Đến nhà con gái nghỉ hè, cha mẹ vợ yêu cầu con rể ra sofa ngủ

03/05/2024 - 06:15

PNO - Người ta thường nói nàng dâu vất vả với nhà chồng, còn chồng tôi lại khổ vì bố mẹ vợ.

Chồng tôi phải chịu nhiều áp lực vì bố mẹ vợ coi là người ngoài (ảnh minh hoạ)
Chồng tôi phải chịu nhiều áp lực vì bố mẹ vợ coi anh là người ngoài (ảnh minh hoạ)

Hồi còn độc thân, hễ bạn bè của chị em tôi đến nhà chơi là bị bố mẹ tôi tra hỏi đủ điều, từ gia cảnh, học vấn, công việc, tới thu nhập, sở thích cá nhân… Tôi và em gái luôn xấu hổ về cách giao tiếp thiếu lịch sự của bố mẹ với bạn bè. Tới mức, em gái tôi còn giấu bạn trai suốt 4 năm yêu đương, không dám đưa về nhà ra mắt.

Khi tôi và chồng kết hôn, bố mẹ tạm không phán xét chồng tôi, do ông bà biết rõ gia đình anh thuộc diện khá giả, anh học xong đại học và đã đi làm. Không những thế, vừa đăng ký kết hôn là bố mẹ chồng đã tặng cho chúng tôi căn nhà để ra riêng. Tôi ngỡ được thở phào, vì tạo hoá xếp đặt mối nhân duyên này không ngược ý bố mẹ.

Vậy mà nào có được yên, lần nào tới nhà chơi, bố mẹ tôi cũng không vừa mắt với con rể. Anh nằm dài trên sofa xem tivi cũng bị bố tôi lườm nguýt, trách là thiếu tôn trọng bố. Bố đang ngồi mà con rể lại nằm. Mẹ tôi thì liên tiếp xét nét gia đình nhà thông gia. Nào là chê họ không thờ cúng đầy đủ như nhà mình, chê họ ít nấu cơm nhà, hay đi ăn cơm tiệm…

Chưa hết, bố tôi mở công ty cổ phần và muốn chồng tôi góp vốn. Bố mặc định đó là trách nhiệm của con rể, đã lấy con gái bố thì phải cùng gánh vác công ty của nhà vợ. Chồng tôi công tác ở lĩnh vực khác, không biết gì về ngành nghề bố vợ kinh doanh. Vậy mà để giữ mặt mũi cho vợ, anh cũng bỏ ra vài trăm triệu đồng góp vào cho bố vợ khỏi càm ràm.

Mang tiếng góp vốn, nhưng mọi thứ trong công ty bố tôi tự quyết, con gái và con rể không có quyền lên tiếng hay ý kiến gì. Công ty làm ăn lời lỗ ra sao không ai biết, chỉ biết sau 10 năm chẳng thấy bố mẹ tôi nhắc gì tới số vốn con rể góp nữa. Mới đây, công ty kinh doanh gặp khó khăn. Bố tôi nói do ảnh hưởng của dịch COVID-19, nên ông tuyên bố đóng cửa công ty. Khi tôi hỏi vậy số tiền ngày trước chồng con đưa thì sao, bố trả lời làm ăn thì có được có mất. Giờ chẳng may mất thì cũng phải chịu.

Em tôi chuẩn bị du học, bố hỏi: “Anh chị có giúp đỡ em được tí học phí nào không?”. Xây nhà thờ tổ ở quê bố cũng gọi cho con rể, yêu cầu anh đóng góp. Nào chỉ có thế, tết nhất, giỗ chạp, bố mẹ tôi đều mặc định con rể phải có trách nhiệm.

Tôi đã nói chuyện với bố mẹ, phản đối những đòi hỏi quá đáng của ông bà. Bố mẹ tôi đáp: “thế mới thấy các cụ nói quả không sai, đẻ con gái nó chỉ lo cho người ngoài”.

Dù chồng tôi đã cố gắng yêu thương, nhẫn nhịn gia đình vợ nhưng bố mẹ tôi vẫn thấy không đủ (ảnh minh hoạ)
Dù chồng tôi yêu thương, nhẫn nhịn gia đình vợ, nhưng bố mẹ tôi vẫn thấy không đủ (ảnh minh hoạ)

Bố mẹ tôi coi con rể là người ngoài và không coi trọng con gái, thế nhưng hễ việc lớn nhỏ trong nhà đều kêu con gái và con rể phải có trách nhiệm. Tôi thương chồng, vì bao năm bị bố mẹ vợ chèn ép nhưng anh vì vợ con mà nhẫn nhịn.

Hôm vừa rồi, bố mẹ tôi bảo sẽ vào nhà tôi nghỉ hè. Mẹ gợi ý tôi yêu cầu chồng ra sofa ngủ, tôi sang phòng con gái, nhường phòng ngủ của vợ chồng tôi cho ông bà.

Tới mức này tôi không nhịn nổi. Tôi từ chối khéo và nói rằng sẽ đặt phòng khách sạn cho bố mẹ. Nhà tôi đang ở do bố mẹ chồng mua cho, không thể đuổi chồng tôi ra khỏi phòng của anh ấy để dành chỗ cho bố mẹ được. Mẹ tôi nghe xong tự ái, chặn số điện thoại vợ chồng tôi.

Các em tôi kể rằng, bố mẹ đòi từ chị vì chị hỗn, chỉ bênh chồng, coi bố mẹ không ra gì.

Tôi hành xử như vậy có phải là bất hiếu?

Bảo Ngọc

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(15)
  • Hiếu Nguyễn 12-05-2024 23:36:09

    Tôi ghét nhất là loại trọng nam khinh nữ.nhưng đòi hỏi phải có trách nhiệm, gặp tôi tôi chửi cho thẳng mặt .k phải là k tôn trọng nhà vợ nhưng nó phải đúng.

  • Châu Hiệp 12-05-2024 08:37:57

    Nên nói thẳng với bố mẹ bạn 1 lần cho rạch ròi. Bố mẹ bạn ở đâu, mấy chục tuổi rồi mà ko biết nhân cách sống.

  • Ag 11-05-2024 15:07:02

    Trước hết xin chúc mừng bạn vì đã có được một người chồng và gia đình nhà chồng tuyệt vời, bạn nên trân trọng những thứ bạn đang có. Nếu bạn cứ nhẫn nhịn và chiều theo những đòi hỏi vô lý của bố mẹ bạn thì sẽ đến lúc chạm đến giới hạn của của chồng bạn thì sẽ ảnh hưởng đến hp của gia đình nhỏ của bạn đấy

  • Nguyễn Văn Dũng 11-05-2024 14:47:25

    Sao em không hỏi bố mẹ em là : Bố mẹ lo được gì cho ông bà ngoại của con ? Và em con đi du học thì đó là trách nhiệm của đấng sinh thành , vậy là xong .

  • DungtranDuc 11-05-2024 14:06:02

    BẠN và ck bạn lên nói thẳng với bố mẹ bạn.đó là ck bạn chứ vào tôi họ bao giờ được mời thêm một lần nữa . Báo hiếu bm có nhiều cách xong là cha mẹ phải thấu hiểu và sẻ chia với con vì chúng cũng là cha là mẹ như mình . chỉ có ý kiến và không can thiệp quá sâu vào đời sống của các con . bạn nghĩ xem nếu ck bạn là người không thấu hiểu chắc bạn bị dày vò tới khổ sở rồi

  • Bình An 11-05-2024 13:37:02

    Sao trên đời này lại có cái thể loại bố mẹ kỳ dị thế

  • Nguyễn Bích Hà 04-05-2024 18:08:10

    Hôm tôi vào bệnh viện chăm con ốm, ở bên cạnh có một bà bệnh nhân cũng kiểu hay rêu rao chê bai con cái. Bà ấy thấy con gái vào thăm thì chửi như tát nước vào mặt, thằng con giai vào thì cứ đuổi về vì sợ con mệt. Bố mẹ cũng dăm bảy loại.

  • Ta 04-05-2024 13:24:37

    Muốn từ thì từ luôn, bạn sợ gì, chỉ dọa cái miệng thôi. Thử ổng bả ốm đau xem, có kêu bạn về không, không mới sợ đấy

  • Huỳnh văn Tốt 03-05-2024 19:37:48

    Rất thông cảm cho vợ chồng bạn. Anh ấy thương vợ con nên hành động như thế. Bạn không là con bất hiếu. Người lớn ích kỷ tự cho mình có cái quyền làm cha mẹ thiên hạ.

  • Thái Minh 03-05-2024 14:41:46

    Bạn không nói rõ bạn có anh hay em trai không. Nếu như bạn chỉ có 2 chị em gái như vậy bố mẹ bạn chỉ có 2 con rể, sau này phải lo hết cho các cụ. Có con trai, việc sẽ khác nhiều. Trước hết bạn có người chồng quá tuyệt vời. Các chị em bạn quen bị áp đặt kiểu gia trưởng rồi thì không nói, chồng bạn là con rể đồng ý là chiều (nhịn) bố mẹ vợ là không sai nhưng cũng không nên nhịn quá dẫn đến việc " được đằng chân lân đằng đầu". Ngay từ khi góp vốn công ty CP cũng phải rõ ràng, còn để đỡ bố vợ càm ràm thì biếu hẳn 50tr ( nếu có đk còn hơn góp mấy trăm) hoặc cho chỉ cho vay không góp vốn. Việc BM bạn lên chơi vài ba ngày thì việc thu xếp chỗ ngủ do bạn (bàn với chồng) thu xếp thì việc ngủ tạm vài ngày chắc chồng bạn cũng OK. Nếu ở lâu hơn thì thuê KS là hợp lý. Việc chị em nhà bạn không góp ý được với BM, chịu sự áp đặt quen rồi nhưng với con rể phải khác. Thôi chờ mẹ nguôi ngoai lựa lời nói vậy. BM hiểu được thì tốt, không thì cũng đành chịu vậy.

  • Hồng Anh 03-05-2024 12:59:54

    Bất hiếu gì. Bố mẹ bạn không có liêm sỉ đằng khác. Con rể khinh thường cho vì yêu bạn không nói mà thôi

  • Sông xanh 03-05-2024 12:07:57

    Bạn xử sự như vậy quá đúng

  • Quang Nhã 03-05-2024 09:59:34

    những





    Những yêu cầu của bố mẹ bạn quả thực quá đáng. Một mặt, nó thể hiện sự thiếu tôn trọng vợ chồng bạn cũng như gia đình bên nội, mặt khác cũng thể hiện bố mẹ bạn thật ích kỉ chỉ biết đến bản thân mà không quan tâm đến cảm xúc của bạn và chồng. Cũng may, bạn có một anh chồng thực sự thương yêu bạn. Nhưng theo mình mọi thứ đều có giới hạn, bạn không nên để tình trạng kéo dài ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình. Bạn nên kiên quyết và cũng không nên phân vân có hiếu hay không có hiếu. Vợ chồng bạn cũng đã báo hiếu ông bà rồi

  • Trương Mỹ Hương 03-05-2024 07:45:55

    Mình cũng là đàn bà nhưng quả thật, sự hành xử quá đáng của bố mẹ vợ trong bài này sẽ ảnh hưởng không ít đến hạnh phúc gia đình con gái. Lỡ xảy ra chuyện gì bất đồng, lỡ ra con rể sẽ đem chuyện của bố mẹ vợ ra để cằn nhằn con gái của ông bà thì sao? Đây không phải chuyện có hiếu hay không, bạn không có gì phải áy náy.

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEchuyenphongthevi /strCate=chuyenphongthe
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEnhototamsuvi /strCate=nhototamsu