Diễn viên Gia Bảo: 'Vì ỷ y mà tôi đưa mình vào thời khắc đen tối nhất'

16/08/2017 - 07:18

PNO - Trong suốt cuộc trò chuyện, Gia Bảo luôn nói mình khờ - vì khờ nên lúc nào cũng nghĩ mọi thứ đơn giản, từ cuộc hôn nhân đang trên bờ vực thẳm đến những ồn ào về tác quyền với nghệ sĩ Thành Lộc vừa qua.

“Cái bóng của ông nội rất đẹp, rất mát”

- Vào nghề đã lâu nhưng Gia Bảo lại khá loay hoay và chật vật trong việc tìm cho mình chỗ đứng trong lòng công chúng. Dường như việc tham gia nhiều gameshow truyền hình đang được xem là cách để Gia Bảo đến gần hơn với khán giả?

Tôi bị một nhược điểm là ngại quảng bá mình, đó là lý do mà đến giờ này khán giả vẫn chưa thấy Gia Bảo có một sản phẩm nào trên Youtube. Tôi gói mình trong suy nghĩ là, không làm thì thôi, đã làm thì phải đến nơi đến chốn và cái dở của tôi khi ít tiếp cận với khán giả.

Tuy nhiên, nếu nói gameshow là cách để tôi sống thì không đúng, bởi tôi vẫn đang diễn kịch, quay sitcom để đảm bảo thu nhập chứ thật lòng mà nói, gameshow không nuôi sống tôi. Tham gia cuộc thi truyền hình, dù gameshow nào cũng vào chung kết và đạt giải cao nhưng so với những gì tôi bỏ ra thì giải thưởng đó không là gì cả, vì tôi tốn rất nhiều tiền, thời gian, sức khỏe lẫn chất xám chứ không phải đơn giản. 

Thật sự tính đến thời điểm hiện tại, tôi chỉ mới tham gia 4 gameshow với tư cách thí sinh mà đã bị khán giả la um trời. Tôi thấy có nhiều bạn chơi gameshow nhiều hơn tôi nhưng không bị nói, có lẽ là vì trong các chương trình tôi tham gia, show nào tôi cũng đạt giải thưởng cao.

Bên cạnh đó, khán giả không biết rằng có 1 số gameshow như Sao nối ngôi năm nay, tôi đã ký hợp đồng trước đó 1 năm trời khi chỉ mới quay được vài tập của Cười xuyên Việt năm ngoái. Vì mình nghĩ chương trình này năm sau mới làm, nếu mình không ký thì sợ không có việc làm, lại đang ở thời của gameshow nên tôi đã ký. Đến thời điểm ghi hình thì bất ngờ cả 4 chương trình đều sắp lịch sát nhau khiến tôi gần như kiệt sức để tham gia.

Dien vien Gia Bao: 'Vi y y ma toi dua minh vao thoi khac den toi nhat'
Gia Bảo và ông nội - NSƯT Bảo Quốc

- Gia Bảo có lo ngại khán giả sẽ cảm thấy ngán ngẩm hình ảnh của bạn khi cứ mở TV show là thấy Gia Bảo lại đi thi...

Bây giờ tôi sẽ không tham gia thi thố trong gameshow nữa, như vậy đủ rồi! Nếu có lời mời tôi làm huấn luyện viên hay giám khảo thì đồng ý. 

- Thực tế cho thấy, nhiều vai diễn thành công của Gia Bảo trong các gameshow đa phần là các vai diễn kinh điển của NSƯT Bảo Quốc. Gia Bảo có nghĩ mình đã vượt qua được cái bóng của ông nội hay chưa?

Tôi nghĩ mình đã có thể đứng được bằng tên của mình trong lòng công chúng khoảng 3 năm nay và tạo dựng được vị trí riêng trong sự nghiệp cá nhân. Khi tham gia Sao nối ngôi, do định dạng của chương trình bắt buộc thí sinh phải diễn lại những vai kinh điển của bậc tiền bối, chứ trong Cười xuyên Việt, tôi luôn có các tiết mục riêng ấn tượng và được công chúng yêu mến. Trong chương trình Sao nối ngôi, nếu khán giả để ý, tôi có 3 – 4 tiết mục là tự sáng tạo và diễn lại 3 vai kinh điển của ông nội.

Thật sự mà nói, tôi cũng chẳng muốn thoát khỏi bóng ông nội đâu, tôi không muốn phải cố gắng vùng vẫy mình thoát ra bởi, cái bóng đó rất đẹp, lớn và rất mát. Trong cái bóng đó có đầy đủ tình yêu thương, một mảnh đất màu mỡ cho con cháu noi theo.

Nhưng mà đúng, ai cũng cần phải thoát ra, chịu nắng nôi, cực khổ để tạo dựng một mảnh đất riêng cho mình, chứ không thể đứng trong đó mãi. Nhưng nếu nói, cố gắng mà thoát ra khỏi chiếc bóng đó thì khi ông nội nghe được, ông sẽ rất buồn, vì ông đã từng buồn bởi điều này.

Tôi rất hãnh diện vì mình là cháu nội Bảo Quốc bởi không phải ai cũng được điều đó. Trong chặng đường đã qua, có người vì thương quý ông nội mà giúp mình nhưng cũng có người làm khó bởi vì cái "mác" cháu nội Bảo Quốc. 

Chưa dám nói chuyện lại với NSƯT Thành Lộc

Dien vien Gia Bao: 'Vi y y ma toi dua minh vao thoi khac den toi nhat'
 

- Mới đây, Gia Bảo bất ngờ trở thành tâm điểm chú ý của dư luận khi vướng ồn ào “đạo” kịch bản một vở kịch do NSƯT Thành Lộc thủ vai chính. Dù đã lên tiếng xin lỗi nghệ sĩ Thành Lộc nhưng dường như Gia Bảo vẫn chưa cải thiện được mối quan hệ này?

Chuyện tôi “đụng” chú Thành Lộc, nhiều đồng nghiệp hiểu tôi đều thấy bất ngờ. Nhưng cũng có người không hiểu, lại đặt dấu hỏi với tôi rằng, tôi đâu phải là đứa khờ, sau lại “đụng” chú Thành Lộc, phải chăng là cố tình? Nhưng tôi có điên đâu mà cố tình, thương chú Lộc gần chết. Tôi nói thật tôi thương chú Lộc như người thân trong gia đình nên khi “đụng” với chú, tôi buồn kinh khủng khiếp! Đâu phải mình làm chương trình phường, xã đâu mà có thể qua mặt được, đưa lên tivi hàng triệu người xem thì làm sao giấu?

Ngoài cuộc sống, giữa tôi và chú Lộc rất thân nên khi mất mối quan hệ này tôi rất buồn. Tôi vì thế mà cạo đầu luôn... Tôi không biết nói với ai vì không ai tin mình hết, không ai nghĩ là tôi khờ, ai cũng nghĩ tôi ma mãnh lắm nhưng đó thật sự là một sai lầm của tôi! Ngay đêm đó, tôi đã xin lỗi chú Lộc, xin lỗi các cô chú bên sân khấu Idecaf nhưng vấn đề vẫn đi xa... Nếu lúc đó tôi không ỷ y, lên tiếng xin phép chú Lộc thì có lẽ sẽ không đến nông nỗi này.

Hiện tại, tôi vẫn chưa dám nói chuyện lại với chú, chỉ hy vọng một ngày nào đó, hai chú cháu có thể vui vẻ trở lại như trước.

- Ngoài sự cố nghề nghiệp với NSƯT Thành Lộc, thời gian qua Gia Bảo còn gặp biến cố lớn trong cuộc sống gia đình. Có tin đồn rằng hôn nhân của Gia Bảo và Thanh Hiền đang trên bờ vực thẳm, thậm chí cả hai đã ly dị...

Đúng là hôn nhân giữa tôi và bà xã đang gặp vấn đề và thử thách nhưng đến giây phút này, Thanh Hiền vẫn là vợ hợp pháp của Gia Bảo. Chúng tôi đang rất nỗ lực hàn gắn để níu giữ hạnh phúc gia đình cũng như cho bé Grammy có một mái ấm đủ đầy tình yêu thương của cha lẫn mẹ.

Trong cuộc sống hôn nhân, tôi đã mắc sai lầm lớn khi ỷ y rằng những mâu thuẫn vợ chồng phát sinh, vợ mình la mình vậy thôi rồi ngày mai cũng vui lại. Nhưng đâu biết trong lòng vợ mình đã có những gợn sóng và cứ thế tích tụ mỗi ngày, đến một lúc chịu không nổi nữa thì buông. Lúc đó, bản thân tôi mới ngộ ra vấn đề và khi đó thì người ta đã hết cảm xúc rồi.

Giữa hai vợ chồng tôi không có mâu thuẫn gì lớn cả và một thời gian, tôi bị loay hoay không hiểu mình phạm lỗi gì, vợ kể ra tôi lại thấy rằng những lỗi này nhỏ quá. Lúc đó bà xã mới nói, lỗi dù nhỏ nhưng tôi không làm và đến giờ này cô ấy không còn cảm giác với tôi nữa.

Cú sốc này khiến tôi phải đi chuyên gia tâm lý và chuyên gia về não cầu để được tư vấn và xóa bớt buồn phiền.

Dien vien Gia Bao: 'Vi y y ma toi dua minh vao thoi khac den toi nhat'
 

- Bà xã nói vậy, Gia Bảo chấp nhận buông xuôi dễ dàng sao?

Chúng tôi có ngồi nói chuyện với nhau chứ, nhưng Hiền còn đang nóng, tôi thì tỉnh hơn. Tính Hiền ngộ lắm, cô ấy cho tôi cơ hội nhưng không bao giờ nói hụych tẹt là cho mình cơ hội. Khi tôi hỏi Hiền rằng "em cho anh cơ hội sửa lỗi nhé" thì luôn luôn cô ấy đáp rằng không. Thế nhưng, Hiền nói như vậy nghĩa là Hiền đang trao cơ hội và dõi theo tôi nhưng tôi không biết. Trong tình cảm tôi rất khờ, nói ra nhiều người không tin bởi họ thấy tôi trên sân khấu lanh lẹ, “quỷ quyệt” quá nên không nghĩ trong đời thường, có nhiều chuyện tôi ngây thơ lắm.

Với tôi, Thanh Hiền không chỉ là một người vợ mà còn là một người ơn. Từ hồi tôi đến với Hiền, cô ấy chỉ cho tôi thấy những cái sai trong cuộc sống lẫn nghề nghiệp bắt đầu từ đâu và nhìn thẳng vào vấn đề để thay đổi suy nghĩ. Cũng chính Thanh Hiền là người đăng ký và bắt tôi phải tham gia Cười xuyên Việt để làm mới mình... Nhưng thời điểm này tôi đã làm cô ấy buồn, dù có xin lỗi thì cô ấy cũng đã bị tổn thương vì tôi!

Nếu giữa chúng tôi không may mắn trở lại với nhau nữa thì tôi cũng rất cảm ơn Hiền đã cùng tôi đi quãng đường 4 năm qua dù không mấy êm ả...

Dien vien Gia Bao: 'Vi y y ma toi dua minh vao thoi khac den toi nhat'
 

Từng nghĩ quẩn trong thời khắc đen tối nhất cuộc đời

- Gia Bảo cũng từng buồn khi trải qua tuổi thơ thiếu thốn tình thương vì bố mẹ sớm ly dị. Vậy thì lẽ ra, hơn ai hết Gia Bảo phải là người hiểu và trân trọng tình thân gia đình, sao lại để hạnh phúc đến bờ vực thẳm hôm nay?

Đúng là vậy và tôi có níu chứ! Nói thật lòng, nếu tôi không níu thì thật sự cuộc hôn nhân này đã đổ vỡ cả năm nay rồi. Vấn đề bây giờ nằm ở chỗ, tôi có làm gì cũng khiến Hiền bực mình. Cô ấy chỉ cần gặp mặt tôi là thấy bực rồi, nhưng tôi nghĩ cảm xúc giữa tôi và Hiền chưa mất đâu. 

Tôi từng nói với Hiền là: “Anh rất sợ đổ vỡ em à, sợ lắm, nó ám ảnh anh từ nhỏ...”, nên không bao giờ tôi muốn con mình đứng giữa chứng kiến bố mẹ nó chia tay nhau.

- Những biến cố thời gian qua có phải là thời khắc đen tối nhất trong cuộc đời mà Gia Bảo từng trải qua hay chưa? Đã bao giờ Gia Bảo nghĩ quẩn khi cảm thấy bế tắc trong cuộc sống?

Đó đúng là thời khắc đen tối nhất với tôi khi nhiều chuyện cùng lúc ập đến khiến tôi không kịp trở tay. Và trong lúc bế tắc nhất, tôi cũng từng nghĩ đến chuyện tiêu cực nhưng chính hình ảnh của con gái đã kéo tôi trở lại với cuộc sống. Gia đình và bạn bè ai cũng lo lắng cho tôi, ông bà nội liên tục nhắn tin động viên, người thân bay từ nước ngoài về chơi với tôi... Tất cả sự quan tâm của mọi người đã làm tôi thức tỉnh và thôi nghĩ quẩn. Mọi người thương lắm vì tôi không có cha từ nhỏ. Tôi cảm thấy mình còn rất may mắn!

- Bên cạnh sự động viên của người thân, bạn bè thì tự bản thân Gia Bảo đã làm những gì để giúp mình tự vượt qua?

Trong 2 tuần đầu tiên rất khủng khiếp với tôi, ngày nào tôi cũng rủ rê, năn nỉ bạn bè đi nhậu cho khuây khỏa, say rồi về nhà ngủ và không còn nhớ gì hết... Mà có ngủ được đâu, chỉ toàn thức trắng. Đối với Hiền thì kết cục này là một quá trình nhưng với tôi lại là một cú sốc! 

Rồi mỗi khi trở về nhà, nhìn tấm hình cưới to giữa nhà, rồi vật dụng của vợ con còn đầy trong nhà, ngôi nhà này trước giờ luôn đầy ắp tiếng cười, sao tự nhiên bây giờ lại im ắng đến vậy? Sao có 1 mình giữa 4 bức tường? Sao nhà lạnh quá... Tôi cứ ngỡ đây chỉ là một giấc mơ! Có những đêm nhớ vợ vật vã, nhớ không chịu nổi, tôi lại nằm mơ thấy hai đứa hạnh phúc mà rơi nước mắt...

Từ trước đến giờ, mỗi khi buồn phiền, tôi thường về nhà tâm sự với Hiền, đôi khi tôi ngả vào lòng Hiền khóc như một đứa trẻ, nhưng bây giờ người duy nhất có thể ôm mình vào lòng cũng đang quay lưng với mình... Cảm giác như mất tất cả! 

Dien vien Gia Bao: 'Vi y y ma toi dua minh vao thoi khac den toi nhat'
 

- Gia Bảo có nghĩ rằng thời điểm này mình cần phải cứng rắn thể hiện bản lĩnh và chứng minh cho bà xã thấy bạn đã thay đổi theo những gì cô ấy mong chờ hơn là ngồi đó buồn phiền và hối tiếc quá khứ?

Thật sự lòng tôi lúc này rối lắm. Chắc chắn là bây giờ trở lại với nhau thì mình sẽ khác rồi và thời gian nó đã tôi luyện, làm mình chai sạn, bình thường với nỗi đau. 

Qua biến cố lần này, tôi nhận ra nhiều điều chưa phải ở mình, như chuyện trước đó Hiền từng mong muốn được sống cùng bố mẹ ruột và chồng con dưới một mái nhà. Nhưng do tôi gia trưởng, bố vợ cũng gia trưởng nên vì nghĩ không thể hòa hợp được tôi không đồng ý. Điều đó khiến bà xã buồn rất nhiều.

Thế nhưng trong những lúc tôi và Hiền rạn nứt, chính bố vợ là người ra sức hàn gắn, níu kéo, nói giúp cho tôi với bà xã. Bố rất đau khổ khi nhìn thấy hôn nhân của hai đứa trên bờ vực thẳm. Bố Hiền khóc và bày tỏ mong muốn chúng tôi sớm trở lại với nhau và sinh cháu cho ông. Bố Hiền nói với cô ấy rằng, nếu cô ấy bỏ tôi thì ông sẽ từ cô ấy.

Tôi thấy trước kia mình đã cư xử chưa đúng với bố vợ, cho nên nếu có cơ hội làm lại, tôi sẽ cùng bà xã sống cùng với bố mẹ vợ và thay đổi bản thân, cách hành xử cũng như quan tâm nhiều hơn đến gia đình.

Dien vien Gia Bao: 'Vi y y ma toi dua minh vao thoi khac den toi nhat'
 

- Theo như lời Gia Bảo chia sẻ thì mối quan hệ giữa ba vợ và bạn đã tốt đẹp, hòa hợp hơn khi biến cố hôn nhân xảy đến, vậy còn mỗi quan hệ giữa Gia Bảo và ba ruột thì sao?

Khi ba mẹ ly dị thì 3 anh em tôi và mẹ đều ở với bà cố. Năm 2007 tôi xin ra ở riêng vì không muốn trở thành gánh nặng của bà cố. Đến năm 2010 thì bà cố mất, mẹ tôi và hai đứa em ra ở riêng, sống chung với mẹ. Sau đó, có một thời gian mẹ gặp khó khăn về kinh tế nên tôi đã phụ mẹ nuôi em gái út Bảo Ngọc, còn mẹ lo cho em trai ở giữa. 14 tuổi, tôi đã bắt đầu tự đi làm kiếm tiền và tôi ở chung với bà cố đến năm 18 tuổi thì ra ngoài mướn nhà tự sống. Cho nên cuộc sống của tôi tự lập lắm, mình tự làm tự nuôi thân đã quen rồi, từ nhỏ đến lớn đã vậy.  

Tôi chỉ mới gặp lại ba khoảng 2 năm nay khi ông bà nội nhận lại ba, còn trước đó ba không liên lạc cũng chưa bao giờ chu cấp nuôi 3 anh em. Vì vậy mà khoảng cách giữa 3 anh em tôi và ba khá lớn, tình cảm gần như không có hoặc nếu có thì nhạt nhẽo lắm... Tôi từng không muốn gặp ba nhưng cũng chính Hiền là người khuyên can tôi nên bỏ qua mọi chuyện và để quá khứ ngủ yên. Lúc đầu, nghe Hiền nói vậy, tôi cự lại cô ấy nhưng cho đến hiện tại, khi gặp ba tôi đã có thể nói chuyện bình thường.

- Anh vừa nhắc đến Bảo Ngọc - cô em gái đang là người yêu của ca sĩ Hoài Lâm. Đến thời điểm hiện tại, anh có còn phản đối chuyện chuyện tình này nữa không?

Tôi có cấm em gái quen Hoài Lâm bao giờ đâu, chỉ là khuyên 2 đứa đừng nên cưới sớm thôi. Mối quan hệ giữa tôi và Hoài Lâm bình thường, hai anh em cũng thường xuyên đi ăn, ngồi nói chuyện với nhau. Tôi chỉ nói chuyện nhẹ nhàng với 2 em thôi, rằng cứ suy nghĩ kỹ đi, để từ từ xem sao vì tụi em cũng còn nhỏ quá nên để lớn lớn một chút rồi hãy tính đến chuyện cưới xin, nhiều khi cưới sớm thì lại dễ đổ vỡ sớm thôi.

Tôi cũng nói với gia đình là dù sao chăng nữa, em tôi cũng là con gái còn Hoài Lâm là ca sĩ, được nhiều khán giả yêu mến và có không ít người theo đuổi. Lỡ 2 đứa cưới sớm quá, có con cái nhưng suy nghĩ chưa chín chắn thì giữa những cám dỗ của cuộc sống, liệu có giữ được hạnh phúc? Một khi người ta đã quyết bỏ mình thì sẽ bỏ, lúc đó thiệt thòi vẫn là người phụ nữ.  

Thanh Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI