Đêm nhạc "Mai đành xa yêu thương thật thương"

19/02/2016 - 09:43

PNO - Đêm nhạc "Mai đành xa yêu thương thật thương" sẽ diễn ra vào hai ngày 7, 8/3/2016 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Đêm nhạc do công ty Đông Đô show và Nhà hát Nghệ thuật Đương đại phối hợp tổ chức sẽ giới thiệu các tình khúc nổi tiếng của nhạc sĩ Phú Quang cùng các nhạc phẩm viết về tình yêu, về mẹ của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, nhạc sĩ Đỗ Bảo...

Đó là các ca khúc: Chiều Phủ Tây Hồ, Romance 1 + 2, Mùa thu giấu em, Gửi một tình yêu, Điều giản dị, Em ơi Hà Nội phố, Hạ Trắng, Mùa đông yêu dấu, Khúc mưa, Cô gái trang bìa, Ru em từng ngón xuân nồng, Ru tình, Tình khúc 24, Chuyện bình thường số 7, Nỗi nhớ mùa đông, Chiều không em, Thương lắm tóc dài ơi, Mẹ ơi, Phôi pha,...

Dem nhac
Ca sĩ Mỹ Hạnh sẽ mang tới những ca khúc: Thương lắm tóc dài ơi, Chiều không em, Phôi pha...

Trong 2 đêm nhạc "Mai đành xa yêu thương thật thương" do nhạc sĩ Phú Quang biên tập và phối khí các ca khúc viết về mẹ, về tình yêu sẽ được trình diễn. Ca sĩ Mỹ Hạnh - giọng hát vừa đam mê, bạo liệt vừa đẫm tình cùng những xử lí âm thanh điệu nghệ sẽ lạ hóa những giai điệu buồn buồn trong nhạc Phú Quang, nhạc Trịnh với Thương lắm tóc dài ơi, Chiều không em, Phôi pha...

Hồng Nhung rất gắn bó với âm nhạc Phú Quang, mạch chảy này chưa bao giờ bị đứt đoạn như Thanh Lam, Mỹ Linh… nhưng có một điều khá đặc biệt là "Bống Hồng Nhung" chưa sử dụng một ca khúc nào của Phú Quang trong 9 liveshow riêng của chị. Chị chỉ thu âm một số ca khúc trong một số album của mình.

Dem nhac
Ca sĩ Hồng Nhung sẽ trình bày những ca khúc gắn với tên tuổi của chị như: Nỗi buồn, Tình khúc 24, Romance 3

Bởi thế, mỗi năm đều đặn, Hồng Nhung tham dự các đêm nhạc do Phú Quang tổ chức, hát những ca khúc quen thuộc nhưng vẫn luôn được chờ đón. Và lần này Hồng Nhung sẽ hát lại những ca khúc của cả Phú Quang đã gắn liền với tên tuổi của chị như: Nỗi buồn, Tình khúc 24, Romance 3.

Bên cạnh các ca khúc Phú Quang, Hồng Nhung cũng sẽ thể hiện một số ca khúc của Trịnh Công Sơn. Có thể nói Hồng Nhung luôn biết tạo dấu ấn đặc biệt trong nhiều ca khúc nhạc Trịnh Công Sơn "không giống ai và không để ai giống mình" nhưng cái cốt lõi là vẫn giữ được hồn tinh khôi cho nhạc Trịnh.

Sự sáng tạo này đã được khán giả rất thích thú vì nó bộc lộ được cảm xúc, nhiều tràng pháo tay không dứt dành cho chị mỗi khi hát và phiêu "Ru tình" trong bất cứ chương trình nào. Lần này bên cạnh Ru tình, Hồng Nhung cũng sẽ thể hiện Ru em từng ngón xuân nồng trong đêm nhạc.

Gần 20 năm qua, Ngọc Anh là một trong số ít ca sĩ xuất hiện thường xuyên và xuyên suốt nhất trong các album và live show của nhạc sĩ Phú Quang. Ngay cả khi đã rời Việt Nam sang Mỹ định cư thì Ngọc Anh vẫn luôn hát nhạc Phú Quang. Những gì cô thể hiện đủ để khắc họa một chân dung, cá tính âm nhạc rất riêng trong dòng chảy âm nhạc Phú Quang.

Dem nhac
Ca sĩ Ngọc Anh sẽ mang đến những ca khúc: Chiều Phủ Tây Hồ, Gửi một tình yêu, Mùa thu giấu em, Điều giản dị, Mẹ...

Ngọc Anh hát nhạc Phú Quang người nghe có cảm giác như chị hát từ chính nỗi lòng của một người con xa xứ, có cảm giác bồi hồi, xúc động, nhớ nhung pha lẫn chất lãng đãng rất đặc trưng của Hà Nội. Chiều Phủ Tây Hồ, Gửi một tình yêu, Mùa thu giấu em, Điều giản dị, Mẹ... sẽ được thể hiện lại qua giọng hát đầy ám ảnh của Ngọc Anh trong đêm nhạc lần này.

Dem nhac
Ca sĩ Khánh Linh

Đêm nhạc còn ngợi ca những bóng hồng đã thành giai thoại trong tình khúc: Chuyện bình thường số 7, Nỗi nhớ mùa đông, Cô gái trang bìa, Mùa đông yêu dấu, Khúc mưa, Hạ Trắng, Em ơi Hà Nội phố... của các nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, Phú Quang và Đỗ Bảo qua các giọng ca: Phương Anh, Khánh Linh và sự xuất hiện của nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn.

Dem nhac
Nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn

Với mong muốn đêm nhạc sẽ là tình yêu giành cho mẹ và những người phụ nữ thân yêu nhất của mỗi người nên tất cả không gian âm nhạc sẽ được bố thiết kế dịu dàng, lãng mạn. Những điểm nhấn âm nhạc cũng sẽ tạo nên những cảm xúc sâu lắng để ai không còn mẹ cũng sẽ thấy mẹ ở rất gần bên họ.

 Nhật Hạ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI