Đoàn Thị Hương vẫn bị truy tố, nghi phạm người Indonesia được trả tự do

11/03/2019 - 10:21

PNO - Tòa án thả tự do cho nghi phạm Siti Aisyah trong vụ sử dụng chất độc thần kinh giết hại anh trai nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên.

Người phụ nữ Indonesia bị buộc tội giết chết anh trai cùng cha khác mẹ của Bắc Triều Tiên đã được thả vào hôm nay 11/3 sau khi công tố viên rút lại các cáo buộc.

Chiếc xe chở Siti Aisyah, 25 tuổi, rời khỏi tòa án sau khi một thẩm phán tuyên bố trả tự do cho cô.

Đại sứ Indonesia, ông Rusdi Kirana nói với các phóng viên bên ngoài phòng xử án: "Chúng tôi đánh giá cao quyết định này. Chúng tôi cảm thấy tòa án rất công bằng. Cô ấy là con gái của chúng tôi. Mọi người Indonesia đều là con của chúng tôi".

Doan Thi Huong van bi truy to, nghi pham nguoi Indonesia duoc tra tu do
Nghi phạm người Indonesia (giữa) được chứng minh vô tội trong vụ án sát hại ông Kim Jong Nam (trái).

Luật sư của Siti Gooi Soon Seng nói rằng người phụ nữ rất vui mừng khi được giải thoát: "Cô ấy rất hạnh phúc. Bất cứ ai từng ở tù suốt hai năm... tất nhiên cô ấy đã khóc. Nước mắt của niềm vui".

Gooi cho biết không có "bằng chứng trực tiếp" về sự liên quan của người phụ nữ Indonesia trong vụ giết người: "Chúng tôi thực sự tin rằng cô ấy là một người thất mạng, và cô ấy vô tội như chúng tôi đã chứng minh trước đó”.

Tuy nhiên, nghi phạm mang quốc tịch Việt Nam, Đoàn Thị Hương, 28 tuổi, vẫn bị buộc tội giết người và phải ở lại tòa vào thứ hai.

Những người phụ nữ bị buộc tội giết ông Kim Jong Nam bằng cách bôi một chất độc, gọi là VX, lên mặt của ông Kim ở sân bay Kuala Lumpur vào ngày 13/2/2017.

Ông Kim Jong Nam là anh trai cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, và được cho là đã sống lưu vong trong nhiều năm.

Tấn Vĩ (Theo Alzajeera)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI