Một người tử vong vì bị hút vào máy MRI

29/01/2018 - 22:12

PNO - Tai nạn xảy ra khi nạn nhân mang theo bình oxy vào phòng chụp cộng hưởng từ (MRI).

Vụ việc xảy ra tại bệnh viện Nair (Mumbai, Maharashtra, Ấn Độ) vào tối thứ bảy ngày 27/1/2018. Nạn nhân là một người đàn ông 32 tuổi tên Rajesh Maru.

Anh Rajesh Maru mang một bình oxy bước vào phòng chụp cộng hưởng từ (MRI) thì bất ngờ bị máy MRI hút chặt về phía nó.

Phía cảnh sát cho biết, báo cáo sơ bộ cho thấy nạn nhân tử vong do hít phải oxy lỏng chảy ra từ bình dựng oxy. Người ta cho rằng bình oxy đã bị hỏng sau khi va đập vào máy MRI.

Mot nguoi tu vong vi bi hut vao may MRI
Máy chụp cộng hưởng từ (MRI) là loại máy sử dụng một từ trường mạnh để chụp hình ảnh các cơ quan trong cơ thể.

Chú của Rajesh cho biết, nhân viên bệnh viện đã nhờ Rajesh mang bình oxy vào phòng chụp MRI sau khi đảm bảo với anh rằng máy MRI đã được tắt. Tuy nhiên thực tế chiếc máy vẫn trong tình trạng đang hoạt động khi Rajesh bước vào.

Phía cảnh sát đang tiếp tục tiến hành điều tra vụ việc. Bệnh viện cũng đã bàn giao dữ liệu từ hệ thống camera quan sát cho cảnh sát.

Chính quyền bang Maharashtra đã tuyên bố bồi thường 500.000 rupi (khoảng 180 triệu đồng) cho gia đình nạn nhân.

Được biết, các vật bằng kim loại bị cấm mang vào trong phòng chụp MRI vì từ trường phát ra từ máy MRI sẽ hút kim loại về phía nó.

Đây không phải là tai nạn đầu tiên liên quan đến máy MRI. Năm 2014, hai nhân viên tại một bệnh viện ở New Delhi (Ấn Độ) đã bị thương vì bị kẹp giữa máy MRI và bình oxy suốt 4 tiếng đồng hồ. Năm 2001, một bé trai 6 tuổi đã thiệt mạng trong khi chụp MRI vì một bình oxy bị hút về phía máy MRI đã đập vỡ sọ của cậu bé.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI