Đổ vỡ hôn nhân sau họp lớp, có đáng không?

18/08/2022 - 05:02

PNO - Gặp lại người cũ, chồng Hoa như sống lại cảm xúc ngọt ngào năm xưa. Hậu họp lớp, người cũ liên tục dội bom tin nhắn, còn hẹn sẽ tới thăm.

 

Họp lớp là để nhắc những kỷ niệm hồn nhiên tuổi học trò (Ảnh minh hoạ)
Họp lớp là để nhắc những kỷ niệm hồn nhiên tuổi học trò (Ảnh lớp Văn - Sử - Thư viện K13 của tác giả họp lớp ngày 16/7/2022)

Tôi từ quê nhà đi gần 200km lên TPHCM dự họp lớp. Chưa kịp về tới nhà, Loan, cô bạn thân đã líu ríu gọi: “Tớ tiếc ghê bồ à, ngày xưa ông Huy yêu tớ mà không chịu nói, làm lỡ dở cả hai. Phải chi hồi đó ổng tỏ tình, giờ bọn tớ đã là một cặp đôi hạnh phúc”.

Tôi bật cười, chặn ngay cơn hứng khởi của cô bạn hay mộng mơ: “Đằng nào cũng lỡ làng rồi, ai cũng có gia đình riêng, bồ đừng ngoái lại chi để rồi tiếc nuối”. Nghe tiếng thở dài khe khẽ của cô bạn trước khi gác máy, tôi biết bạn sẽ còn hối tiếc rất lâu.

Lớp chúng tôi họp mặt sau 30 năm ra trường. Thoáng chốc, những cô cậu sinh viên ngày nào giờ tóc đã hoa râm, nhiều người đã có cháu nội, ngoại. Gặp nhau, nhắc những kỷ niệm ngày mình 20 tuổi, ngây thơ trong sáng, bỗng thấy ngậm ngùi.

Các bạn nữ lớp tôi, dù tuổi đã ngoài 50 nhưng ai cũng trẻ trung, đằm thắm, thần thái ngút trời. Các bạn nam không ngớt xuýt xoa: “Ngày xưa tụi tui quả thật không có mắt nhìn. Các bạn nữ càng có tuổi càng đẹp hẳn ra”… Dẫu biết bạn bè khen quá lời, nhưng ai cũng vui.

Tôi nhớ năm chúng tôi học năm nhất, Loan và Hùng vừa mới tìm hiểu nhau nhưng không hiểu sao ít lâu sau Hùng tránh không gặp Loan. Sau đó, Hùng theo gia đình định cư ở nước ngoài. Loan bặt tin Hùng từ dạo đó. Tới giờ, Loan vẫn không hiểu lý do Hùng chia tay.

Anh Huy giờ mới kể, năm xưa anh yêu Loan mà không dám nói. Một tối anh và nhóm bạn hẹn Hùng ra bờ hồ. Anh cảnh cáo Hùng rằng anh đã yêu Loan, Hùng phải rút lui. Hai bên lời qua tiếng lại, Huy vác Hùng ném xuống hồ. Ai ngờ anh chàng không biết bơi, chới với kêu cứu. Huy và nhóm bạn hốt hoảng, nhảy xuống hồ kéo Hùng vào bờ… “Vụ án” đó nhiều bạn nam chứng kiến nhưng họ giữ bí mật cho nhau, tới giờ mới tiết lộ…

Loan giờ đã là một phụ nữ luống tuổi, nhưng nghe kể năm xưa có người từng thầm yêu mình, còn dám gây ra chuyện “động trời”, lòng bỗng xao xuyến. Huy giờ thành đạt, phong độ khiến Loan càng tiếc nuối nên mới có cuộc gọi cho tôi ngay khi vừa tan họp lớp.

Nhiều người hay nói họp lớp chỉ để gặp tình cũ, “xem dung nhan đó bây giờ ra sao”. Nhiều bạn nữ biết giữ gìn dung nhan lẫn sắc vóc, khiến người cũ ngẩn ngơ. Cũng có nhiều người thất vọng khi nhìn người cũ giờ sao… cũ quá. Câu chuyện tình ngày xưa không dám nhắc lại vì người trong cuộc đã đổi thay nhiều…

Hoa, cô bạn tôi xém ly hôn cũng vì chồng đi họp lớp. Gặp lại người cũ giờ xinh đẹp, đằm thắm, chồng Hoa như sống lại cảm xúc ngọt ngào năm xưa. Hậu họp lớp, người cũ liên tục dội bom tin nhắn, nhắc chuyện năm xưa khiến chồng Hoa bồi hồi. Cô ta còn hẹn sẽ tới thăm, nhờ chồng Hoa đưa đi tham quan nơi này nơi kia vì chỗ vợ chồng Hoa ở là thành phố du lịch.

Chồng Hoa hí hửng xếp lịch trình, đặt khách sạn, còn nói dối với Hoa sắp tới sẽ đi công tác ít hôm… Tình cờ, Hoa biết bí mật động trời của chồng. Hoa dọa ly hôn. Hoa nói: “Nếu đập hôn nhân xây lại mà anh hạnh phúc hơn, em sẽ để anh tự do đến với cô ấy. Anh nhớ tính toán xem hai đứa con cô ấy và hai đứa con nhà mình sẽ ở với ai luôn nhé”. May mà chồng Hoa tỉnh ngộ sau khi nghe cô vạch ra sự thật trần trụi.

Họp lớp là dịp để bạn bè gặp gỡ, nhắc những chuyện vui ngày tuổi trẻ vô tư, những kỷ niệm đẹp với thầy cô, trường lớp… Với người cũ, chỉ nên thăm hỏi xã giao, đừng để những cảm xúc cá nhân bùng nổ, càng không nên mang dư âm ngọt ngào đó về nhà. Để rồi không dừng được, phải nhắn tin, gọi cho nhau tâm sự, tiếp nối chuyện tình mấy chục năm trước… Bước lỡ quá dài, vấp té chớ chẳng chơi.

Chuyện tình ấy rồi sẽ chẳng đi tới đâu, bởi ai cũng đã yên bề gia thất. Khi tàn cuộc yêu, cái nhìn về nhau đã không còn trân trọng và trong sáng như xưa. Điều tiếng của cặp đôi cũng sẽ ghi dấu ấn xấu trong lòng bạn bè. Quan trọng là, nguy cơ tan nhà nát cửa là có thật, bởi có mấy ai chấp nhận vợ (hoặc chồng mình) vương mang hình bóng người cũ trong tim. Đổ vỡ hôn nhân chỉ sau cuộc họp lớp, liệu có đáng không?                     

Thuỳ Gương

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(2)
  • Quỳnh 19-08-2022 23:49:58

    Họp lớp - chỉ là tên gọi của những cuộc gặp gỡ bạn học cũ còn những chuyện xảy ra hậu họp lớp là ở những nhân tố trong cuộc gặp gỡ đó. Bây giờ họp lớp trở thành phong trào ở khắp nơi và sự thật niềm vui khi gặp lại nhau sau bao nhiêu năm xa cách, những điều tử tế giữa những người luống tuổi đã không đủ để thuyết phục số đông nữa rồi. Nói như vậy sẽ làm buồn lòng những người đúng mực
    và gặp nhau đúng ý nghĩa bạn bè lâu ngày gặp lại. Những niềm vui, những câu chuyện cũ mới rồi cũng lùi lại vì những vấn đề thường tình xảy ra đó là sự đố kị, ganh đua, và cả một số bạn bè cùng gu nhóm lại cùng nhau để thường xuyên tụ họp, trong đó không ít người mượn danh họp lớp để thỏa tính ham chơi của mình. Điều này gây ra không ít phiền lòng thậm chí bất hòa trong gia đình. Có cả những người " bận " thể hiện mình với bạn bè để nhận mưa lời khen trong khi đầy thiếu sót với chính gia đình mình. Thiết nghĩ, có vui mấy, có bổ ích mấy thì cũng chỉ là của cá nhân mình, của chồng/ vợ nên hãy cân nhắc thời gian, tần suất, mục đích trước khi gọi nhau " đi họp ". Họp xong về nhà thì đừng để dư âm gây ra những chuyện tiêu cực khiến vợ/ chồng ko thể vui lòng đón nhận Họp lớp.

  • Khanh 19-08-2022 10:10:58

    Tán thành. Hãy để cho quá khứ ngủ yên.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI