Mỹ Khê lọt top 10 bãi biển đẹp nhất châu Á 2023

02/03/2023 - 19:37

PNO - Với dải cát trắng phẳng mịn, làn nước trong xanh cùng những con sóng dịu êm, bãi biển Mỹ Khê được website hàng đầu về ứng dụng du lịch TripAdvisor đánh giá cao.

 

Mỹ Khê xếp thứ 8 trong top 10 bãi biển đẹp nhất châu Á 2023.
Mỹ Khê được xếp thứ tám trong top 10 bãi biển đẹp nhất châu Á 2023

Tripadvisor vừa công bố danh sách 10 bãi biển đẹp nhất châu Á năm 2023. Bãi biển Mỹ Khê (Đà Nẵng) đã vượt qua nhiều "đối thủ" như White Beach (Philippines), Nusa Du (Indonesia)… đứng vị trí thứ tám, với điểm trung bình 4,5/5 sao.

Bảng xếp hạng của Tripadvisor hoàn toàn dựa trên bình chọn của độc giả và chuyên gia từ khắp trên thế giới trong năm 2022. Trong 2.609 đánh giá trên Tripadvisor, có 1.273 lượt đánh giá Mỹ Khê là bãi biển tuyệt vời, 876 đánh giá ở mức độ rất tốt.

Để góp mặt trong danh sách top 10 những bãi biển đẹp nhất châu Á, những bãi biển phải đạt nhiều tiêu chí do ban tổ chức đề ra như: xuất hiện trên Tripadvisor trong ít nhất một năm và có lượng bình chọn cao nhất.

Tuy nhiên, những nơi được vinh danh sẽ bị tước danh hiệu nếu bị phát hiện gửi đánh giá gian lận.

Cụ thể, 10 bãi biển đẹp nhất châu Á năm 2023 lần lượt là Radhanagar (Ấn Độ), Kelingking (Indonesia), Benaulim (Ấn Độ), Mirissa (Sri Lanka), Nai Harn và Kata Noi (Thái Lan), Yonaha Maehama (Nhật Bản), Mỹ Khê (Việt Nam), Chaweng (Thái Lan) và Haeundae (Hàn Quốc).

Trước Tripadvisor, Mỹ Khê từng được nhiều báo quốc tế như Forbes, CNN... chọn vào top các bãi biển đẹp hàng đầu thế giới.

Cách trung tâm Đà Nẵng chỉ 2,2km, bãi biển Mỹ Khê thuộc quận Sơn Trà, được chia làm 3 khu và trải dài 900m. Với dải cát trắng phẳng mịn, làn nước trong xanh và bầu không khí trong lành, bãi biển trở thành điểm đến lý tưởng cho các du khách.  

Thời điểm thuận lợi nhất để du lịch đến đây là vào khoảng tháng 5 đến tháng 8 dương lịch hàng năm. Đây là khoảng thời gian biển có sóng khá êm, du khách thoải mái hòa mình vào dòng nước tươi mát, tận hưởng các hoạt động trên biển. 

Minh Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI