Đêm tân hôn chỉ là thủ tục

15/07/2020 - 18:01

PNO - Dù mất giá, lỗi thời thế nào, tân hôn vẫn là đêm khai mở của hôn nhân. Nó mang trong mình sự bỡ ngỡ, mới mẻ, khám phá và dâng hiến.

Chúng tôi đã là “của nhau” trong thời gian yêu nhau nên đêm tân hôn chỉ là “cho có”. Không biết tôi có quá nhạy cảm không nhưng tôi cảm thấy hụt hẫng, thậm chí có lỗi…

M.Thy (TP.HCM) 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bạn thân mến,
Việc các đôi uyên ương “tạm ứng” trước khi thành hôn ngày nay không hiếm. Trường hợp này, đêm động phòng hoa chúc chỉ còn mang tính “thủ tục”. Nhiều người nghĩ với đêm tân hôn “sự đã rồi” cùng lắm mất đi vẻ nóng hổi, đâu đến nỗi làm người ta hụt hẫng, hối tiếc.

Dù mất giá, lỗi thời thế nào, tân hôn vẫn là đêm khai mở của hôn nhân. Nó mang trong mình sự bỡ ngỡ, mới mẻ, khám phá và dâng hiến. Trong đêm “trống không” ấy, chàng đánh mất cảm giác “khai sơn phá thạch”, nàng thì rơi mất niềm tự hào dâng hiến. Nhiều người cho rằng việc gì phải xoắn, bởi tất thảy cái niềm, cái cảm giác đó, chẳng phải đôi bên đều đã thủ đủ trong “đêm động phòng” chưa có giấy hôn thú rồi sao? Không dễ giải thích nhưng cái tình kiểu “ứng trước” khó mà sánh được cái tình “góp gạo thổi cơm chung”. 

Sách vở lẫn thực tiễn đều khuyên các cặp đôi chớ đánh giá thấp sự lợi hại của cảm giác “mất hứng” này, bởi nó đang gánh sứ mệnh mở màn hạnh phúc.

Đêm động phòng “không cho ai cả” còn tiềm ẩn nhiều mối nguy giáng xuống chính tình dục. Trao thân trong thời gian “tiền hôn nhân”, ít nhiều người ta đến với nhau bằng tâm thế ăn xổi nên mọi khiếm khuyết tình dục, nếu có, của bên này hay bên kia, dễ được xí xóa. Sự rộng lượng này có thể lặn không sủi tăm khi sợi dây tơ hồng chính thức nhận lệnh ràng trói.

Rõ là phải sống đời với sự “yếu kém” của bạn tình, giờ là bạn đời, là việc khó mà xuề xòa. Chưa nói, cái dở trên giường lắm khi phải gánh năng lực làm bố, làm mẹ. Gà mắc tóc trên bụng vợ còn thể tất được, chứ còn “tinh dịch đồ” kém cỏi là chuyện hoàn toàn khác.

Lại không ít người sẽ bảo làm gì “nâng quan điểm” nặng nề thế? Thiên hạ “ăn cơm trước kẻng” rần rần mà có thấy ai sầu não, đau lòng gì với đêm hoa chúc có cũng như không đâu? 

Nói trước bước không qua, lẽ thường người ta hay đánh giá thấp sự việc khi nó chưa xảy ra. Từng có nhiều cô gái khí phách, xem trinh tiết nhẹ như lông gà, không coi đêm động phòng ra cây đinh gì, phải ân hận khi đối mặt với sự khó lường của nó.

Giờ, trong cảnh chuyện đã rồi, bạn nên cố gắng quên đi ấn tượng kia, dồn tâm sức cho những “cuộc yêu” kế tiếp; đừng để cảm xúc tiêu cực ảnh hưởng đến hạnh phúc gối chăn. 

BS Đỗ Minh Tuấn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI