Đoạn đường cấm… lái xe chậm và thắt dây an toàn

20/08/2022 - 05:45

PNO - Trên con đường này, bạn không được chạy ở ngưỡng tốc độ 25 - 40km/h, không được thắt dây an toàn cũng như không được qua đây sau khi mặt trời lặn.

 

Đoạn đường ở Estonia với những lệnh cấm đặc biệt - ẢNH: Wonderful EngineeringWONDERFULENGINEERING
Đoạn đường ở Estonia với những lệnh cấm đặc biệt - Ảnh: Wonderful Engineering 

Một đoạn đường dài 25km ở Estonia, nơi có con đường băng dài nhất châu Âu, được xem là con đường kỳ quặc khi việc thắt dây an toàn và lái xe với tốc độ trung bình là bất hợp pháp.

Trên con đường này, bạn không được chạy ở ngưỡng tốc độ 25 - 40km/h, không được thắt dây an toàn cũng như không được qua đây sau khi mặt trời lặn.

Lý giải cho những quy định kỳ lạ trên, người ta cho rằng đó là vì bạn đang di chuyển trên một con đường băng. Việc du lịch trên băng xưa nay là một phần văn hóa ở Estonia. Từ thế kỷ XIII, người dân ở đây đã ngày ngày đi trên băng để vận chuyển hàng hóa từ đất liền; thậm chí các loài động vật hoang dã cũng đi trên băng để đến các hòn đảo lân cận tìm kiếm thức ăn. Đến nay, nó vẫn là con đường thuận tiện, ngắn và tiết kiệm chi phí nhất để di chuyển từ khu vực này sang khu vực khác. 

Vì địa hình đặc biệt đó, các tài xế cũng phải tuân thủ những quy tắc riêng khi di chuyển trên đoạn đường này. Trước hết, bạn phải lái xe ở tốc độ dưới 25km/h hoặc trên 40km/h vì lái xe ở ngưỡng tốc độ 25 - 40km/h quá lâu có thể làm nứt băng.

Thêm vào đó, thắt dây an toàn là điều cấm bởi nếu băng bị nứt, bạn cần thoát khỏi xe để trồi lên mặt nước càng nhanh càng tốt thay vì vướng víu với dây an toàn.

Cuối cùng, bạn cũng không nên di chuyển ở đoạn đường này khi trời sụp tối vì nó không an toàn và việc dừng lại nghỉ trên mặt sông băng là điều không thể vì băng có thể tan chảy bất ngờ. 

Tú Quyên

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi