Đổi giới tính dàn diễn viên: Thể nghiệm mạo hiểm của Hollywwod

17/08/2016 - 14:37

PNO - Gần đây, việc làm lại phiên bản khác của một bộ phim theo kiểu thay đổi giới tính của các nhân vật có vẻ như đang trở thành lựa chọn của nhiều nhà làm phim Hollywood.

Hè năm nay, Hollywood trình làng Ghostbusters (Biệt đội săn ma) - một phiên bản làm mới (reboot) bộ phim hài hành động cùng tên cách đây 32 năm. Điểm đặc biệt của Ghostbusters 2016 là dàn diễn viên chủ chốt là nam trong bản gốc năm 1984 đã được thay hoàn toàn bằng nữ với những tên tuổi như Melissa McCarthy, Kristen Wiig, Kate McKinnon, Leslie Jones. Có kinh phí đầu tư lên đến 150 triệu USD, sau một tháng trình chiếu, Ghostbusters 2016 đã thu về hơn 180 triệu USD - một con số không mấy khả quan.

Doi gioi tinh dan dien vien: The nghiem mao hiem cua Hollywwod
Ghostbusters 2016 phiên bản nữ có doanh thu không như mong đợi, khiến nhà sản xuất lỗ từ 50-70 triệu USD

Lịch sử Youtube cũng ghi nhận, đây là phim có trailer nhận nhiều dislike nhất. Tuy nhiên, thất bại phòng vé của Ghostbusters 2016 được cho là do phim không được phát hành tại một thị trường lớn là Trung Quốc vì nước này cấm nhập những phim có đề tài ma quỷ. Vì thế, các nhà làm phim Hollywood vẫn tự tin tiếp tục một dự án mới, cũng chuyển đổi giới tính dàn diễn viên - Ocean’s Eight.

Đây là phiên bản nữ của bộ phim ăn khách Ocean’s Eleven, quy tụ những ngôi sao hạng A như Sandra Bullock, Cate Blanchett, Anne Hathaway, Rihanna…; với dự kiến cặp đôi Sandra Bullock và Cate Blanchett sẽ thay Brad Pitt và George Clooney hóa thân thành cặp bài trùng thông minh và mưu mẹo trong chiến dịch đánh sập các sòng bạc lớn ở Las Vegas chỉ trong một đêm. Phim sẽ bấm máy vào tháng 10 tới. Hãng sản xuất Warner Bros tràn trề hy vọng phim sẽ không vấp phải thất bại doanh thu phòng vé như Ghostbusters. Một bộ phim nổi tiếng khác là The Expandables cũng đã được lên kế hoạch thực hiện phiên bản nữ có tên Expandabelles. Những gương mặt nổi bật được nhắm tới là Cameron Diaz, Mila Jovovich, Meryl Streep...

Trong xu hướng làm phim đổi giới tính này, được chờ đợi nhiều nhất có lẽ là ý tưởng thực hiện bản phim điệp viên Bond nữ với tên gọi Jane Bond. Ý tưởng này xuất phát từ việc khi có tin Daniel Craig từ chối đóng tập phim James Bond mới thì nữ diễn viên Gillian Anderson đã đăng lên Twitter cá nhân của mình một bức hình ghép ảnh của cô vào tấm poster của phim Skyfall ra mắt năm 2012 và chú thích: “Là Bond. Jane Bond. Cảm ơn vì các bạn đã ủng hộ tôi vào vai điệp viên 007 tiếp theo”. Tuy nhiên, một phiên bản Bond nữ vẫn còn là chuyện bàn ra tán vào.

Một dự án biến nữ thành nam được chú ý là phim Splash làm mới từ bản cũ năm 1984. Câu chuyện gốc kể về mối tình một giữa một cậu bé loài người và một nàng tiên cá bí ẩn do Tom Hank và Daryl Hannah đóng, nhưng phiên bản mới lại là chuyện của một cô gái loài người yêu một nam nhân ngư. Người vào vai chàng tiên cá là ngôi sao của phim Step Up Channing Tatum; bạn diễn của anh là nữ diễn viên hài Jillian Bell.

Quang Huy (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI