“Đôi hài bảy dặm” bước ra từ sách

19/11/2022 - 05:32

PNO - Một công ty khởi nghiệp về kỹ thuật và robot có trụ sở tại thành phố Pittsburgh, bang Pennsylvania (Mỹ) vừa tiết lộ rằng họ sắp cho ra mắt Moonwalkers - sản phẩm giày chạy bằng pin có thể tăng tốc độ đi bộ lên tới 250%.

 

Đôi giày đi nhanh nhất thế giới này giúp bạn đạt được tốc độ lên đến 11km/h - ẢNH: ODD
Đôi giày đi nhanh nhất thế giới này giúp bạn đạt được tốc độ lên đến 11km/h - Ảnh: ODD

Do Shift Robotics - một chi nhánh của Đại học Carnegie Mellon - thiết kế, Moonwalkers có một hộp số được AI hỗ trợ giúp tăng hoặc giảm tốc độ theo dữ liệu liên quan đến bước đi của người sử dụng. Đôi giày cũng có thể phát hiện chuyển động xuống dốc để giảm tốc nhằm ngăn ngừa tai nạn.

Thoạt nhìn, Moonwalkers trông giống như một đôi giày patin nhưng thực tế, bạn có thể đi bộ với chúng theo cách bạn đi giày hoặc giày thể thao thông thường. Tuy nhiên, với sản phẩm trên, tốc độ đi bộ của bạn có thể lên đến 11km/h. Trong thực tế, tốc độ đi bộ trung bình của con người dao động từ 4 - 6km/h. 

“Moonwalkers không phải là giày trượt băng. Chúng là những đôi giày đi bộ nhanh nhất thế giới. Bạn không cần học cách sử dụng chúng. Những đôi giày được thiết kế để thích nghi với bạn” - Xunjie Zang - người sáng lập và Giám đốc điều hành của Shift Robotics - cho biết. 

Những đôi giày nhanh nhất thế giới có hoạt động trên địa hình không bằng phẳng hay cầu thang không? Câu trả lời là có. 

Lô hàng đầu tiên dự kiến sẽ được giao vào tháng 3/2023, với giá bán lẻ là 1.399 USD.

Tú Quyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI