Đến lượt Hà Anh bị cấm diễn vì trang phục phản cảm

16/10/2014 - 07:39

PNO - PNO - Với bộ trang phục lạc tông, nóng mắt trong chương trình Thời trang và Nhân vật tối 26/9, siêu mẫu Hà Anh đã phải nhận án phạt cấm diễn 3 tháng.

edf40wrjww2tblPage:Content

Den luot Ha Anh bi cam dien vi trang phuc phan cam
Trang phục "nhức mắt" của Hà Anh trong chương trình Thời trang và Nhân vật

Theo quyết định của Chánh Thanh tra Sở VH-TT-DL TP.HCM, ngoài việc bị cấm tham gia hoạt động biểu diễn thời hạn 3 tháng tại khu vực TP.HCM, siêu mẫu nổi tiếng với những bộ trang phục nhức mắt khán giả cùng những phát ngôn gây sốc còn bị phạt 10 triệu đồng.

Trong chương trình Thời trang và Nhân vật tối 26/6 tại TP.HCM, siêu mẫu Hà Anh diện một bộ váy trắng, phô bày phần cơ thể "nhạy cảm" khá phản cảm. Được biết đây là bộ trang phục đã bị thay đổi so với trang phục duyệt phúc khảo.

Đơn vị tổ chức chương trình - Công ty Hoa Hồng Vàng cũng liên đới chịu phạt hành chính 10 triệu đồng.

Den luot Ha Anh bi cam dien vi trang phuc phan cam
Vì bộ trang phục này, Hương Tràm đã bị phạt 10 triệu đồng, cấm diễn 3 tháng tại Hà Nội

Trước Hà Anh vừa đúng một tuần, vào ngày 8/10, Quán quân Giọng hát Việt 2013 - nữ ca sĩ Hương Tràm cũng vừa bị Sở VH-TT-DL Hà Nội cấm diễn 3 tháng ở khu vực Hà Nội, đồng thời bị phạt hành chính 10 triệu đồng vì ăn mặc phản cảm khi biểu diễn trong một quán bar tại Hà Nội.

Trước nữa, vào chiều 26/9, ba người đẹp gồm Cao Thùy Linh, Tường Vy, Huỳnh Thúy Anh cũng đã bị Cục Nghệ thuật Biểu diễn ra quyết định đình chỉ hoạt động (kèm phạt tiền) vì dự thi "chui" các cuộc thi nhan sắc ở nước ngoài.

Những án phạt liên tiếp nhau trong thời gian ngắn cho thấy cơ quan quản lý nhà nước đang mạnh tay hơn với các hành vi phản cảm của nghệ sĩ. Khi hình thức phạt tiền dần tỏ ra ít hiệu quả thì động thái "cắt cơm" đã được áp dụng nhiều hơn.

Den luot Ha Anh bi cam dien vi trang phuc phan cam
Cao Thùy Linh khoe cúp tại sân bay - chiếc cúp có được nhờ đi thi "chui"

Tuy nhiên cũng cần phải thừa nhận rằng đối với nhiều cá nhân (cố tình) sai phạm thì kể cả hình thức cấm biểu diễn cũng chưa hẳn đã đủ sức răn đe, ngăn chặn các sai phạm tương tự. Bằng chứng là dù biết bị phạt, dù biết bị cấm diễn, Cao Thùy Linh vẫn khua chiêng gióng trống về nước với giải Trang phục dân tộc đẹp nhất. Nhiều fan của cô vẫn tiếp tục chỉ trích cơ quan chức năng, cho rằng cô bị phân biệt đối xử và rằng việc cô đi thi hoa hậu tại Thái Lan không hề sai bởi cô đang "mang vinh dự về cho quốc gia".

Den luot Ha Anh bi cam dien vi trang phuc phan cam
Bị cấm biểu diễn nghệ thuật, Bà Tưng đi quay quảng cáo điện thoại

Ngay cả Lê Thị Huyền Anh (Bà Tưng), dù bị cấm biểu diễn nghệ thuật vẫn tham gia quay clip quảng cáo cho một nhà bán lẻ điện thoại và phần mềm nhắn tin OTT. Đoạn clip ăn theo clip Anh không đòi quà phiên bản lột đồ với sự xuất hiện của Bà Tưng đã lập tức gây sốt cộng đồng mạng, đáp ứng mục tiêu quảng bá của doanh nghiệp. Lệnh cấm rõ ràng không đủ hiệu lực với cô.

Còn cách nào khác để ngăn chặn những sai phạm này theo đúng tinh thần Chỉ thị 65 về chấn chỉnh cách hành vi vi phạm trong hoạt động nghệ thuật?

ÁI NGUYÊN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI