Đối thoại với đạo diễn âm nhạc của À ố show

07/12/2013 - 03:33

PNO - PNO - Âm nhạc đương đại và những trải nghiệm cá nhân là chủ đề cuộc nói chuyện của nhạc sĩ Nhất Lý lúc 9g ngày 7/12 tại Salon Văn hóa Cà phê thứ Bảy.

edf40wrjww2tblPage:Content

Doi thoai voi dao dien am nhac cua A o showTài năng và tầm vóc của Nhất Lý bắt đầu được công chúng Việt Nam ghi nhận sau thành công của vở xiếc múa À ố show lan tỏa suốt một năm qua. Ông sinh năm 1959 tại Paris (Pháp), tốt nghiệp Trường Xiếc Việt Nam (1977), học Âm nhạc học tại ĐH Paris 8 St. Denis (1992-1995), theo tiếp cao học Âm nhạc dân tộc tại ĐH Paris 4 Sorbonne (2004-2007).

Ông là người đứng sau thành công của vở Làng tôi với 40 suất diễn kín rạp tại châu Âu, tác giả của Phòng Thí nghiệm âm nhạc Phù Sa Studio với saxophonist Quyền Thiện Đắc, dự án ca trù đàn hát khuôn cùng nghệ nhân Phó Thị Kim Đức, giám đốc âm nhạc LUALA concert Xuân Hè 2013…

Có thể nói, Nhất Lý gần như đang đi một con đường độc đạo, bởi thành tựu âm nhạc đương đại/thể nghiệm của anh hầu như không được biết đến, dù nó rất có giá trị với nền âm nhạc trong nước vốn đang bị thao túng bởi tính giải trí phổ thông.

Vậy, tại sao và khi nào Nhất Lý ngộ ra con đường âm nhạc cho mình? Chính ông sẽ giảng giải điều này tại buổi thảo luận, với phần minh họa của một số trích đoạn tư liệu âm nhạc, sân khấu mà Nhất Lý cùng các đồng nghiệp thực hiện từ 1998 đến nay như: Sáo mèo, Gió bình minh, Làng tôi, À ố

Cuối chương trình, Nhất Lý sẽ dành thời gian để giới thiệu dự án xây dựng dàn nhạc S.E.A Sound’s.

LẬP ĐÔNG
Ảnh: BÙI DŨNG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI