Đến Hawaii làm… tình nguyện viên

19/04/2023 - 07:31

PNO - Muốn tìm hiểu và đóng góp vào việc bảo tồn khu vực này, du khách có thể đăng ký trở thành tình nguyện viên của Waipā.

 

Bờ biển Hanalei hình lưỡi liềm vừa được vinh danh là một trong những bãi biển đẹp nhất của Mỹ do chuyên trang du lịch Tripadvisor bình chọn - Ảnh: Christian Arballo/Flickr
Bờ biển Hanalei hình lưỡi liềm vừa được vinh danh là một trong những bãi biển đẹp nhất của Mỹ do chuyên trang du lịch Tripadvisor bình chọn - Ảnh: Christian Arballo/Flickr

Kauai, còn được gọi là Garden Island (đảo Vườn), là hòn đảo lớn thứ tư và lâu đời nhất của quần đảo Hawaii (Mỹ). Phần lớn diện tích nơi đây bao gồm các dãy núi, rừng nhiệt đới và thung lũng xanh tươi, màu mỡ.
Hòn đảo sở hữu những bãi biển đẹp và hoang sơ, trong đó, Hanalei vừa được vinh danh là một trong những bãi biển đẹp nhất của Mỹ do chuyên trang du lịch Tripadvisor bình chọn. 

Vịnh Hanalei hình lưỡi liềm là một viên ngọc lấp lánh trên bờ biển phía bắc. Bãi biển cát trắng dài hơn 3km có làn nước trong xanh như ngọc. Với khung cảnh tuyệt đẹp, lãng mạn, không ngạc nhiên khi Hanalei được Hollywood đưa tên vào bản đồ du lịch với các bộ phim như The Descendants (tạm dịch: Tình thân), South Pacific (tạm dịch: Nam Thái Bình Dương)…

Khu vực này còn nổi danh với các bãi biển Wai'oli, Hanalei Pavillion và Black Pot. Công viên bãi biển Hanalei (công viên bãi biển Black Pot) nằm ở phía đông bắc vịnh Hanalei. Bãi biển dài hơn 91m là địa điểm yêu thích của du khách và người dân địa phương vào cuối tuần. 

Công viên bãi biển Wai’oli nằm ở phía nam vịnh Hanalei là nơi có một trong những điểm lướt sóng nổi tiếng nhất của Hawaii: Pine Trees. Mùa hè là thời điểm thích hợp cho những người mới bắt đầu lướt sóng vì biển rất yên tĩnh. 

Công viên bãi biển Hanalei Pavillion nằm ở trung tâm vịnh Hanalei, giữa công viên bãi biển Wai’oli và công viên bãi biển Black Pot, mang đến tầm nhìn tuyệt vời ra toàn bộ đường bờ biển hình lưỡi liềm. Công viên với bãi cát vàng là một trong những nơi tắm nắng nổi tiếng nhất ở vịnh Hanalei. Đây là địa điểm gần trung tâm thành phố Hanalei, các di tích lịch sử và nhà hàng... 

Vịnh Hanalei là địa điểm thu hút du khách thích lướt sóng, chèo thuyền, lướt ván… - Ảnh: Hawaii Magazine
Vịnh Hanalei là địa điểm thu hút du khách thích lướt sóng, chèo thuyền, lướt ván… - Ảnh: Hawaii Magazine

Tiele Doudt - nhà quản lý văn hóa Hawaii tại 1 Hotel Hanalei Bay (khách sạn sang trọng mới nhất của khu vực) - cho biết: “Vịnh Hanalei là một trong những điểm đến mang tính biểu tượng nhất của Hawaii và là địa điểm linh thiêng trong văn hóa kanaka ‘ōiwi (người Hawaii bản địa)”.

Quận Halele’a - trong đó có Hanalei - nổi tiếng với lo’i kalo (cánh đồng khoai môn đất ngập nước) và loko i’a (ao cá) cũng như các nghề cá bản địa.

Khoai môn được trồng trên những cánh đồng ngập nước là loại thực phẩm chính trong chế độ ăn của người Hawaii từ thời cổ đại. Ngày nay, các trang trại ở thung lũng Hanalei sản xuất hơn nửa tổng số khoai môn ở Hawaii.

“Một số truyền thống văn hóa nổi tiếng của Hawaii ở Hanalei mà bạn nên trải nghiệm là he’e nalu (lướt sóng), hoe wa’a (chèo xuồng outrigger) và ho’okele wa’a (chèo thuyền và điều hướng)” - Tiele Doudt nói thêm.

Muốn tìm hiểu và đóng góp vào việc bảo tồn khu vực này, du khách có thể đăng ký trở thành tình nguyện viên của Waipā - tổ chức chuyên bảo tồn và phát huy các giá trị và thực hành bản địa của người Hawaii. Họ cũng có thể đến thăm vườn và khu bảo tồn Limahuli, vườn Bách thảo nhiệt đới quốc gia - nơi sinh sống của nhiều loài thực vật và động vật có nguy cơ tuyệt chủng. 

Khách du lịch đến vịnh Hanalei cũng sẽ được tìm hiểu Cam kết Aloha do các thành viên cộng đồng địa phương tạo ra nhằm góp phần thúc đẩy du khách cùng chung tay vì một Hawaii ngày càng tốt đẹp hơn. 

Thiên Cự

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI