Đôi tình nhân nhiễm giun móc vì đi chân trần trên bãi biển

01/02/2018 - 13:27

PNO - Đôi tình nhân trẻ để chân trần đi dạo trên bãi biển mà không hay biết hành động này tiềm ẩn nguy cơ nhiễm giun móc.

Đầu tháng 1/2018, đôi tình nhân Katie Stephens (22 tuổi) và Eddie Zytner (25 tuổi) từ Canada bay đến Dominican nghỉ mát. Tại đây, cặp đôi đã cùng nhau đi dạo chân trần trên bãi biển ở Punta Cana.

Doi tinh nhan nhiem giun moc vi di chan tran tren bai bien
Katie và Eddie đã bị ấu trùng giun móc xâm nhập và sống ký sinh trên người

Giữa kỳ nghĩ, cặp đôi nhận thấy bàn chân có cảm giác ngứa ngáy khó chịu. Bạn đầu họ cho rằng mình chỉ bị những con bọ chét cát cắn.

Sau khi trở về nhà ở Ontario, Canada vào ngày 18/1, Eddie đã hoảng sợ khi thấy bàn chân sưng tấy lên và xuất hiện những vết phồng rộp trên các ngón chân. Cặp đôi quyết định đến bác sĩ khám, tuy nhiên hai vị bác sĩ đầu tiên mà họ gặp đều không chẩn đoán được bệnh tình.

May mắn, vị bác sĩ thứ 3 đã nhanh chóng nhận ra tình trạng nhiễm giun móc vì đã có kinh nghiệm điều trị cho một du khách vừa đi du lịch ở Thái Lan về. Hóa ra, Katie và Eddie đã bị ấu trùng giun móc xâm nhập và sống ký sinh trên người, rất có thể là vì họ đã đi chân trần trên bãi biển.

Doi tinh nhan nhiem giun moc vi di chan tran tren bai bien
Katie Stephens (ảnh phải) và bạn trai Eddie Zytner (ảnh trái) cho biết bàn chân của họ bị ngứa ngáy trong thời gian nghỉ mát tại vùng biển Caribe

Theo CTV News, loài giun móc ở vùng biển Caribe có thể xâm nhập vào da người khi có tiếp xúc trực tiếp. Tình trạng này có thể điều trị bằng một loại thuốc gọi là ivermectin. Tuy nhiên loại thuốc này không thể tìm thấy ở Canada nên cặp đôi phải nhờ mẹ của Katie lái xe đến Detroit, bang Michigan, Mỹ để mua thuốc.

Sau 3 ngày bôi thuốc, chân của Eddie đã cải thiện rõ rệt.

Cặp đôi đã chia sẻ câu chuyện của mình trên mạng xã hội để cảnh báo khách du lịch và giúp các bác sĩ dễ dàng chẩn đoán khi gặp bệnh nhân có tình trạng tương tự trong tương lai.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI