Di tích Huế mở cửa trở lại phục vụ khách tham quan ngoài trời

30/09/2021 - 15:44

PNO - Bắt đầu từ ngày 1/10, Di tích Huế mở cửa trở lại phục vụ khách tham quan ngoài trời sau nhiều tháng đóng cửa để phòng chống COVID-19.

Ngày 30/9, Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế thông báo về việc mở cửa trở lại các điểm di tích để phục vụ khách tham quan.

Theo đó, từ ngày 1/10, Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế sẽ mở cửa phục vụ du khách tham quan ngoài trời tại các điểm di tích Đại Nội, lăng vua Minh Mạng, lăng vua Tự Đức, lăng vua Khải Định (không tham quan tại nội thất các cung điện).

Du khách khi đến tham quan di tích Huế phải đảm bảo quy định phòng chống dịch COVID-19
Du khách đến tham quan di tích Huế phải đảm bảo quy định phòng, chống dịch 

Để đảm bảo các nguyên tắc phòng chống dịch, Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế đề nghị du khách hiện tốt thông điệp "5K", quét mã QR code để kiểm soát dịch bệnh trước khi vào tham quan. Khách ngoại tỉnh muốn tham quan phải hoàn tất việc thực hiện giám sát y tế theo quy định.

Theo Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế, hiện ngành du lịch tỉnh đã lên 3 kịch bản cho đà hồi phục du lịch. Ban đầu là phục hồi khách nội tỉnh, các hoạt động, quy trình sẽ được áp dụng như thời điểm chưa bùng phát đợt dịch COVID-19 thứ 4, sau đó sẽ đón khách nội địa và khách quốc tế.

Trước đó, vào ngày 27/9, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên - Huế đã quyết định nới lỏng một số biện pháp chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

Tại những di tích này, chỉ phục vụ tham quan khu vực ngoài trời
Các di tích này chỉ phục vụ tham quan khu vực ngoài trời

Theo đó, từ 0g ngày 28/9/2021, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống (nhà hàng, quán ăn, quán cà phê...) ở tỉnh được phép phục vụ 50% công suất. Các cơ sở kinh doanh này phải thực hiện giãn cách tối thiểu 2m giữa các bàn, quét mã QR code, phải đăng ký số lượng và cam kết với chính quyền cấp xã về thực hiện đúng các quy định phòng, chống dịch.

Đối với tiệc cưới, hỏi, liên hoan, tiệc mừng được tổ chức nhưng phải đảm bảo quy định phòng chống dịch và phục vụ không quá 50% công suất, đồng thời chỉ mời khách trong tỉnh.

Việc tổ chức đám tang, việc hiếu được tổ chức nhưng phải đảm bảo an toàn phòng chống dịch, hạn chế tập trung đông người và vận động người dân tổ chức đơn giản.

Sau nhiều tháng đóng cửa Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế đã mở cửa các điểm di tích đón du khách tham quan
Sau nhiều tháng đóng cửa, Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế đón du khách tham quan trở lại

Hoạt động thể dục, thể thao trong nhà, ngoài trời được hoạt động nhưng phải đảm bảo thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch và quét mã QR code. Riêng các hoạt động thể thao trong nhà không được hoạt động quá 50% công suất. Hoạt động giáo dục - đào tạo và dạy nghề được hoạt động nhưng phải đảm bảo quy định phòng dịch.

Các di tích lịch sử, văn hóa, các khu, điểm du lịch, danh lam thắng cảnh được hoạt động khu vực ngoài trời (không tổ chức tham quan hoạt động trong nhà) và phải đảm bảo quy định về phòng, chống dịch.

Các sinh hoạt tôn giáo được phép tổ chức, nhưng không quá 50 người và không quá 50% công suất tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự.

Dịch vụ vận tải hành khách nội tỉnh được phép hoạt động (trừ các khu vực thực hiện Chỉ thị 16 và Chỉ thị 15) nhưng phải đảm bảo các biện pháp an toàn phòng, chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế và Bộ GTVT.

Thuận Hóa

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI