ngành y tế và xã hội, bao gồm Trường Cao đẳng Y tế Đồng Tháp, người hành nghề y tế tư nhân để phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19...

Đông Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI