Đồ Rê Mí Đôi chọn được thí sinh đầu tiên

25/06/2013 - 05:42

PNO - PNO - Phạm Mai Ngọc Nhất, 7 tuổi, thí sinh đầu tiên của 10 gương mặt chung kết Đồ Rê Mí Đôi 2013 đã lộ diện trong tập đầu tiên hồn nhiên, sôi nổi.

Do Re Mi Doi chon duoc thi sinh dau tien
Ngọc Nhất - thí sinh dầu tiên vào chung kết Đồ Rê Mí Đôi

Vòng clip hay còn được gọi là Đồ Rê Mí Maratong năm nay khác hẳn mọi năm. Chương trình đến nơi các em đang sống để quay từng tiết mục được dàn dựng với đàn organ, đội múa… Điều này tạo thêm màu sắc mới mẻ cho chương trình, nhưng lại làm giảm đi sắc thái tự nhiên trong phần trình diễn của nhiều em. Khác với sự dạn dĩ, chuyên nghiệp của các thí sinh Giọng hát Việt nhí, thí sinh Đồ Rê Mí Đôi rõ là tham dự một cuộc thi hát mang tính phong trào với phần tập trung chính vào giọng hát của các em thay vì Ban giám khảo (BGK).

Văn Mai Hương lần đầu ngồi ghế nóng đã đem đến sắc màu trẻ trung cho BGK. Tuy nhiên, có lẽ vì chưa có kinh nghiệm nên cô khá thụ động và kiệm lời so với hai gương mặt còn lại. Biên tập viên (BTV) Đặng Châu Anh quá ngọt ngào khéo léo còn danh hài Xuân Bắc vẫn như mọi khi, tìm mọi chỗ để bày trò cười, kiểu như “Bạn tên là Nhất, thì chúng ta cũng không thể trao giải nhì hay giải ba cho bạn được”. Song vì năm nay GK không đến trực tiếp mà chấm thi vòng Maratong qua màn hình, nên Xuân Bắc đã không có hội trêu đùa, bắt bí các em nhỏ. Anh gần như phải “tấu hài” một mình trên ghế nóng.

10 thí sinh của Đồ Rê Mí Maratong được lựa chọn từ hàng trăm clip nghiệp dư gửi về cho chương trình. Từ đây, chỉ có một thí sinh được chọn nên nhiều bé xinh xắn, múa hay, hát giỏi khiến không ít khán giả tiếc nuối.

Khánh Ngọc - 7 tuổi, đến từ Thanh Hóa có phần thi được chăm chút từ trang phục, sân khấu đến âm nhạc. Đến mức GK Xuân Bắc phải thốt lên: Khánh Ngọc xinh như Văn Mai Hương, điệu như cô Châu Anh và hát hay gấp 8 lần chú Xuân Bắc. Cao Lê Hà Trang (Hà Nội) hát Đưa cơm cho mẹ đi cày đầy biểu cảm, mượt mà. Quốc Thái tự tin và hồn nhiên với “đạo cụ” là mấy nhánh lúa khi hát bài Hạt hạo làng ta trong khi Huyền Vy đến từ Cao Bằng lựa chọn bài hát đồng dao Đập chang chang để thể hiện.

Ngọc Nhất là thí sinh nam đầu tiên xuất hiện trong Đồ Rê Mí Đôi 2013. Nhất thể hiện bài hát Đi học xa - một bài hát của dân tộc Thái với những động tác minh họa ngộ nghĩnh, ngây thơ nhưng rất thu hút và giọng hát “tốt, khỏe, nốt nào ra nốt đấy, không những chuẩn về độ cao mà còn chuẩn về tiết tấu”. Em được cả ba thành viên BGK chọn vào vòng chung kết 10 thí sinh diễn ra tại Hà Nội và BTV Châu Anh đích thân điện thoại thông báo kết quả.

Chín gương mặt còn lại của chung kết Đồ Rê Mí Đôi sẽ lộ diện trong tập hai, lên sóng trên kênh VTV3 lúc 20h ngày 30/06.

ĐINH HÀ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI