Đêm nhạc “Tan vào Hà Nội” – Tưởng nhớ cố nhạc sỹ An Thuyên

25/09/2015 - 14:29

PNO - Để tưởng nhớ nhạc sỹ An Thuyên gia đình và bạn bè ông tổ chức đêm nhạc “Tan vào Hà Nội”, diễn ra vào tối 11/10 tại Nhà hát lớn Hà Nội.

Dem nhac “Tan vao Ha Noi” – Tuong nho co nhac sy An Thuyen
Đêm nhạc "Tan vào Hà Nội" tưởng nhớ 100 ngày mất của cố nhạc sỹ An Thuyên

Nhạc sỹ An Thuyên đột ngột từ giã cõi trần đã để lại nhiều tiếc thương, lưu luyến cho cả những người làm nghề và đông đảo khản giả và là một tổn thất lớn cho nền âm nhạc Việt Nam.

Như một sự tri ân của gia đình đối với tình cảm của đông đảo công chúng, đặc biệt là khán giả Hà Nội đã dành cho ông nhiều tình cảm trong cuộc đời hoạt động nghệ thuật của nhạc sỹ An Thuyên. Gia đình cố nhạc sỹ cùng những người bạn thân đã quyết định tổ chức đêm nhạc mang tên “Tan vào Hà Nội”.

Đạo diễn Bông Mai - Con gái nhạc sỹ An Thuyên cho biết sở dĩ gia đình chọn tên cho đêm nhạc là “Tan vào Hà Nội” bởi nhiều lí do:

Thứ nhất, đây là một sáng tác gần đây của nhạc sỹ An Thuyên. Ca khúc nói về mùa Thu – mùa đẹp nhất ở Hà Nội.

Thứ hai, bài hát này nói về mùa thu ở Hà Nội – nơi được ông coi là quê hương thứ hai và nơi đã nuôi dưỡng tâm hồn, bồi đắp nên nhân cách và mang đến cho ông nhiều cảm hứng sáng tác, tạo nên sự thành công trong sự nghiệp âm nhạc của nhạc sỹ.

Quan trọng hơn cả, người con xứ Nghệ ấy rời khỏi cõi trần, trong một ngày Thu Thủ đô đầy nắng hanh hao, ông như tan vào hư không, tan vào trong lòng Hà Nội.

Lấy ý tưởng từ sự tuần hoàn ngũ hành, đêm nhạc “Tan vào Hà Nội” với 5 màu được thể hiện qua tính chất âm nhạc và màu sắc sân khấu.

Nâu (Thổ) tượng trưng cho màu quê hương Nghệ An, mảnh đất đã nuôi dưỡng, bồi đắp tâm hồn cũng như con người nhạc sỹ tài hoa.

Xanh lá (Mộc) là gam màu để ghi lại thời thanh niên đầy nhiệt huyết, luôn phấn đấu hết mình trong màu áo lính chất phát, mộc mạc và dung dị.

Trắng (Kim) biểu hiện cho những thành công của ông không chỉ trên con đường âm nhạc mà còn cả sự nghiệp giáo dục “trồng người” Ông đã vun đắp và bồi dưỡng rất nhiều nghệ sỹ tài năng và nổi tiếng.

Xanh nước biển (Thủy) là sự giới thiệu về một góc rất khác mà ít người biết về nhạc sỹ An Thuyên. Gam màu xanh nước biển tươi mới, mát lành để nói về những sáng tác của ông cho thiếu nhi. Đây cũng là dự án tâm huyết cuối đời của nhạc sỹ.

Đỏ (Hỏa) như muốn nói đến những hoài bãi lớn lao, sống hết mình, phấn đấu không ngừng nghỉ của ông.

Ngoài số lượng vé mời dành tặng cho những người thân thiết của nhạc sỹ An Thuyên. Đạo diễn Bông Mai cho biết: Gia đình sẽ dành một lượng vé nhất định đến bán cho những khán giả yêu thương và mến mộ nhạc sỹ An Thuyên để họ có cơ hội được sống lại với những ký ức gắn liền các ca khúc của ông.

Số tiền bán vé sẽ được gia đình lập một quỹ mang tên nhạc sỹ An Thuyên để thực hiện nốt những điều còn dang dở khi nhạc sỹ đang làm lúc sinh thời. Đó là việc xuất bản cuốn sách nhạc dành tặng các nhạc sỹ lớn tuổi; Phát hành tổng tập nhạc thiếu nhi của chính nhạc sỹ An Thuyên và nhiều nhạc sỹ tên tuổi khác...

Dem nhac “Tan vao Ha Noi” – Tuong nho co nhac sy An Thuyen
Đêm nhạc sẽ có sự tham gia của nhiều thế hệ ca sỹ

Đêm nhạc có sự góp mặt của nhiều thế hệ ca sỹ như NSND Thu Hiền, NSƯT Tấn Minh, Mỹ Linh, Lan Anh, Tùng Dương, Hồ Ngọc Hà, Hồ Quỳnh Hương, Vũ Thắng Lợi, Phương Thảo, Lê Anh Dũng, Xuân Hảo... cùng nhiều nghệ sỹ khác.

Ngoài ra, tại đêm nhạc ở khu vực sảnh Nhà Hát Lớn cũng sẽ trưng bày triển lãm về nhạc sỹ An Thuyên với rất nhiều kỷ vật của Ông. Qua đó, khán giả sẽ được biết đến một An Thuyên của đời thường dung dị, mộc mạc qua các bức ảnh của ông với gia đình, bạn bè và sự nghiệp.

Nhật Hạ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI