Đề xuất xử phạt 225 triệu đồng nhóm người tụ tập xem đá gà giữa mùa dịch

21/05/2021 - 16:48

PNO - Một nhóm 15 người tập trung xem đá gà giữa mùa dịch vừa bị công an đề xuất lên UBND quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) ra quyết định xử phạt hàng trăm triệu.

Ngày 21/5, Công an quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) cho biết, Công an phường Hòa Hiệp Nam vừa có tờ trình đề xuất UBND quận ra quyết định xử phạt 15 trường hợp với tổng số tiền 225 triệu đồng (mỗi trường hợp 15 triệu) về hành vi không tuân thủ quy định phòng chống dịch COVID-19.

Trước đó, lúc 11g ngày 16/5, Công an phường Hòa Hiệp Nam phát hiện tại khu vực khu đô thị Golden Hills thuộc tổ 35 Hòa Hiệp Nam có một nhóm người tập trung xem đá gà khi dịch bệnh COVID-19 đang phức tạp. Công an kiểm tra, mời 15 người có liên quan về làm việc. 

Tại đây, 15 người thừa nhận tập trung đông xem đá gà là vi phạm “Không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người” được quy định tại điểm c khoản 3 Điều 12, Nghị định 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

Đà Nẵng đã xử lý nhiều trường hợp về vi phạm quy định phòng chống dịch
Đà Nẵng đã xử lý nhiều trường hợp về vi phạm quy định phòng chống dịch

Cũng trong chiều 21/5, Đội An ninh Công an quận Liên Chiểu cho hay đã xác minh 2 phụ nữ trú tại quận Hải Châu về hành vi đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội, ảnh hưởng đến công tác đảm bảo an ninh trật tự cuộc bầu cử sắp đến và công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn.

Cụ thể, vào sáng 20/5, bà N.T.T.L. (56 tuổi, trú phường Hải Châu II, quận Hải Châu, Đà Nẵng) là chủ tài khoản của Facebook có tên là “T.L.N” đã đăng tải một bài viết kêu gọi tiền từ thiện cho người dân đang cách ly y tế tại khu vực chung cư Kinh Dương Vương (thuộc phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu) lên mạng xã hội.

Chủ nhân của tài khoản Facebook này đã dùng những từ ngữ phóng đại, thể hiện sai sự thật tình hình người dân thiếu thốn tại điểm cách ly.

Khi bài viết được đăng tải lên nhóm “Hiếu Hạnh Chùa Quán Thế Âm” do người phụ nữ này làm quản trị viên, với hơn 1.000 lượt theo dõi, đã thu hút sự quan tâm, chia sẻ của nhiều người.

Bà N.T.M.H. (45 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà, Đà Nẵng), là thành viên của nhóm hội trên, cũng không tìm hiểu đã chia sẻ nội dung sai sự thật này lên trang Facebook cá nhân. 

Qua làm việc, Công an quận xác định thông tin bài viết của bà N.T.T.L. là sai sự thật. Do muốn được nhiều người ủng hộ nên bà N.T.M.H. không xác minh, suy xét mà đăng tải ngay bài viết kêu gọi, dẫn đến việc nhiều người hiểu sai về tình hình người dân tại các điểm cách ly y tế ở khu dân cư.

Sau khi làm việc với cơ quan công an, bà N.T.T.L. và bà N.T.M.H. đã xóa bài viết cũng như nhận thức được hành vi sai trái của mình.

Ngay trong ngày 21/5, Công an quận Liên Chiểu đã ra quyết định xử phạt mỗi trường hợp 12,5 triệu đồng về hành vi “đưa thông tin sai sự thật xúc phạm uy tín của tổ chức” theo Điểm a, Khoản 3, Điều 99 Nghị định 15/2020/NĐ-CP ngày 13/2/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI