Đồng Nai: Hàng chục ngàn công nhân nghỉ làm

12/07/2021 - 19:45

PNO - Nhiều doanh nghiệp lớn tại Đồng Nai như Công ty Changshin, Pouchen, Taekwang Vina... đã cho công nhân nghỉ làm khi phát hiện ca dương tính với SARS-CoV-2.

Đồng Nai đã phát hiện nhiều ca dương tính với SARS-CoV-2 ở các doanh nghiệp, nhà máy sản xuất tại TP. Biên Hòa, huyện Trảng Bom, huyện Vĩnh Cửu và Nhơn Trạch. Khi ghi nhận các ca dương tính này, nhiều công ty đã cho công nhân nghỉ làm và tiến hành truy vết các ca F1, F2.

Liên quan đến trường hợp nghi nhiễm COVID-19 là công nhân C.T.H, làm việc tại xưởng NOS D của Công ty TNHH Changshin Việt Nam (huyện Vĩnh Cửu), ngày 12/7, công ty đã tổ chức xét nghiệm COVID-19 cho khoảng 1.600 công nhân làm việc tại xưởng NOS D. Ngoài ra, toàn bộ xưởng NOS D tạm thời đóng cửa. Tất cả người lao động của xưởng NOS D sau khi xét nghiệm có kết quả âm tính sẽ được cách ly tại nhà cho đến khi có thông báo mới. 

Xét nghiệm COVID-19 cho công nhân Công ty TNHH Changshin Việt Nam (huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai)
Xét nghiệm COVID-19 cho công nhân Công ty TNHH Changshin Việt Nam (huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai)

Được biết, Công ty Changshin hiện có khoảng 40.000 lao động. Công ty đã đăng ký mua 84.000 liều vắc xin để tiêm ngừa COVID-19 cho công nhân. Trước đó, công ty đã tổ chức xét nghiệm COVID-19 cho 2.000 công nhân làm việc tại công ty đến từ tỉnh Bình Dương.

Sau khi xét nghiệm, gần 17.000 công nhân Công ty TNHH Pouchen Việt Nam (P. Hóa An, TP.  Biên Hòa) cũng bắt đầu tạm nghỉ 14 ngày do công ty mới ghi nhận 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 kể từ ngày 11/7.

Công ty CP Taekwang Vina Industrial (TP. Biên Hòa) phát hiện 2 trường hợp F0 và khoảng 100 trường  hợp F1. Công ty này có số lượng lao động lớn, trên 38.000 người. Do đó, UBND TP. Biên Hòa đã chỉ đạo ngành y tế thành phố khẩn trương thực hiện công tác điều tra dịch tễ, thần tốc truy vết các trường hợp có liên quan tiếp xúc với các F0, F1 và những công tác khác có liên quan. 

Để kịp thời khoanh vùng, xử lý, điều  tra dịch tễ, truy vết người có tiếp  xúc với các F0, F1 của công ty, UBND TP. Biên Hòa đang trình UBND tỉnh và Sở Y tế chấp thuận chủ trương cho thành  phố tạm trưng dụng Trường mầm non Tư thục Thái Quang để làm cơ sở cách ly y tế đối với 100 trường hợp F1 của công ty trong thời gian 3 tháng, kể từ ngày 12/7.

Cũng ngày 12/ 7, liên quan đến 1 ca nghi nhiễm COVID-19 tại Công ty TNHH Namyang Sông Mây (H.Trảng Bom), công ty đã cho toàn thể công nhân lao động nghỉ làm để  phối hợp các ngành chức năng tổ chức truy vết các trường hợp tiếp xúc gần là F1, F2 và lập danh sách báo cáo với chính quyền địa phương để xử lý theo quy định phòng dịch.

Gia Huy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI