Di sản sắp "sụp đổ" trong tay ông Trump, ông Obama ra sức cứu vãn

19/11/2016 - 15:11

PNO - Ông Obama đang rất lo lắng khi di sản của mình sắp tan như "bong bóng xà phòng" trong tay Tổng thống kế nhiệm, ông đang cố gắng tận dụng khoảng thời gian cuối cùng để cứu vãn những gì ông đã gây dựng trong 8 qua.

Tổng thống Barack Obama và Thủ tướng Đức Angela Merkel đã tái khẳng định về các thỏa thuận liên quan đến thương mại tự do và khắc phục khí hậu ấm lên.

Cả hai nhà lãnh đạo nhấn mạnh rằng họ sẽ bảo vệ những thỏa thuận về thương mại tự do và môi trường sau khi ông Trump đắc cử Tổng thống.

"Không thể để thế giới quay lại tình trạng trước khi bước vào giai đoạn toàn cầu hóa, người Đức và người Mỹ phải bảo vệ những hiệp định có lợi cho thế giới", nguồn tin thân cận cho hay về việc hai nhà lãnh đạo tái khẳng định.

Di san sap
Di sản sắp "sụp đổ" trong tay ông Trump, ông Obama ra sức cứu vãn

Trước đó, ông Trump đã từng gây tranh cãi vì thái độ thờ ơ và không coi trọng đến việc trái đất đang nóng lên. Ông Trump đã từng đăng một dòng tweet lên Twitter của mình với nội dung nghi ngờ về sự biến đổi khí hậu: “Khái niệm về sự nóng lên toàn cầu được đưa ra bởi Trung Quốc, nhằm khiến nền sản xuất của Hoa Kỳ không thể cạnh tranh được".

Ngoài ra ông cũng đưa ra nhiều quan điểm khác, bác bỏ các bằng chứng khoa học chứng minh biến đổi khí hậu là có thật. Một trong những tuyên bố của ông Trump trong thời điểm đang tranh cử là nếu làm tổng thống, ông sẽ hủy bỏ hàng tỷ USD đầu tư vào chương trình chống biến đổi khí hậu của Liên Hợp Quốc.

Ông Trump muốn Mỹ không lãng phí nguồn tài chính vào việc biến đổi khí hậu và việc đảm bảo thế giới có nước sạch để loại bỏ những căn bệnh như sốt rét hay tăng sản lượng thực phẩm.

Chính vì vấn đề này, Tổng thống đắc cử đã vấp phải nhiều chỉ trích, rất nhiều người đang tỏ ra rất lo lắng cho "Mẹ Trái đất" khi ông Trump lên nắm quyền. Ngay sau đó, dòng hashtag  #TrumpNarratesPlanetEarth trở nên nở rộ trên Twitter. Các dân cư mạng đăng những dòng trạng thái với đủ các cung bậc cảm xúc từ tức giận, phẫn nộ cho đến lo lắng tuyệt vọng vì việc họ  phải đón chờ một vị Tổng thống không hề quan tâm đến sự an nguy của mẹ thiên nhiên.

Ông Obama cùng là một trong số những người đó, ông đang rất lo lắng khi di sản của mình sắp tan như "bong bóng xà phòng" trong tay Tổng thống kế nhiệm. Dường như ông đang cố gắng tận dụng khoảng thời gian đương chức cuối cùng để cứu vãn những gì ông đã gây dựng trong 8 năm đương chức.

Tiêu Giao (Theo Sputnik)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI