Diễn viên Hiếu Nguyễn: Chàng nhà quê may mắn

30/12/2014 - 06:09

PNO - PN - Gặp Hiếu Nguyễn vài ngày sau khi bộ phim "Hương ga" ra mắt, người đối diện cảm thấy ngỡ ngàng. Bởi chàng trai quê ở Thái Bình đang ngồi trước mặt có nét hiền lành, chân thật, khác xa với hình ảnh một Hưng Mã gian manh, đểu...

edf40wrjww2tblPage:Content

Dien vien Hieu Nguyen: Chang nha que may man

Hiếu Nguyễn (phải) trong phim Hương ga

Nhắc đến Hiếu Nguyễn, khán giả nhớ đến anh nhiều hơn ở vai trò người chơi trong chương trình Cuộc đua kỳ thú 2014, ít ai nhớ anh chính là diễn viên (DV) Nguyễn Ngọc Hiếu - thủ vai Thạch Sanh trong bộ phim Cuộc chiến với chằn tinh. Hiếu Nguyễn chẳng buồn khi bộ phim đầu đời mình đóng bị chìm vào quên lãng, dù anh đã dồn rất nhiều tâm huyết, công sức.

Khơi lại chuyện cũ, trong lòng Hiếu Nguyễn vẫn còn cảm giác háo hức của người lần đầu tìm cơ hội chạm ngõ phim ảnh. “Nghe tin đoàn phim đang tìm DV vào vai Thạch Sanh, tôi liền mua vé máy bay vào xin dự tuyển, đó là lần đầu tiên tôi đi máy bay, cũng là lần đầu tiên tôi bước chân đến Sài Gòn”.

Không biết có phải số Hiếu Nguyễn quá may mắn hay ông trời thương chàng trai nhà quê có chí nên cuối cùng, vai diễn đầu đời của Hiếu Nguyễn là vai nam chính trong một bộ phim điện ảnh. “Tôi không ngại đi thử vai vì điều đó thể hiện sự yêu thích của mình đối với nhân vật, sự tôn trọng ê kíp làm phim, huống hồ với phim ảnh tôi là người mới, tên tuổi không ai biết. Cơ hội phải do mình tự đi tìm chứ không thể ngồi chờ”, Hiếu Nguyễn nói.

Dien vien Hieu Nguyen: Chang nha que may man

Vẻ đẹp nam tính của Hiếu Nguyễn

Cuộc chiến với chằn tinh trình chiếu nhận được nhiều phản hồi tích cực, vai diễn Thạch Sanh cũng được đánh giá cao. Năm đó, Hiếu Nguyễn đang là sinh viên năm ba khoa DV của trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội. Cứ tưởng, như phần đông các DV tương lai khác, Hiếu Nguyễn sẽ tất bật chạy sô đóng phim, nhưng chàng trai 9X này quay trở về trường chăm chỉ học.

Ngay sau lễ tốt nghiệp, Hiếu Nguyễn đã khăn gói vào Sài Gòn. Ngồi trên máy bay, anh chưa hình dung được mình sẽ sống ra sao giữa nơi không có một người thân. Anh tìm căn phòng nho nhỏ ở gần trung tâm để tá túc, sắm chiếc xe gắn máy để tiện di chuyển. Dạo đó, đoàn phim Hương ga đang rầm rộ tuyển DV nên Hiếu Nguyễn mạnh dạn tới tìm cơ hội.

Bảy tháng đeo đuổi với ít nhất bảy lần casting, vai Hưng Mã đã về tay Hiếu Nguyễn. Trong mấy tháng trời ròng rã chờ đợi đó, anh cũng kịp góp mặt trong phim truyền hình Tình người xứ hoa (đạo diễn Lê Hồng Sơn). Cát-sê vai nhỏ trong phim đủ để anh yên tâm sống qua ngày chờ cơ hội “bùng nổ” với Hương ga.

Dien vien Hieu Nguyen: Chang nha que may man

Hiếu Nguyễn và Dương Cẩm Lynh trong Cuộc chiến với chằn tinh

Nếu như với Thạch Sanh, vẻ chân chất hiền lành của chàng tiều phu nghèo khá gần với con người ngoài đời của Hiếu Nguyễn nên anh không cần thể hiện gì nhiều, thì với Hưng Mã, Hiếu Nguyễn phải biến thành một người khác hoàn toàn: mồm mép, gian tà. Để chuẩn bị hóa thân thành tay anh chị trên màn ảnh, Hiếu Nguyễn lân la bến xe Miền Đông, tìm hiểu cách ăn nói, đi đứng của những người mưu sinh nơi đầu đường xó chợ.

Có lần, bảo vệ bến xe thấy anh lăm lăm máy quay bèn mời vào trụ sở làm khó dễ, đòi tịch thu máy. Ngoài việc ra bến xe “nghiên cứu”, Hiếu Nguyễn còn cạo trọc đầu, để râu, tập hút thuốc và chịu trận tám tiếng mỗi ngày để bộ phận hóa trang vẽ nhiều hình xăm “khủng”. Tuy nhiên, với Hiếu Nguyễn, điều làm khó anh nhất trong Hương ga là những cảnh nóng với đàn chị Trương Ngọc Ánh (vai Hương ga).

Rời vai Hưng Mã, Hiếu Nguyễn trở lại hình tượng hiền lành trong phim Tết Chuyện ba cô nàng. Trong phim, anh vào vai Tuấn, một thanh niên tốt bụng, nam tính được nhiều cô nàng quý mến. Phim quay xong cũng là lúc Hiếu Nguyễn được chấm tiếp vào vai Phi - một nhân vật khá quan trọng trong bộ phim điện ảnh Quyên. Phi cũng là một tay anh chị nhưng không dẻo miệng như Hưng Mã mà ngược lại ít nói, lạnh lùng và sẵn sàng ra tay với bất cứ ai trái ý hắn.

Dien vien Hieu Nguyen: Chang nha que may man

Hiếu Nguyễn trong phim Tết Chuyện ba cô nàng

Anh tâm sự: “Học xong cấp III, tôi lên Hà Nội tìm việc. Trong khi tìm chưa được việc, tình cờ trong một lần tập gym ở cơ sở gần trường Đại học Sân khấu Điện ảnh, một người bạn chắc thấy tôi mặt mũi sáng sủa, thể hình rắn chắc nên xúi thi vào trường. Tôi thi thử, không ngờ lại đậu, chứ thực sự tôi chưa từng nghĩ lớn lên mình sẽ làm DV vì từ nhỏ tôi cảm thấy mình không có chút khiếu gì về nghệ thuật, cũng không mê phim ảnh”.

Tính từ khi vào nghề đến nay, chỉ chưa đầy một năm rưỡi, Hiếu Nguyễn đã góp mặt trong bốn phim điện ảnh với những vai chính hoặc thứ chính và sắp sửa lận lưng thêm bộ phim nhựa thứ năm - một dự án phim ma sẽ chiếu vào năm 2015 mà anh chưa tiện tiết lộ. “Tân binh” 24 tuổi này nhìn nhận: “Tôi may mắn, nhưng nếu bản thân không có thực lực thì may mắn chắc cũng khó tạo nên thành công”.

HƯƠNG NHU

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI