Demi Lovato: Nước mắt rơi trên chặng đường đến hào quang

03/06/2018 - 06:00

PNO - Mỗi buổi sáng đánh thức cô dậy, mẹ cô đều nơm nớp lo sợ, bà không biết khi mình mở cánh cửa phòng cô ra, liệu cô còn sống hay đã chết, bởi những vết cắt trên cơ thể cô ngày một sâu hơn.

Người về từ "vực thẳm"

Bước qua những “vũng lầy” của quá khứ, họ - những nữ ngôi sao của Hollywood có một ấu thơ không ngọt ngào, từng vấp ngã, trượt dốc... đã tự tay phủ sáng phần còn lại trong bức tranh về cuộc đời mình.

Có thể, một phần nào đó của quá khứ tăm tối vẫn còn nằm đó, để rồi bây giờ họ vẫn phải vừa bước tới, vừa thoát ra. Nhưng, trên tất cả, họ cuối cùng cũng được sống một cuộc đời đáng sống, và câu chuyện của họ truyền cảm hứng cho bất kỳ chàng trai, cô gái khác trên toàn cầu. 

Nổi tiếng từ rất sớm, thành công và danh vọng đến với Demi Lovato có vẻ khá dễ dàng, nhưng ít ai biết rằng đằng sau ánh hào quang mà nhiều người mong ước ấy là những nỗi đau, những áp lực mà cô phải chịu đựng từ ấu thơ cho đến khi trưởng thành.

7 tuổi, và cổ tay chằng chịt những vết cứa 

Trong cuộc phỏng vấn mới nhất với tiến sĩ Phil, giọng ca Sorry Not Sorry đã có những tiết lộ về ý định tự tử của mình khi chỉ mới 7 tuổi. Nữ ca sĩ thừa nhận: “Lần đầu tiên tôi có ý định tự tử là khi tôi lên 7, và tôi đã thật sự bị cuốn hút bởi cái chết. Tôi đã trải qua những điều khủng khiếp nhất trong cuộc đời mình, những điều mà tôi chưa bao giờ dám nhắc đến”.

 
Demi Lovato và ca khúc Sorry not sorry 
Demi mang trong mình dòng máu Mexico, Ai-len và Ý. Cô sinh ra trong một gia đình giàu truyền thống nghệ thuật. Mẹ cô, Diana Hart là một ca sĩ nhạc đồng quê. Chị cô, Dallas Lovato cũng là một diễn viên, ca sĩ. Demi bắt đầu đóng phim từ năm 6 tuổi, cô ra mắt công chúng với vai diễn đầu tay trong loạt phim Barney & Friends. Trong thời gian đóng vai chính trong loạt phim này, cô đã gặp Selena Gomez và trở thành bạn thân.

Cô còn cho biết thêm, trong khoảng thời gian đầu bước vào làng giải trí Hollywood cô đã phải gánh chịu rất nhiều áp lực. Mặc dù chỉ mới 7 tuổi nhưng lúc ấy cô cũng đã có suy nghĩ rằng cái chết sẽ kết thúc mọi nỗi đau mà cô đang phải chịu đựng.

Không chỉ dừng lại ở đó, ý định tự tử đã nhiều lần quay lại trong đầu óc cô trong suốt thời gian dài cô mắc chứng rối loạn. “Ý muốn tự tử quay lại khi tôi bị bắt nạt, tôi cũng đã vài lần nghĩ đến việc kết liễu đời mình trong khoảng thời gian vật lộn với căn bệnh trầm cảm cộng với chứng rối loạn lưỡng cực”- cô chia sẻ.

Trong suốt khoảng thời gian khó khăn đó cô đã nhiều lần tự hành hạ mình bằng những vết cắt trên cơ thể. Mỗi buổi sáng đánh thức cô dậy, mẹ cô đều nơm nớp lo sợ, bà không biết khi mình mở cánh cửa phòng cô ra, liệu cô còn sống hay đã chết, bởi những vết cắt trên cơ thể cô ngày một sâu hơn.

Demi còn thú nhận bản thân đã tìm đến bia rượu khi chỉ mới 12 tuổi vì bị bạn bè ở trung học bắt nạt. Cô cần tìm kiếm thứ gì đó làm tê liệt đầu óc để xóa nhòa những nỗi đau, và đó là rượu, để cảm thấy nhẹ nhõm hơn. Lý do khiến cô bị bắt nạt cũng rất… trẻ con: chỉ vì cô đóng phim Barney and Friend khi cô còn nhỏ.

Những nữ sinh, những người mà cô xem là bạn, cũng quay lưng lại với cô. Bọn họ thậm chí còn chuyền tay nhau những tờ giấy yêu cầu cô tự sát khắp trường, và kêu gọi mọi người ký vào đó.

Demi Lovato: Nuoc mat roi tren chang duong den hao quang

Không chỉ bị bắt nạt ở trường, Demi còn bị bắt nạt qua mạng, lúc nhỏ cô mắc chứng cuồng ăn, cô ăn uống vô độ khi còn là một đứa trẻ và đây là nguyên nhân chính khiến Demi tăng cân. Cô đã bị châm chọc và chế giễu vì cân nặng của mình.  

Cô chia sẻ với tạp chí People: “Tôi đã từng trải qua một thời gian khó khăn ở trường cấp 2. Mọi người ghét bỏ tôi, họ chế nhạo lại những bài hát của tôi, đến trước cửa nhà và hét những câu xúc phạm tôi. Giai đoạn đó thật sự rất khó khăn, và tất cả những thứ tôi muốn làm là chạy trốn thật xa”.

Không chỉ gặp những chấn thương tâm lý vì bị bắt nạt, cô còn phải hứng chịu nhiều tổn thương trong mối quan hệ với người cha nghiện rượu của mình – Patrick Lovato.

Ông đã bỏ rơi cô và mẹ cô khi cô còn rất nhỏ. Ông mất lúc 53 tuổi vì căn bệnh ung thư cổ họng. Mặc dù mối quan hệ giữa cô và cha khá căng thẳng và cái chết của cha cô cũng đã được dự báo trước đó, sự ra đi đột ngột của ông cũng đã khiến cho Demi Lovato vô cùng đau buồn, và cô đã phải mất một thời gian dài để có thể vượt qua.

Ít ai biết cha cô cũng là một trong những nguyên nhân chính khiến cô phải vào trại cai nghiện khi mới 18 tuổi. Ông là một người nghiện rượu và ma túy, và cô muốn biết ông ấy đã tìm thấy điều gì ở ma túy và rượu, thứ đã khiến ông dứt bỏ cả gia đình, để rồi giống như ông, ma tuý đã xâm chiếm lấy cô.

Cô đã phải chiến đấu với chứng nghiện rượu, cocaine và oxycontin (thuốc giảm đau gây nghiện) do những chấn thương về tâm lý gây ra. Demi bị mất kiểm soát với cocaine ngay từ lần đầu tiên tiếp xúc với nó. Cô sử dụng ma túy cả trên máy bay, trong phòng tắm. Demi cũng từng thừa nhận bản thân không thể ra ngoài 30 phút cho đến một giờ đồng hồ mà không có cocaine.

Ngôi sao nhạc pop nhớ lại: “Tôi đã sống vội và từng nghĩ mình sẽ chết trẻ. Tôi thậm chí còn không nghĩ rằng mình sẽ qua được tuổi 21”.

Demi Lovato: Nuoc mat roi tren chang duong den hao quang
 

"Ngày Lovatics” - Ngày bóng tối lùi xa

Vào khoảng năm 2010, nỗi ám ảnh về việc bị ăn hiếp, bắt nạt lúc còn ở trường trung học, cùng với những thăng trầm trong cuộc tình với Joe Jonas – thành viên nhóm nhạc Jonas Brothers, đã khiến cô gặp phải những vấn đề về chứng rối loạn ăn uống và chứng trầm cảm. Demi đã quyết định tìm đến Trung tâm điều trị đặc biệt để ổn định tinh thần, tâm lý cho chính mình.

Lovato đã nhận được một số các giải thưởng đáng chú ý, tiêu biểu là các giải thưởng và đề cử từ Video âm nhạc của MTV, Giải Sự lựa chọn của giới trẻ, Giải Sự lựa chọn của công chúng, Giải ALMA và Giải Chuyến lưu diễn - Billboard. Năm 2013, Maxim xếp cô thứ hạng 26 trong danh sách Hot 100 của tạp chí này, và Billboard cũng xếp cô vào vị trí thứ 2 trong danh sách 50 Nghệ sĩ của năm. 

Sau khi vượt qua khoảng thời gian tăm tối, trượt dài dưới hố sâu tuyệt vọng trong cuộc đời mình, ngày 28/1/2011, Demi Lovato đã trở lại với công chúng với vai trò là ca sĩ. Suốt những năm tháng tối tăm đó, cô đã dành thời gian nghĩ về cuộc đời mình, về bố của mình, và cô nhận ra cô cần phải thay đổi, cô cần phải tỉnh táo, và cuối cùng cô đã làm được.

Những người hâm mộ cô đã lấy ngày này đặt tên là “Ngày Lovatics” (Lovatics Day) để tự nhủ mình luôn sống mạnh mẽ như thần tượng của mình – Demi Lovato.  Và vào mỗi 28/1 hàng năm, người hâm mộ của cô lại chia sẻ cảm xúc về cô, về việc đã xem cô là tấm gương, là niềm cảm hứng để vượt qua những ngày đen tối của đời mình như thế nào. 

Nói về những đau khổ, áp lực, và những trải nghiệm tự tử mà mình đã phải chịu đựng, Demi chia sẻ: “Đừng bao giờ chịu đựng mọi thứ một mình, cũng đừng tự cô lập bản thân. Hãy nói chuyện với mọi người, hãy chia sẻ với người thân. Nếu bạn cảm thấy không có ai ở bên cạnh mình, hãy cố gắng tìm ra sự kiên cường trong con người bạn, nó sẽ giúp bạn vượt qua tất cả. Mỗi người được sinh ra trên hành tinh này đều đáng được sống”.

Cuối cùng, những tháng ngày tưởng chừng không thể vực dậy được vì thuốc, rượu và những tổn hại nặng nề về cả thể chất lẫn tinh thần đã lùi lại phía sau. Thỉnh thoảng cô vẫn hồi nhớ lại, để nhắc bản thân rằng bóng tối không nhiều sức mạnh như cô nghĩ.

Giờ đây, Demi đã vượt qua, tìm lại chính mình. Tính đến nay cô đã đạt được một số thành công nhất định, và trở thành nguồn cảm hứng cho hàng ngàn giới trẻ. Album phòng thu thứ tư của Lovato, lấy tựa là Demi (2013), có doanh số tuần đầu đạt 110,000 bản (doanh số tuần ra mắt cao nhất trong sự nghiệp của cô). Đĩa đơn đầu tiên, Heart Attactk, trở thành đĩa đơn top 10 thứ hai của cô trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100.   

Mỹ Phương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI