Diễn viên Thúy Diễm: Từ lọ lem đến “nữ hoàng”

22/05/2013 - 16:52

PNO - PN - Đang xuất hiện trên truyền hình qua vai nữ chính Ánh Mai trong phim Nữ hoàng cà phê (phát sóng lúc 13g thứ Hai, Ba, Tư trên HTV7), nữ diễn viên triển vọng của HTV Awards 2013 Thúy Diễm ngày càng khẳng định tài năng, dù cô mới “bén...

Dien vien Thuy Diem: Tu lo lem den “nu hoang”

 Trong phim Nữ hoàng cà phê, Thúy Diễm vào vai Ánh Mai 

Tính đến phim Nữ hoàng cà phê (đạo diễn Việt Hùng) Thúy Diễm đã “lận lưng” khoảng 35 vai trong sự nghiệp diễn xuất chưa đến... bốn năm của mình, trong đó có khoảng 20 vai chính. Bước ra từ một cuộc thi sắc đẹp năm 2007, cô gái trẻ chinh phục các đạo diễn bằng khả năng diễn xuất đa dạng, từ bà mẹ điên trong phim Vòng tay ấm, cô gái mồ côi đầy tham vọng và mưu mô trong Chiếc giày lọ lem, đến cô gái điếm trong Vật chứng mong manh, cô nữ sinh ngành thiết kế cá tính, năng động trong Bến tình yêu... Với các vai diễn đa dạng như vậy, Thúy Diễm đã nhận được nhiều tình cảm của khán giả màn ảnh nhỏ và được HTV Awards vinh danh trong mùa giải 2013.

Mạnh mẽ, không ngại khó là tính cách nổi bật của Thúy Diễm và cũng là dạng vai diễn cô hóa thân nhiều nhất. Dù bản chất tốt hay xấu, nhân vật của cô không bao giờ khuất phục hoàn cảnh mà luôn tìm mọi cách để vượt qua, vươn lên. Tính cách đó phần nào xuất thân từ tuổi thơ nghèo khó và bất hạnh của Thúy Diễm, khi cha bỏ đi với người khác, mẹ làm ăn xa, hai chị em cô rau cháo qua ngày với bà ngoại. Cô vừa tốt nghiệp trung học, bà ngoại mất. Cú sốc đó và gánh nặng trách nhiệm gia đình khiến Thúy Diễm quyết định gác chuyện học đại học để đi làm kiếm tiền.

Dien vien Thuy Diem: Tu lo lem den “nu hoang”

Thúy Diễm nhận giải thưởng Awards 2013

Khi mới vào nghề, hiểu mình là dân “tay ngang”, lại không có nhiều quan hệ, Thúy Diễm xác định phải nỗ lực gấp đôi, gấp ba người khác. Để có được vị trí nghề nghiệp như hôm nay, Thúy Diễm không ngại liên hệ xin vai, từng đi casting hàng chục lần cho một vai diễn, đến khi được nhận mới thôi. Diễm nói, gian khó nhưng điều tự hào nhất của cô trong nghề cho tới thời điểm này là chưa bao giờ phải đánh đổi danh dự, làm điều xấu hổ với bản thân và với vong hồn của bà ngoại để có vai, có đất diễn. Bù lại, khi đã nhận được vai, cô dồn hết công sức tâm trí để hoàn thành nhân vật thật tốt. Qua nhiều khó khăn, những nỗ lực của cô cuối cùng đã được ghi nhận.

Con đường đó của Thúy Diễm có nhiều nét tương đồng với vai diễn “Nữ hoàng cà phê” Ánh Mai - vai nữ chính dài hơi và nhiều vất vả của cô. Trong 60 tập phim, từ một cô gái dân tộc lem luốc, chịu nhiều bất hạnh ở nông trường cà phê khi bị chính dì ruột của mình đem bán, cô đã trốn lên thành phố, nỗ lực chiến thắng số phận. Để hoàn thành vai diễn này, Thúy Diễm đã phải “phơi” suốt hai tuần dưới cái nắng gay gắt của Tây Nguyên, học cách trồng, tuốt, phơi cà phê sao cho giống một cô nông dân người dân tộc thiểu số; học cả cách chế biến cà phê: ướp, rang, xay. Sau bộ phim này, Thúy Diễm còn đến ba bộ phim khác đã hoàn thành sẽ ra mắt trong năm nay.

Giải thưởng HTV Awards là một nấc thang mở ra nhiều cơ hội mới trong nghề nghiệp, nhưng Thúy Diễm lại chọn cách “đi chậm” trong giai đoạn này. Vì “sau nhiều vai diễn liên tục, tôi cần khoảng lặng để bồi dưỡng cảm xúc, để có thể hóa thân vào nhân vật sâu hơn, đột phá hơn” - Thúy Diễm chia sẻ.

 HIỀN MINH

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI