Công an Bình Dương thông tin vụ nhập cảnh trái phép khiến cả xóm trọ bị phong toả

22/01/2021 - 14:16

PNO - Liên quan đến vụ có người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam sau đó đến Bình Dương. Công an địa phương đã công bố thông tin chính thức vụ việc.

Theo báo cáo từ công an xã An Tây (thị xã Bến Cát, Bình Dương), vào lúc 0g30 ngày 22/1, đồn biên phòng huyện Phú Hữu (An Giang) báo qua điện thoại trực ban Công an xã An Tây có 1 phụ nữ tên Nguyễn Thị M. đang tạm trú tại khu trọ ở ấp Dòng Sỏi (xã An Tây) tiếp xúc gần với trường hợp đang cách ly ở An Giang.

Cụ thể, ngày 15/1 bà M. từ khu trọ ở Bình Dương đi xe máy đến tỉnh An Giang sau đó đi qua Campuchia. Ngày 20/1, bà M. cùng 3 người thân từ Campuchia về Việt Nam. Khi cả 4 người về nước thì cơ quan chức năng phát hiện, đưa đi cách ly 3 người thân của M. Riêng M. đã đón xe khách N.Y để từ An Giang về khu trọ ở Bình Dương.

Dãy trọ nơi bà M. ở đã bị phong toả cả 2 đầu đường
Dãy trọ nơi bà M. ở đã bị phong toả cả 2 đầu đường

Xe đến Bình Dương vào lúc 3g ngày 21/1. Tại đây, M. tiếp xúc với chồng và con gái là T.H.P và T.T.T.N. Sau khi tiếp xúc gần với mẹ, N. đến công ty ở ấp Dòng Sỏi làm việc (công ty này có 290 công nhân, trong đó làm cùng bộ phận của N. có 66 người).

Ngay sau khi nhận được thông tin, xác minh nhanh, lực lượng chức năng tỉnh Bình Dương đã phong tỏa khu nhà trọ do bà Nguyễn Thị Th. làm chủ ở ấp Dòng Sỏi. Khu trọ này có 21 phòng, 1 ki-ốt với 42 người tạm trú. Ngoài ra, chiếc xe chở M. đến Bình Dương có 8 người đi cùng do tài xế L.T.T điều khiển đã được hướng dẫn cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.

Hiện, M. cùng những người tiếp xúc gần đã được đưa đi cách ly, lấy mẫu xét nghiệm. Dãy trọ nơi M. ở cũng đã bị lực lượng chức năng phong toả cả 2 đầu đường.

Phạm Diện

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI