Dỡ bỏ phong tỏa khu nhà trọ có người nhập cảnh trái phép ở Bình Dương

23/01/2021 - 10:15

PNO - Khu nhà trọ có người nhập cảnh trái phép ở Bình Dương đã được dỡ bỏ phong tỏa sau khi các trường hợp được lấy mẫu xét nghiệm đều có kết quả âm tính với COVID-19.

Sáng 23/1, khu nhà trọ ở ấp Dòng Sỏi, xã An Tây, thị xã Bến Cát, Bình Dương đã được dỡ bỏ phong tỏa, người dân trong khu vực được tự do đi lại và được cơ quan chức năng hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. 

 

Lệnh dỡ bỏ phong tỏa được thực hiện ngay sau khi cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương nhận được kết quả xét nghiệm từ Viện Pasteur (TPHCM), các trường hợp liên quan đến người phụ nữ nhập cảnh trái phép đều âm tính với COVID-19. 

 

Trước đó Bình Dương phát hiện một trường hợp nhập cảnh trái phép từ Campuchia nên đã đưa những người có liên quan, tiếp xúc với đối tượng đi cách ly .

Khu nhà trọ được tháo gỡ phong toả, người dân đi lại bình thường
Khu nhà trọ đã được dỡ bỏ lệnh phong tỏa

Theo đó, 0g30 ngày 22/1, Công an xã An Tây (thị xã Bến Cát, Bình Dương) nhận được tin báo từ Đồn biên phòng huyện Phú Hữu (An Giang) cho biết một phụ nữ tên Nguyễn Thị M. đang tạm trú tại khu trọ ở ấp Dòng Sỏi (xã An Tây) có tiếp xúc gần với trường hợp đang cách ly ở An Giang.  

 

Cụ thể, ngày 15/1 bà M. từ khu trọ ở Bình Dương đi xe máy đến tỉnh An Giang sau đó đi qua Campuchia. Ngày 20/1, bà M. cùng 3 người thân từ Campuchia về Việt Nam. Cơ quan chức năng phát hiện, đưa 3 người thân của bà M đi cách ly. Riêng bà M. đã đón xe khách N.Y đi từ An Giang về Bình Dương. 

 

Xe đến Bình Dương lúc 3g ngày 21/1. Bà M. có tiếp xúc với chồng là T.H.P và con gái là T.T.T.N. Sau khi tiếp xúc gần với mẹ, N. con gái bà M. đến công ty ở ấp Dòng Sỏi làm việc (công ty có 290 công nhân, trong đó làm cùng bộ phận với N. có 66 người). 

 

Lực lượng chức năng tỉnh Bình Dương đã xác minh nhanh và phong tỏa khu nhà trọ (có 21 phòng, 1 ki-ốt với 42 người tạm trú), đưa bà M. cùng những người tiếp xúc gần đi cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.

 

Chiếc xe chở bà M. đến Bình Dương có 8 người đi cùng do tài xế L.T.T. điều khiển cũng được hướng dẫn cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.

 

Phạm Diện

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI