Vợ ông Dũng "lò vôi" đã nhận 12 tỷ đồng trả lại từ cha vợ cũ của "thần y" Võ Hoàng Yên

06/03/2021 - 19:04

PNO - Ông Yên nhờ bà Hằng chuyển 12 tỷ đồng trả "chủ nợ" Nguyễn Thanh Bình ở Cà Mau nhưng sau đó bà Hằng biết ông Bình là cha vợ của "thần y".

Chiều 6/3, trao đổi với phóng viên Báo Phụ Nữ TPHCM, bà Nguyễn Phương Hằng (vợ ông Huỳnh Uy Dũng, tức Dũng "lò vôi" - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đại Nam, Bình Dương) xác nhận đã nhận được 12 tỷ đồng từ ông Nguyễn Thanh Bình (ở huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau) vào thời điểm trước tết Nguyên đán.

Vợ chồng ông Dũng lò vôi tại buổi đối chất, tố cáo ông Võ Hoàng Yên lừa đảo
Vợ chồng ông Dũng "lò vôi" tại buổi đối chất, tố cáo ông Võ Hoàng Yên lừa đảo

Theo bà Hằng, đây là số tiền mà “thần y” Võ Hoàng Yên từng "nhờ" bà chuyển cho ông Bình với mục đích trả nợ giúp.

Vợ ông Dũng “lò vôi” chia sẻ, trước đây, ông Yên nói rằng ông Bình là chủ nợ của mình nên nhờ bà Hằng chuyển 12 tỷ đồng trả nợ thay. Tuy nhiên sau đó, trong một dịp ông Bình lên TPHCM, ở nhà ông Yên để tiện đi khám chữa bệnh nên bà Hằng làm quen để tìm hiểu.

“Nghe ông Yên giới thiệu có người tên Bình ở nhà, nên tôi muốn được gặp làm quen. Sau đó tôi tìm hiểu thì biết ông Bình chính là cha vợ ông Yên, chứ không phải là chủ nợ”, bà Hằng nói với phóng viên.

Vì vậy, sau đó bà Hằng yêu cầu ông Yên trả lại số tiền trên cho mình vì cho rằng ông Bình là người thân chứ không phải chủ nợ của "thần y" này.

Khi biết việc này, ông Bình đã chuyển trả 12 tỷ đồng lại cho bà Hằng và khẳng định không biết đó là tiền của bà Hằng. Ông Bình cho rằng, trước đây “thầy” Yên kết hôn với con gái ông, được ông giúp đỡ nhiều thứ, cho mượn tiền mua đất, trồng cây để lập nghiệp. Nhưng sau đó ông Yên và con gái ông Bình ly dị, muốn trả lại tiền cho cha vợ cũ nên diễn ra việc này.

"Tôi không tính cụ thể là bao nhiêu, tương đương khoảng 7-8 tỷ đồng. Sau đó, Yên nói rằng mình làm ăn được nên gửi trả tiền cho tôi nhưng do Yên đi đâu đó nên nhờ người khác chuyển tiền, tôi không biết đó là ai", ông Bình thông tin.

Ông Bình cho biết thêm, sau khi nhận được tiền vài tháng, một dịp ông lên nhà ông Yên tại TPHCM thì gặp bà Hằng. Bà Hằng nói với ông số tiền 12 tỷ đồng đó là tiền của bà này gửi. Do đó, ông Bình đã chuyển trả lại số tiền 12 tỷ đồng.

Ông Yên (ngồi giữa) khẳng định mình không lừa đảo vợ chồng ông Dũng - bà Hằng mà chỉ là có sự hiểu lầm
Ông Yên (ngồi giữa) khẳng định mình không lừa đảo vợ chồng ông Dũng - bà Hằng mà chỉ là có sự hiểu lầm

Ngoài ra, vợ chồng ông Dũng “lò vôi” còn gửi đơn tố cáo lên Công an TPHCM cho rằng “thần y” Võ Hoàng Yên đã lừa đảo, chiếm đoạt của mình hàng trăm tỉ đồng tiền cứu trợ lũ lụt và xây chùa. Ông Yên thì khẳng định mình không lừa đảo và cho rằng có sự nhầm lẫn trong các con số báo cáo.

Bên cạnh đơn tố cáo của vợ chồng ông Dũng, một người khác là ông Bùi Văn Tiếng (ngụ quận Bình Thạnh, TPHCM) cũng từng có đơn tố cáo ông Võ Hoàng Yên cùng 3 người khác đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của mình.

Trường Giang

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI