Đến lượt người dân Quảng Trị nhặt được cả thùng chất bột nghi ma túy

02/12/2019 - 21:26

PNO - Liên tục sau khi người dân các vùng biển Tam Thanh (Quảng Nam), Phong Hải (Thừa Thiên - Huế) nhặt được các gói hàng nghi ma tuý đá, chiều nay người dân vùng biển Gio Linh (Quảng Trị) lại tiếp tục nhặt được các gói hàng tương tự.

Ngày 2/12, Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Cửa Việt, (thuộc Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Trị) cho biết đang phối hợp với các lực lượng liên quan tiến hành xác minh, làm rõ 7 gói chứa chất tinh thể màu trắng, nghi ma túy đá trôi dạt vào bờ biển.

Theo đó, vào khoảng 17 giờ cùng ngày, khi đang đi dạo dọc bờ biển, ông Phan Văn Sáu (SN 1990, trú tại thôn Tân Hải, xã Gio Hải, huyện Gio Linh) phát hiện một thùng nhựa. Trong thùng có 7 bánh hình vuông, trên mỗi bánh có in chữ Trung Quốc.

Nhận được tin báo, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Cửa Việt đã kiểm tra, lập biên bản vụ việc.  Bước đầu, xác định 7 gói vuông chứa tinh thể rắn màu trắng đục trên nghi là ma túy đá với tổng trọng lượng 7 kg.

Den luot nguoi dan Quang Tri nhat duoc ca thung chat bot nghi ma tuy
7 gói hàng nghi là ma túy đá được người dân Tân Hải, Gio Hải, Gio Linh trình báo

Trước đó, sáng ngày 2/12, hai người dân ở xã Phong Hải, huyện Phong Điền (Thừa Thiên – Huế) là ông Nguyễn H. (62 tuổi, trú xã Phong Hải, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế) và ông Nguyễn N., trú cùng xã đi nhặt ve chai cũng đã phát hiện 8 gói tinh thể màu trắng có in chữ Trung Quốc nghi ma tuý đá trôi dạt tại bờ biển xã Phong Hải. Hai người dân này đã giao nộp các gói hàng trên cho đồn Biên phòng Phong Hải.

Den luot nguoi dan Quang Tri nhat duoc ca thung chat bot nghi ma tuy
7 gói vuông bên trong chứa tinh thể rắn màu trắng đục hình dạng rất giống với những gói nylong nghi ma túy đã  trước đó hai người dân bàn giao cho đồn Biên phòng Phong Hải huyện Phong Điền

Đối chiếu với những gói nhựa nghi ma túy đá mà ông  Phan Văn Sáu vừa nhặt được tại bờ biển thôn Tân Hải có thể thấy rất giống với 7,8 kg nghi ma túy đá vừa được người dân xã Phong Hải bàn giao cho đồn Biên phòng Phong Hải.

Trao đổi với PV chiều 2/12, đại tá Nguyễn Văn Hiền - chỉ huy trưởng Bộ đội biên phòng tỉnh Thừa Thiên - Huế đặt ra nghi vấn rằng có thể các chất bột trắng này được thả ở ngoài vùng biển Việt Nam rồi trôi dạt vào bờ biển miền Trung. "Có thể các thuyền chở ma túy ở vùng biển quốc tế bị lực lượng chức năng truy đuổi nên thả hàng xuống biển phi tang; hoặc cũng có thể số ma túy trên bị thả ở vùng biển nước khác rồi do bão hay nguyên nhân nào đó khiến nó trôi dạt vào bờ biển miền Trung Việt Nam" - đại tá Hiền nói.

Den luot nguoi dan Quang Tri nhat duoc ca thung chat bot nghi ma tuy
Người dân xã Phong Hải bàn giao 7,8 kg nghi ma túy cho đồn Biên phòng Phong Hải

Như vậy, đây là vụ thứ 3  người dân dọc biển miền Trung nhặt được các gói bột trắng nghi là ma túy từ biển dạt vào. Trước đó, tại vùng biển Tam Thanh (TP.Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam), một số người dân khi đi biển phát hiện can nhựa chứa nhiều bánh nghi là heroin nên giao nộp cơ quan chức năng. Tổng cộng có đến 25 bánh heroin với trọng lượng hơn 10kg đã được người dân giao nộp cho Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Nam.

Bạch Anh – Thuận Hóa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI