Đi xe hơi dàn cảnh cướp tiền tại Tiền Giang: Thủ đoạn mới của nhóm người nước ngoài

08/07/2016 - 10:16

PNO - Theo ông Mai, hiện tượng này lần đầu tiên xuất hiện trên địa bàn xã. Thủ đoạn mà nhóm đối tượng sử dụng là hình thức mới, rất chuyên nghiệp và có tổ chức

Di xe hoi dan canh cuop tien tai Tien Giang: Thu doan moi cua nhom nguoi nuoc ngoai
Ông Mười bị gãy tay trong khi xô xát với nhóm đối tượng. Ảnh: TTO

Sáng ngày 8/7, trao đổi với báo Phụ nữ TP HCM, ông Võ Văn Mai, trưởng công an xã Phú Thiết (Chợ Gạo, Tiền Giang) cho biết, trên địa bàn của xã vừa xảy ra vụ việc một nhóm người đi ô tô dàn cảnh để cướp tiền của người dân.

Cụ thể, vào khoảng trưa ngày 29/6, một nhóm 4 người nước ngoài đi trên chiếc xe hơi 4 chỗ mang BKS 51F-6989 tới khu vực vựa mua bán rau của bà Trịnh Thị Lan (52 tuổi) thuộc xã Phú Kiết. Địa điểm này được bà Lan thuê lại của ông Mười (52 tuổi) để kinh doanh.

Khi đó, một trong số những người nước ngoài này bước xuống xe và ra hiệu cho ông Mười bước ra ngoài để hỏi chuyện.

Cùng lúc, một đối tượng khác tiến đến chỗ bà Lan đang bán rau chỉ tay vào bịch ngò hỏi giá và vờ mặc cả với bà này, đồng thời dùng tấm bản đồ che khuất tầm nhìn của bà Lan. Do không hiểu tiếng nước ngoài nên bà Lan lấy tờ 5 USD và chỉ vào vào bịch ngò nói với giá là 5 USD.

Lợi dụng sơ hở, một đối tượng khác đi đến bất ngờ giật cọc tiền bà Lan đang để trên bàn sau đó cả hai chạy ra ngoài và leo lên xe.

Thấy vậy, bà Lan lớn tiếng truy hô thì ông Mười nhanh chóng ôm giữ lại đối tượng đang nói chuyện với mình. Trong lúc vật lộn, ông Mười té xuống đường và bị gãy tay. Sau đó, đối tượng này vùng vẫy thoát ra được rồi cởi áo đang mặc, vội leo lên xe mà đồng bọn đang chờ sẳn bên ngoài.

Khi đã cướp được tiền, cả nhóm nhanh chóng tẩu thoát chạy về hướng huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang. Tổng số tiền mà nhóm người nước ngoài này lấy được của bà Lan là 34 triệu đồng.

Theo ông Mai, hiện tượng này đầu tiên xuất hiện trên địa bàn xã. Thủ đoạn mà nhóm đối tượng sử dụng là hình thức mới, rất chuyên nghiệp và có tổ chức. Sự việc xảy ra khiến người dân trong vùng hết sức hoang mang.

Được biết, thời gian gần đây, nhiều chủ vựa rau, vựa gạo ở các vùng quê liên tục trình báo về vụ việc trên. Thông thường, bọn chúng vào cửa hàng gạo giả vờ mua 10.000 nghìn đồng tiền gạo, sau đó đưa tờ 500 nghìn rồi nhân lúc chủ tiệm đi đổi thì ra tay trộm tiền.

Ông Mai cho biết thêm, do có yếu tố nước ngoài nên vụ việc đang được Công an huyện Chợ Gạo phối hợp với phòng cảnh sát hình sự (PC45) công an tỉnh Tiền Giang thụ lý.

Vụ việc vẫn đang được lực lượng chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Lê Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI