Địa phương đầu tiên của Hà Nội được mở cửa bán đồ ăn mang về

06/09/2021 - 15:59

PNO - Huyện Gia Lâm (Hà Nội) đã phân địa bàn làm 3 vùng. Trong đó, “vùng xanh” và “vùng da cam” đã được mở cửa hàng bán đồ ăn mang về.

 


 

1
Hôm nay (6/9), nhiều cửa hàng bán đồ ăn tại huyện Gia Lâm đã bắt đầu dọn dẹp chuẩn bị mở bán hàng trở lại.


 

2
Anh Tuấn - chủ cửa hàng phở gà trên phố Hà Huy Tập (thị trấn Yên Viên) cho biết: "Tôi nhận được thông báo cho bán hàng từ sáng sớm nay nên mới chỉ dọn dẹp, chưa kịp chuẩn bị đồ để bán". 

 


 

3
Anh Tuấn cho biết thêm, sau khi mở lại cửa hàng của anh cũng chỉ bán mang về chứ không phục vụ tại chỗ.

 


 

4
Theo UBND huyện Gia Lâm, ngoài "vùng đỏ" gồm 3 thôn đang bị phong tỏa, cách ly thì các xã, thị trấn còn lại sẽ được hoạt động kinh doanh một số dịch vụ nhưng phải đảm bảo các phương án phòng chống dịch.


 

5
"Vùng xanh" gồm 19 xã, thị trấn không có ca bệnh phát sinh, sau thời gian cách ly sẽ được phép mở cửa hàng ăn (không uống) nhưng chỉ được bán mang về.


 

6
Ngoài ra, "vùng da cam" gồm chủ yếu các khu công nghiệp, nhà máy, cơ sở sản xuất sẽ cho phép người dân đi lại với "vùng xanh" nhưng phải kiểm soát, lập hồ sơ theo dõi.

 


 

7
"Vùng da cam" cũng được bán đồ ăn mang về nhưng phải đảm bảo phương châm "3 tại chỗ", "1 cung đường, 2 điểm đến" và có phương án phòng chống dịch được UBND xã, thị trấn phê duyệt.

 


 

8
Theo ghi nhận của PV Báo Phụ nữ TPHCM, trưa nay (6/9), hoạt động mua bán tại "vùng da cam" bắt đầu diễn ra với hình thức bán mang về.

 


 

9
Mặt hàng chủ yếu bán tại khu vực này là cơm hộp, cơm rang phục vụ người lao động tại các nhà máy, khu công nghiệp đóng trên địa bàn.

 


 

9
UBND huyện Gia Lâm đã yêu cầu các địa phương đánh giá mức độ nguy cơ để áp dụng biện pháp phòng chống dịch COVID-19. Được biết, đây là địa phương đầu tiên của Hà Nội "nới lỏng" giãn cách từ đầu mùa dịch đến nay.

Nhật Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI