Dịch vụ mai mối “hốt tiền” trong mùa dịch

19/03/2021 - 09:08

PNO - Khi đại dịch COVID-19 bắt đầu có dấu hiệu giảm, vắc-xin được tiêm ở nhiều nước, mọi người không còn hoang mang, những người độc thân bắt đầu tìm kiếm… tình yêu. Các ứng dụng hẹn hò đang được chú ý và những người làm dịch vụ mai mối cho biết họ đang trong khoảng thời gian bận rộn.

 

Một sự kiện gặp mặt được tổ chức bởi Speed ​​Dating Fever
Một sự kiện gặp mặt được tổ chức bởi Speed ​​Dating Fever

Frankie Wong, người sáng lập công ty hẹn hò Speed ​​Dating Fever, cho biết, hoạt động kinh doanh hẹn hò ở Hồng Kông đã trở lại bình thường. Công ty có hai cách để thúc đẩy dịch vụ này thông qua các sự kiện thực tế như tiệc hẹn vào buổi tối hoặc cuộc hẹn chỉ dành cho hai người. Phần lớn khách hàng của công ty là người Hồng Kông, Malaysia, Mỹ, châu Âu. Số lượng nam giới nhiều hơn nữ một chút và 70% là công nhân. “Khi đại dịch cao điểm, mọi người muốn tạm ngưng tất cả. Họ sợ gặp gỡ mọi người, thậm chí chỉ một người. Bây giờ, có lẽ họ đã quen với đại dịch, họ háo hức ra ngoài và gặp gỡ những người mới”, ông nói.

Trước đại dịch, Speed ​​Dating Fever thường tổ chức khoảng 15 sự kiện mỗi tháng. Trong thời gian phong tỏa đã giảm còn 5, 6 sự kiện cùng với việc bắt buộc mang khẩu trang. Nhưng cũng từ đó, các ứng dụng hẹn hò trực tuyến đã chứng kiến ​​sự gia tăng đáng kể trong năm ngoái. Ứng dụng Hinge của Mỹ báo cáo mức tăng 19% trên toàn cầu với hơn 270 triệu người dùng vào năm 2020.

Hiện nay, một số người đã theo đuổi sự tìm kiếm hẹn hò với mong muốn một bước xa hơn, họ tìm đến các huấn luyện viên và người mai mối để giúp tìm được người bạn đời phù hợp. Nhiều người đã sẵn sàng trả từ vài trăm đến hàng ngàn USD cho một khóa học hẹn hò hoặc mai mối. Carolyn Chan thành lập công ty hẹn hò Hong Kong So Klose vào năm 2009, tiết lộ: “Những thay đổi trong ngành của chúng tôi bắt đầu vào cuối năm 2019. Nhiều khách hàng nước ngoài bắt đầu tiếp cận chúng tôi”. Hiện khách hàng của cô lên đến vài trăm, hầu hết là chuyên gia và nhiều người có thu nhập từ 1 triệu đô la Hồng Kông (129.000 USD)/năm trở lên.

Huấn luyện viên hẹn hò tại Los Angeles, Evin Rose, người có gần 14.000 người theo dõi trên Instagram, cho biết, cô nhận thấy thời gian giãn cách xã hội đã giúp những người độc thân có điều kiện hướng nội, suy ngẫm và cuối cùng nỗ lực để tìm kiếm bạn đời thay vì chỉ hẹn hò thông thường. Theo thống kê chung của các dịch vụ mai mối, khách hàng của họ thường là nam có độ tuổi từ 25-60 trong khi nữ là 20-50. 

“Có thể bạn sẽ mất vài tháng hoặc vài năm để tìm được người phù hợp nhưng cuộc sống vẫn tiếp diễn. Chúng tôi vẫn tìm mọi cách để đáp ứng nhu cầu khách hàng vì không muốn họ phải dừng hành trình tìm kiếm yêu đương của mình” Yvonne Yu, chuyên gia của công ty hẹn hò toàn châu Á, nói. 

 Thảo Nguyễn (theo KHP, SMCP)

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI