Động đất 7,3 độ Richter ngoài khơi Philippines

10/01/2017 - 15:10

PNO - Hãng tin Reuters dẫn nguồn Cơ quan Khảo sát Địa chất Hoa Kỳ (USGS) cho biết ngày 10/1 một trận động đất mạnh 7,3 độ đã xảy ra ngoài khơi Philippines.

Tâm chấn của trận động đất nằm ở độ sâu 617km ngoài khơi vùng biển Celebes của nước này. Hiện chưa có thông tin tác hại về người và tài sản trận động đất gây ra.

Các nhà địa chất học Philippines cho biết, trận động đất tuy có cường độ mạnh, song tâm chấn nằm ở độ sâu quá lớn nên không gây nhiều thiệt hại hay thương vong, cũng như không gây nguy cơ sóng thần. Ông Renato Solodum, thuộc Học viện Núi lửa và Địa chấn học nói với phóng viên các báo rằng, trận động đất có tâm chấn nằm cách tỉnh Sulu 223km về phía Đông Nam và có thể còn có các dư chấn. Trung tâm Cảnh báo Sóng thần Mỹ cũng chưa đưa ra bất cứ cảnh báo, khuyến cáo nào về khả năng xảy ra sóng thần sau trận động đất. 

Dong dat 7,3 do Richter ngoai khoi Philippines
Vị trí tâm chấn trận động đất 7,3 độ Richter - Ảnh: USGS

Trên trang Twitter cá nhân, nhà báo Barnaby Lo, có mặt trên đảo Jolo, phía Đông Bắc tâm chấn cho biết không cảm nhận thấy bất cứ chấn động nào đáng kể khi động đất xảy ra.

Mới 5 ngày trước đó, một trận động đất nhỏ hơn, mạnh 4,7 độ Richter, đã xảy ra gần khu vực nói trên.

QUẾ LÂM (Theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI