Điểm cộng cho Hồ Ngọc Hà

16/08/2018 - 14:30

PNO - Không ai bắt Hà phải làm hay nói gì, nhưng rõ ràng, khi nghệ sĩ ý thức được mình đang ở đâu và nên hành xử thế nào thì điểm cộng cho Hồ Ngọc Hà trong trường hợp này là hoàn toàn xứng đáng.

Vụ cháy bảng hiệu tối 11/8 tại Trung tâm thương mại Diamond Plaza không lớn - lực lượng chữa cháy tại chỗ đã dập tắt đám cháy kịp thời trước khi Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy đến nơi. Tuy nhiên, vì xảy ra tại khu vực trung tâm, nơi có nhiều người đến vui chơi, giải trí vào dịp cuối tuần nên vụ cháy cũng một phen gây náo loạn.

Diem cong cho Ho Ngoc Ha
Hành động ngừng chương trình để đảm bảo an toàn của Hồ Ngọc Hà xứng đáng được khen ngợi - Ảnh: T.L

Chứng kiến sự việc, nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà, khi đó đang biểu diễn ca khúc Cuộc sống muôn màu trong chương trình Hành trình từ trái tim tại Nhà Văn hóa Thanh Niên, đã yêu cầu ban tổ chức ngừng nhạc vì “không thể tiếp tục đứng đây múa hát như thế này” khi mà “bên kia đang cháy nhà”.

Chương trình đã ngừng và khán giả được sơ tán tạm thời để đảm bảo an toàn, ổn định cho đến khi đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Phản ứng của Hồ Ngọc Hà đã được nhiều người khen ngợi, bởi sẽ cực kỳ vô tâm nếu cô tiếp tục hát và khán giả vẫn cứ thưởng thức nghệ thuật bất chấp tai nạn xảy ra bên cạnh mình.

Sự bình tĩnh xử lý tình huống của Hà cũng được đánh giá cao để tránh một sự hoảng loạn khác có thể có nơi đám đông đang tập trung trong khuôn viên Nhà Văn hóa Thanh Niên. Không ai bắt Hà phải làm hay nói gì, nhưng rõ ràng, khi nghệ sĩ ý thức được mình đang ở đâu và nên hành xử thế nào thì điểm cộng cho Hồ Ngọc Hà trong trường hợp này là hoàn toàn xứng đáng.

Những khán giả thường đến xem các chương trình của Đông Tây Promotion tại trường quay hẳn đã quen với hình ảnh một nhân viên của ê-kíp thực hiện chương trình tiến lên giữa sân khấu nhắc nhở mọi người về an toàn cháy nổ, hướng dẫn cách di chuyển đến cửa thoát hiểm nếu có sự cố xảy ra.

Nếu biết trường quay là nơi tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy nổ do có nhiều vật liệu dễ cháy, vật liệu lắp ráp, dây điện, đèn cao áp… thì những cảnh báo của ê-kíp Đông Tây là không hề thừa.

Đương nhiên, cũng chẳng ai buộc doanh nghiệp này phải thực hiện động tác nhắc nhở ấy trước mỗi phần quay hình. Đó là ý thức của một đơn vị - ý thức nên được nhân rộng trong bối cảnh xã hội tiềm ẩn nhiều nguy cơ về sức khỏe, tính mạng.

Hoàng Hưng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI