Sức khỏe cầu thủ sẽ thế nào khi đá banh dưới trời tuyết?

27/01/2018 - 16:45

PNO - Đá banh dưới trời tuyết sẽ khiến các cầu thủ gặp nhiều vấn đề về sức khỏe.

Trong thời tiết lạnh đến mức hóa tuyết, việc thi đấu của các cầu thủ U23 Việt Nam khi đá banh dưới trời tuyết thực sự khó khăn và đòi hỏi ý chí cao độ.

Suc khoe cau thu se the nao khi da banh duoi troi tuyet?
 

Khi nhiệt độ lạnh dưới 0°C, cơ thể dễ dàng co thắt các mạch máu, làm giảm lượng máu được đưa đến tim. Mặt khác, tuyết ngoài trời đang rơi, cơ thể hoạt đông mạnh có thể gây tăng huyết áp và nhịp tim đột ngột. Tất cả những tác động này hợp lại có thể dẫn đến nhồi máu cơ tim ở những người có sức khỏe yếu và gây đến tử vong.

Nguy cơ lớn nhất khi đá banh dưới trời tuyết đó là nhiệt độ thấp có thể gây bỏng lạnh, thậm chí là hạ thân nhiệt. Đây là phản ứng nghiêm trọng của cơ thể khi gặp thời tiết lạnh. 

Suc khoe cau thu se the nao khi da banh duoi troi tuyet?
 

Nguy cơ tiếp theo của việc đá banh dưới trời tuyết là tuyết sẽ khiến mặt sân không còn bằng phẳng nữa, dẫn đến việc di chuyển trở nên khó khăn, không thoải mái. Mặt sân cũng trơn hơn, và vì thế nguy cơ lật mắt cá hoặc chấn thương đầu gối cũng cao hơn rất nhiều.

Khi lạnh, cơ bắp hoạt động cần thêm máu nhưng máu lại đổ dồn vào trong tập trung bảo vệ các phần cốt lõi như tim, phổi... cơ bắp dễ bị co lại, phản xạ vì thế mà chậm hơn. Đồng thời, nguy cơ chấn thương vì rách cơ cũng cao hơn. 

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI