'Đôi tình nhân' dàn cảnh ra tay trộm cắp liên tỉnh

29/08/2017 - 19:04

PNO - Vào vai "đôi tình nhân" chỉ trong một thời gian ngắn, cả hai đối tượng đã thực hiện trót lọt 25 vụ trộm xe gắn máy tại các tỉnh miền Trung

Ngày 29/8 Thượng tá Đinh Xuân Đại, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự, Công an Thừa Thiên Huế cho biết, thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh xảy ra nhiều vụ trộm cắp tài sản, nhất là trộm môtô, xe máy và trộm phòng trọ, trộm nhà dân. 

'Doi tinh nhan' dan canh ra tay trom cap lien tinh
Ngoại hình Huỳnh Thanh Tâm rất giống phái nữ

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng CSHS đã bắt giữ 2 Trần Quốc Thiên (24 tuổi, trú tại U Minh, Cà Mau) và Huỳnh Thanh Tâm (22 tuổi, trú tại huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp). Khám xét khẩn cấp tại phòng của hai đối tượng này thuê trên đường Dương Văn An (TP. Huế), lực lượng công an thu giữ nhiều xe máy là tang vật của các vụ trộm cùng công cụ, phương tiện để gây án.

Cả hai khai nhận từ đầu tháng 8/2017 đến nay đã gây ra 7 vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế và 4 vụ trộm tỉnh Quảng Trị. Lực lượng Công an TT.Huế đã thu giữ 9 môtô để làm thủ tục trả lại cho người bị hại.

'Doi tinh nhan' dan canh ra tay trom cap lien tinh
Lợi dụng sự sơ hở của người dân Quốc Thiên cùng đồng bọn đã gây ra 25 vụ trộm ở Thừa Thiên Huế và Quảng Trị

Sau khi gây ra 11 vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn hai tỉnh Quảng Trị và Thừa Thiên Huế, Thiên và Tâm lấy tài sản trộm cắp được giấu tại nhà nghỉ, gửi ở bãi gửi xe… rồi lần lượt đưa vào TP.HCM tiêu thụ và cầm cố tại các tiệm cầm đồ, lấy tiền tiêu xài. Ngoài ra, hai đối tượng khai nhận đã đột nhập vào nhà dân, phòng trọ, chùa… gây ra 14 vụ trộm tài sản khác.  

'Doi tinh nhan' dan canh ra tay trom cap lien tinh
Xe máy các đối tượng trộm về chuẩn bị đưa đi tiêu thụ

Điều tra, bước đầu hai đối tượng khai nhận, lợi dụng Huỳnh Thanh Tâm (tên gọi khác là Sao Lan) có hình thức bề ngoài giống nữ nên cả hai vào vai “tình nhân” rồi lân la đến các điểm công cộng, điểm vui chơi, tuyến đường, nhà dân.

Khi phát hiện xe máy, môtô để sơ hở, cả hai liền ra tay trộm. Với thủ đoạn tinh vi này, bộ đôi làm nhiều người mất cảnh giác vì nghĩ đây là đôi “tình nhân” đang vui vẻ bên nhau.  

Thuận Hóa 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI