Đồng Nai thêm 93 ca dương tính, nhiều ca không rõ nguồn lây

12/07/2021 - 08:48

PNO - Sáng 12/7, CDC Đồng Nai cho hay, tỉnh này vừa ghi nhận thêm 93 ca dương tính với SARS-CoV-2. Tốc độ lây nhiễm nhanh và có xu hướng lan rộng ở các huyện, thành phố.

Trong số 93 ca dương tính với SARS-CoV-2 mới, TP. Biên Hòa chiếm số lượng cao nhất, tập trung ở các phường đã phong tỏa là Hóa An, Tân Biên, Phước Tân và Hòa Bình (chưa phong tỏa).

Lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho công nhân Công ty Pou Chen (TP. Biên Hòa, Đồng Nai)
Lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho công nhân Công ty Pou Chen (TP. Biên Hòa, Đồng Nai)

Tại ổ dịch tại xã Long Tân (huyện Nhơn Trạch) có 50 ca trong khu nhà trọ, hầu hết là công nhân xây dựng công trình ở cù lao Đại Phước. 

Đồng Nai cũng tiếp tục ghi nhận các ca dương tính lẻ tẻ chưa xác định được nguồn lây tại Công ty Changsin huyện Vĩnh Cửu, Công ty Namyang (Khu công nghiệp Sông Mây, huyện Trảng Bom), Công ty Pouchen và một số công ty khác ở Nhơn Trạch, các chợ và nhà trọ tại huyện Long Thành và TP. Biên Hòa.

Theo lãnh đạo CDC Đồng Nai, đã có sự lây nhiễm cộng đồng với nguồn lây từ các chợ và người về từ TPHCM, tốc độ lây nhiễm nhanh và có xu hướng lan rộng vào các khu nhà trọ cho người lao động, doanh nghiệp trong và ngoài KCN ở các huyện, thành phố.

Như vậy, đến nay, tổng số ca dương tính ghi nhận tại Đồng Nai trong đợt dịch thứ tư là 376 ca, trong đó có 136 ca tại cộng đồng và 231 ca trong các khu cách ly, phong tỏa. TP. Biên Hòa chiếm số lượng cao nhất với 127 ca, tập trung tại các phường: Hóa An, Tân Biên, Hòa Bình, Long Bình Tân, Phước Tân, Hố Nai, Tân Hòa. Thứ hai là huyện Thống Nhất với 104 ca, tập trung ở các xã Gia Kiệm, Gia Tân 1, 2, 3. Thứ ba là huyện Nhơn Trạch với trên 60 ca tập trung tại xã Long Tân.

Gia Huy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI