Điều trị thành công cho BN đã thay van tim

14/03/2013 - 12:04

PNO - PNO - Ngày 14/3, bác sĩ Tô Hưng Thụy, Khoa Cấp cứu - Tim mạch can thiệp (Bệnh viện TƯ Huế) cho biết, lần đầu tiên các bác sĩ của khoa này đã dùng phương pháp điều trị can thiệp điện sinh lý chữa trị thành công cho một bệnh nhân (BN)...

Đây là trường hợp đầu tiên ở VN được điều trị thành công với BN có van tim cơ học bằng phương pháp can thiệp điện sinh lý cơ tim.

Dieu tri thanh cong cho BN da thay van tim

Bác sĩ Tô Hưng Thụy và BN Hồ Văn Phúc sau ca can thiệp thành công

BN tên là Hồ Văn Phúc (34 tuổi, ngụ tại xã Phong Chương, H.Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế), nhập viện ngày 7/3 trong tình trạng mệt, khó thở vì có cơn nhịp nhanh tần số tim 210 lần/phút kéo dài liên tục trong 3 ngày. Trước đây, BN cũng thỉnh thoảng có cơn nhịp nhanh nhưng tự hết sau vài giờ. Đáng lưu ý, BN từng được mổ thay van tim năm 2007 do hẹp hở van 2 lá.

Sau khi thăm dò điện sinh lý, các bác sĩ đã xác định BN có đường phụ ở vị trí thành sau bên trái chân vòng van kim loại gây nên tình trạng nhịp tim tăng nhanh đột biến. Các bác sĩ đã tiến hành cắt đốt triệt để đường phụ bằng sóng cao tần.

Sau can thiệp, nhịp tim BN đã ổn định với nhịp 80 lần/phút và không còn khả năng tái phát cơn nhịp nhanh. Hiện tại sức khỏe của BN đã dần hồi phục.

THUẬN HOÁ 
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI