Dịch COVID-19 bùng phát mạnh ở Nam Cực

09/11/2022 - 06:24

PNO - 98 trong số 933 người tại trạm căn cứ của Mỹ ở Nam Cực đã xét nghiệm dương tính COVID-19. Đây được xem là đợt bùng dịch có quy mô lớn nhất tại đây.

 

Dịch COVID-19 bùng phát mạnh tại trạm căn cứ của Mỹ ở Nam Cực.
Dịch COVID-19 bùng phát mạnh tại trạm căn cứ của Mỹ ở Nam Cực.

Đợt bùng dịch COVID-19 đã quét qua trạm McMurdo do Hoa Kỳ điều hành, trạm căn cứ lớn nhất ở Nam Cực. Tính đến nay, căn cứ đã ghi nhận 98 ca xét nghiệm dương tính, kể từ đầu tháng 10, trong tổng số 993 người. Để hạn chế lây nhiễm, trạm đã giảm mật độ dân số và tạm dừng tất cả các chuyến du lịch đưa người đến lục địa trong hai tuần tới.

Sự bùng phát xảy ra khi các trạm chuẩn bị cho mùa thực địa mùa hè với công suất tối đa, nơi nhiều nhà khoa học sẽ bay đến Nam Cực và dành từ 2 - 3 tháng để nghiên cứu. Hiện vẫn chưa rõ việc tạm dừng du lịch có ảnh hưởng gì đến các dự án nghiên cứu hay không.

Đợt bùng phát mới nhất không phải là lần đầu tiên dịch COVID-19 lây lan ở Nam Cực nhưng đây lại là đợt bùng phát mạnh mẽ nhất. Vào tháng 12/2020, những trường hợp nhiễm virus đầu tiên được phát hiện, với 36 người có kết quả xét nghiệm dương tính tại căn cứ của Chile. Một năm sau, một đợt bùng phát đã lây nhiễm cho 11 trong số 30 người ở trạm nghiên cứu của Bỉ, và vào tháng 1/2022, có 24 trường hợp được phát hiện trong một ổ dịch tại căn cứ Esperenza của Argentina.

Hiện, hầu hết các ca nhiễm đều có các triệu chứng nhẹ và đang tự cách ly trong phòng của họ. Những người có kết quả xét nghiệm dương tính sẽ được yêu cầu cách ly trong 5 ngày, sau đó theo dõi thêm 5 ngày và có thể trở lại làm việc sau hai lần xét nghiệm âm tính.

Thu Hương (theo Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI