Đồn cảnh sát ma: Phiên bản khác của Men in black

19/07/2013 - 15:08

PNO - PN - Chuyện hai chàng cảnh sát tính cách trái ngược bị buộc phải sát cánh bên nhau để ngăn chặn những tội ác sắp xảy ra trong loạt phim Men in black một lần nữa được lặp lại trong Đồn cảnh sát ma (R.I.P.D), cho nên nhiều người đã...

Phim được chuyển thể từ cuốn truyện tranh Rest In Peace Department của nhà văn Peter M. Lenkov, phát hành năm 2003. Nhân vật chính trong phim là Nick Walker. Nick bị Bobby Hayes - đồng nghiệp, bắn chết khi thi hành nhiệm vụ truy đuổi tội phạm. Sang thế giới bên kia, Nick nhận được lời đề nghị gia nhập đội quân cảnh sát ma R.I.P.D - là một đơn vị tập hợp những cảnh sát tinh nhuệ đã chết, có khả năng đi xuyên qua hai thế giới để khống chế những hồn ma độc ác và bảo vệ an toàn cho thế giới con người. Nhiệm vụ của Nick ở R.I.P.D là săn đuổi những linh hồn ngoài vòng pháp luật. Với mong muốn vạch mặt kẻ đã mưu sát mình và đoàn tụ với vợ, Nick nhận lời làm việc cho R.I.P.D. Tổ chức phân công Nick làm việc chung với cộng sự Roy Pulsifer- một cảnh sát giàu kinh nghiệm, đã chết 100 năm.

Don canh sat ma: Phien ban khac cua Men in black

Cá tính đối lập của hai nhân vật Roy (trái) và Nick (phải) tạo ra nhiều tiếng cười cho phim

Với tiêu chí là một phim giải trí đúng nghĩa, Đồn cảnh sát ma chú trọng đến chất hài hước. Hai nhân vật chính một người già, một người trẻ. Vị cảnh sát già, râu ria xồm xoàm nhưng hiện thân ở thế giới sống là một cô gái trẻ xinh đẹp, thân hình bốc lửa. Ngược lại, hiện thân của chàng cảnh sát trẻ, đẹp trai lại là một ông già Trung Hoa hom hem. Một người luôn làm việc một cách điềm tĩnh, khá công thức rập khuôn, người kia bốc đồng nông nổi. Những va chạm thường xuyên giữa hai người cảnh sát lệch pha này khi thi hành nhiệm vụ đã tạo ra tiếng cười xuyên suốt bộ phim.

Được đầu tư đến 130 triệu USD, Đồn cảnh sát ma không thiếu những màn rượt đuổi tốc độ trên đường phố, những cảnh cháy nổ hoành tráng như nhiều “bom tấn” mùa hè khác. Trong đó, ấn tượng nhất là đoạn gần cuối phim, khi Nick chạy đua với thời gian để được gặp mặt vợ, đồng thời ngăn chặn hành động điên rồ của cộng sự cũ Bobby Hayes, cứu thế giới.

Hương Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI