Đến Stockbridge câu cá bay, uống rượu vang ngon nhất nước Anh

27/03/2023 - 06:45

PNO - Stockbridge là một trong những thị trấn nhỏ nhất của Vương quốc Anh.

 

The Greyhound on the Test được xây dựng từ thế kỷ XIX và đã nhận được nhiều giải thưởng ẩm thực khác nhau - ẢNH: VISIT HAMPSHIRE
The Greyhound on the Test được xây dựng từ thế kỷ XIX và đã nhận được nhiều giải thưởng ẩm thực khác nhau - Ảnh: Visit Hampshire

Nằm ở thung lũng Test tuyệt đẹp thuộc hạt Hampshire, Stockbridge là một trong những thị trấn nhỏ nhất của Vương quốc Anh với diện tích khoảng 647km2, dân số ước tính là 756 người, theo số liệu năm 2019.

Stockbridge từng được các thành viên hoàng gia như cựu vương James II, Edward VII và những người nổi tiếng ghé thăm. Địa điểm hấp dẫn đáng chú ý nhất là River Test - một dòng suối phấn đẹp như tranh vẽ uốn quanh thị trấn, là khu vực sinh sống của thiên nga, diệc, chim bói cá, chim săn mồi đầm lầy, chim sơn ca... Du khách có thể trải nghiệm cho cá hồi ăn tại đây. 

Thị trấn Stockbridge còn là trung tâm của nghề câu cá bằng ruồi nhân tạo hay còn gọi là câu cá bay. Câu lạc bộ Houghton thành lập vào năm 1822, được cho là hội đánh cá lâu đời nhất xứ sở sương mù.

Ở cuối phía đông của thị trấn là nhà thờ Old Saint Peters có niên đại từ thế kỷ XII với ô cửa bằng gỗ sồi và một số bức tranh tường quý giá. Nhà thờ cũng trưng bày quốc huy hoàng gia từ năm 1726. Trong khung cảnh vượt thời gian giữa sân nhà thờ rải đầy hoa, Old Saint Peters làm tăng thêm nét quyến rũ cổ kính của Stockbridge.

Dọc theo phố Georgian High Street của Stockbridge là phòng trà, quán rượu và nhà hàng, nhiều cửa hàng kinh doanh sản phẩm địa phương cũng như phòng trưng bày nghệ thuật, cửa hàng thủ công và quà tặng... Bảo tàng bay Quân đội cách Stockbridge 10 phút lái xe. Nơi đây trưng bày máy bay chiến đấu 1 chỗ ngồi Sopwith Pup được giới thiệu vào năm 1916 và máy bay trực thăng Lynx phá kỷ lục về tốc độ thế giới vào năm 1972. Trẻ em dưới 5 tuổi và các quân nhân được vào cửa miễn phí.

Stockbridge nằm ở thung lũng Test, là một trong những thị trấn nhỏ nhất của Vương quốc Anh - ẢNH: VISIT HAMPSHIRE
Stockbridge nằm ở thung lũng Test, là một trong những thị trấn nhỏ nhất của Vương quốc Anh - Ảnh: Visit Hampshire 

Danebury Hillfort nằm gần thung lũng Test, ngay phía tây Stockbridge trên một sườn núi đá phấn. Danebury Hillfort (còn được gọi là Danebury Ring) là một pháo đài thời kỳ đồ sắt ra đời vào khoảng năm 500 trước Công nguyên. Bên trong pháo đài là những ngôi nhà hình tròn hoặc hình chữ nhật, một ngôi đền và những dấu vết khác của cuộc sống như bằng chứng về quay sợi và dệt, rèn và sửa chữa công cụ… Có lẽ thú vị nhất là số lượng vũ khí đã được tìm thấy: hàng ngàn chiếc ná, giáo, lao và kiếm.  

Hampshire là một trong những địa điểm sản xuất rượu vang sủi bọt ngon nhất nước Anh. Black Chalk cách trung tâm thị trấn 6 phút lái xe, là cơ sở rượu vang danh tiếng. Những vùng đất đá phấn là nơi cho ra đời một số loại nho Chardonnay, Pinot Noir và Pinot Meunier ngon nhất - loại trái cây dùng làm rượu vang sủi của Anh. Những trái nho đều được lựa chọn cẩn thận để làm ra những loại rượu hảo hạng. Black Chalk cam kết sản xuất rượu vang bền vững với sự can thiệp tối thiểu vào vườn nho và nhà máy rượu.

The Greyhound on the Test được xây dựng từ thế kỷ XIX và đã nhận được nhiều giải thưởng ẩm thực khác nhau, lọt vào top 100 nhà hàng ẩm thực hàng đầu ở Anh. Có nhiều lựa chọn cho bữa sáng, từ cá hồi hun khói với trứng bác (trứng khuấy) đến bữa sáng đầy đủ kiểu Anh. 

Thiên Cự

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI