Diễn viên Hàn Quốc Kim Kang Woo: Tôi là người nhút nhát

23/11/2017 - 07:00

PNO - Tại TP.HCM, Kim Kang Woo đã có buổi phỏng vấn riêng với báo Phụ Nữ Online. Anh tận hưởng sự yên tĩnh, riêng tư của mình và hóa ra ngôi sao Hàn Quốc không quá xa cách như những gì báo giới thường nghĩ về anh.

Kim Kang Woo là một diễn viên Hàn Quốc nổi tiếng với các phim điện ảnh như Đầu bếp siêu đẳng (Le Grand Chef - 2007), Hương vị đồng tiền (The Taste of Money - 2012), Vương triều dục vọng (The Treacherous – 2015). Gần đây, anh tham gia nhiều loạt phim truyền hình đình đám như Vòng tròn tử thần (The Circle - 2017), Bậc thầy mất tích (Missing Noir M - 2016), Tạm biệt Mr. Black (Goodbye Mr. Black - 2015).

Dien vien Han Quoc Kim Kang Woo: Toi la nguoi nhut nhat
 

Một số phim mà Kim Kang Woo tham gia cũng đã chiếu rạp ở Việt Nam thời gian gần đây như Tabloid Truth (Nặc danh – 2014), Bàn tay ngoại cảm (The Gifted Hand - 2013), Mr. Go (2013), Biệt đội siêu trộm (The Thieves – 2012).

Với khả năng biến hóa đa dạng và xuất sắc vào nhiều loại vai, Kim Kang Woo được xếp vào hàng ngũ diễn viên ngôi sao của Hàn Quốc. Anh nằm trong hàng top tên tuổi được các đạo diễn và nhà sản xuất ở cả phim dòng phim thương mại và phim độc lập chọn lựa. Gương mặt anh cũng phủ sóng ở cả phim điện ảnh và phim truyền hình. Dù vậy, anh không phải là típ người ồn ào mà có đời sống khá giản dị với vợ và cậu con trai 6 tuổi.  

Hầu như lúc nào cũng vậy, Kim Kang Woo luôn mang đến cho người đối diện cảm giác thư giãn, bình an. Nếu nói về điểm ấn tượng nhất trên khuôn mặt anh thì có lẽ đó chính là nụ cười dễ làm lòng người xao xuyến. Điều thú vị là ở anh, người ta cảm nhận rõ vầng hào quang của một ngôi sao nhưng đó lại là một ngôi sao cực kỳ thân thiện, dễ gần, nếu không nói là quá sức dịu dàng, lịch thiệp. Không chỉ hay cười thầm, anh còn là người khéo nói đùa và làm cho mọi người xích lại gần nhau.

Có lần vào một quán ăn ở trung tâm Sài Gòn, thấy view đẹp, Kim Kang Woo còn bảo người quản lý đứng tạo dáng để anh chụp hình cho. Anh đặc biệt thích món ăn Việt Nam và đã đi ăn món bún chả giống như cựu tổng thống Obama đã từng.

Khi mọi người vào trung tâm mua sắm, Kim Kang Woo đặc biệt lưu tâm đến những gian hàng đồ chơi dành cho trẻ con. Anh có ngắm nghía một số món nhưng không chọn món nào vì đó không phải là món anh đang tìm. Con trai anh hiện đã 6 tuổi và anh cũng chia sẻ mình dành nhiều thời gian cho gia đình. Ở nhà, anh cũng cùng vợ vào bếp nấu nướng và chăm sóc con.

Dien vien Han Quoc Kim Kang Woo: Toi la nguoi nhut nhat
Kim Kang Woo trong phim Marine Boy

* Lần gần đây nhất anh xem hoặc tiếp xúc với một ê-kíp làm phim Việt Nam là phim gì, ê-kíp nào và đã có ai ngỏ ý mời anh tham gia một tác phẩm hợp tác giữa hai nước chưa?

- Lần đây nhất tôi được tiếp xúc với một ê-kíp làm phim Việt Nam là ê-kíp phim Cô gái đến từ hôm qua. Đây cũng là ê-kíp làm phim remake từ bộ phim Hàn Miss Granny.

Theo tôi biết, điện ảnh Việt Nam là nền điện ảnh trẻ, đang rất phát triển. Việt Nam có lợi thế thị trường dân số trẻ và có nhiều đạo diễn trẻ tài năng. Tôi mong muốn có cơ hội hợp tác làm việc với các dự án phim của các đạo diễn trẻ ở Việt Nam.

Như bạn cũng biết, Việt Nam và Hàn Quốc có nhiều điểm tương đồng về văn hóa, lịch sử. Việt Nam và Hàn Quốc cũng có nhiều hoạt động giao thương văn hóa. Rất nhiều bạn trẻ Việt Nam tới Hàn Quốc sinh sống, làm việc và học tập cũng như rất nhiều doanh nhân Hàn Quốc tìm đến Việt Nam để mở rộng thị trường, đầu tư. Điện ảnh là một tiềm năng để thúc đẩy hơn nữa sự giao lưu, hợp tác giữa hai nước.

* Có vẻ anh dành nhiều ưu ái cho các đạo diễn trẻ ở Việt Nam. Vậy còn ở Hàn Quốc thì sao, đâu là đạo diễn trẻ mà anh ấn tượng?

-  Hàn Quốc cũng có rất nhiều đạo diễn trẻ tài năng. Người mà tôi ấn tượng là đạo diễn Lee Chang Hee, anh mới ngoài ba mươi tuổi.

* Anh ghi dấu ấn ở cả thể loại phim kinh phí cao và cả phim độc lập. Ngay từ lúc mới vào nghề anh cũng đã giành được nhiều giải thưởng trong và ngoài biên giới Hàn Quốc. Vậy đâu là thể loại phim mà anh muốn tham gia?

- Tôi muốn tham gia đồng thời cả phim có kinh phí cao và cả phim độc lập. Hiện nay, điện ảnh Hàn Quốc đầu tư nhiều vào dòng phim thương mại và phát triển đa dạng về mặt đề tài, thể loại. Có thể cảm nhận rõ một trong những nét đặc trưng của điện ảnh Hàn Quốc hiện nay là phát triển đa dạng và tính cạnh tranh cao. Đương nhiên tôi không muốn nằm ngoài dòng chảy đó.

Dien vien Han Quoc Kim Kang Woo: Toi la nguoi nhut nhat
Kim Kang Woo giữ vai chính trong phim Bàn tay ngoại cảm

* Anh thành công với rất nhiều loại vai, vai nào gần tính cách của anh nhất và vai nào thử thách với anh nhất?

-  Thực ra không có vai diễn nào giống tôi hoàn toàn cả. Tôi thấy mỗi vai diễn giống tôi ở một nét tính cách nào đó. Có thể nói tất cả các vai diễn ấy gộp nên chính tôi.

Tương tự, cũng không có vai diễn nào quá sức thử thách với chính tôi. Tôi tự tin và hài lòng với tất cả các vai diễn mà mình thể hiện.

Về thời gian nghiên cứu tâm lý nhân vật thì tuỳ tác phẩm. Tuy nhiên, tôi quyết định khá nhanh. Tôi luôn muốn đưa ra phản hồi sớm nhất cho đối tác. Không có nhiều vai diễn khiến tôi mất thời gian để đưa ra quyết định.

* Nếu tự đánh giá thì anh thấy đâu là vai diễn nào đánh dấu sự trưởng thành của mình nhiều nhất trong sự nghiệp diễn xuất?

- Không thể nói riêng vai diễn nào cả vì vai diễn nào cũng là nấc thang đưa tôi đến với thành công của ngày hôm nay.

Nếu nói về tác phẩm khiến tôi có nhiều kỷ niệm hoặc đáng nhớ nhất thì đó là tác phẩm Marine Boy. Đây là bộ phim mang đến cho tôi nhiều trải nghiệm và nó cũng khác với các vai diễn trước đây tôi từng đóng. Phim này tôi cũng phải quay đi quay lại rất nhiều lần với các cảnh quay dưới nước.

* Nếu tự giới thiệu bản thân anh về một Kim Kang Woo của đời thường thì đó sẽ như thế nào?

- Tôi là người hơi nhút nhát. Nhìn bề ngoài, người ta tưởng tôi là người hướng ngoại, hoạt bát nhưng thực ra tôi là người hướng nội. Dù vậy, tôi không bó buộc hình ảnh của mình trong một hình mẫu nào. Khi bạn tự dán nhãn cho mình tính cách nào đó thì bạn sẽ ít nhiều bị giới hạn, điều này sẽ ảnh hưởng đến khả năng diễn xuất. Tôi muốn mình đa tính cách để có thể hóa thân vào nhiều vai diễn khác nhau.

Dien vien Han Quoc Kim Kang Woo: Toi la nguoi nhut nhat
Với Kim Hyo-Jin trong Hương vị đồng tiền

* Được biết anh từng nổi tiếng với phim Đầu bếp siêu đẳng. Ở nhà anh cũng hay vào bếp cùng gia đình. Vậy món ăn yêu thích của anh là gì và anh có chơi thể thao không?

- Tôi đặc biệt yêu thích món ăn Việt Nam. Còn thể thao thì tôi thích nhất là bóng đá. Tôi cũng được biết là ở Việt Nam, bóng đá rất được yêu thích.

* Anh có chia sẻ nào dành cho các bạn trẻ có niềm đam mê điện ảnh giống anh không?

- Theo tôi, các bạn trẻ có tài năng, có ước mơ thì hãy cố gắng thực hiện ước mơ của mình, biến ước mơ đó thành sự thật. Nếu các bạn có ước mơ và đam mê thì các bạn đã có thể đem tài năng của mình đóng góp cho nền điện ảnh Việt Nam.

Yến Lê (thực hiện)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI