Để trở thành hoa hậu tốn bao nhiêu tiền?

29/05/2019 - 17:11

PNO - Theo 'ông bầu' Việt Hùng- người đã đưa Mai Phương Thuý, Đặng Thu Thảo thành hoa hậu, cái giá để trở thành hoa hậu khoảng 2 tỷ đồng.

Mới đây, Mâu Thuỷ cho biết vì cô không có 5 tỷ đồng nên bị mất suất thi Hoa hậu Trái đất 2018. Đây là cái giá mà người đề cử cô đi thi đưa ra, dù chi phí chuẩn bị trang phục, giày dép cô phải tự lo liệu. Chính vì không có số tiền này, cô đã bị mất suất dự thi trên.

De tro thanh hoa hau ton bao nhieu tien?
Chia sẻ gây tranh cãi của Mâu Thủy trên trang cá nhân.

Thông tin hiện đang gây rất nhiều tranh cãi, nhất là về tính xác thực. Tuy nhiên, tốn tiền tỷ cho một cuộc thi nhan sắc là điều có thật. Theo NTK Việt Hùng (là người hướng dẫn, đào tạo Mai Phương Thuý, Đặng Thu Thảo tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, góp phần đưa 2 cái tên này trở thành hoa hậu), chi phí để tham gia một cuộc thi nhan sắc khoảng tầm 2 tỷ đồng.

“Để đi thi, cô gái đó phải chuẩn bị khoảng 20 bộ trang phục, mỗi bộ khoảng 4-5 nghìn đô”- ông bầu này cho biết. Đó mới chỉ là chi phí cho trang phục, bởi nhiều cô gái không ngần ngại đầu tư thêm các khoá học kỹ năng về giao tiếp, nói trước công chúng, cách đi đứng, luyện giọng nói… Cũng theo ông bầu này, trong điều kiện không có tiền, nhiều người chọn cách mượn trang phục từ người khác.

Thực tế theo nhiều người trong nghề, chi phí cho một cuộc thi không chỉ là những khoản có thể liệt kê được mà bên cạnh trang phục, khoá học… còn rất nhiều chi phí “khó nói” khác, điển hình là câu chuyện của người đẹp Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên bị tố quỵt nợ 1,5 tỷ mới đây. Theo đó, người đẹp này được cho rằng đã mượn một cô gái số tiền 1,5 tỷ đồng, có giấy mượn nợ viết tay nhưng sau bao nhiêu lần cô gái kia đòi, “con nợ” vẫn chây ì không trả.

Nói về vấn đề trên, Thuỳ Tiên cho biết trong quá trình tham gia một cuộc thi nhan sắc, cô nhận được lời đề nghị giúp đỡ để đoạt giải từ nhân vật trên. Trong đó, tuy ký giấy mượn nợ 1,5 tỷ nhưng cô không hề cầm trên tay bất kỳ số tiền nào mà đó chỉ là khoản tương ứng cho sự giúp đỡ kia. Điều đáng nói là trong đoạn đôi co giữa hai bên (được phát trực tiếp trên mạng xã hội), không khó để thấy có nhiều chi tiết liên quan đến sự “giúp đỡ” để Thuỳ Tiên đạt một danh hiệu nào đó.

Clip đôi co giữa Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên và người được cho là "chủ nợ":

“Chi phí trang phục, make up, truyền thông… không nhỏ và đó là những chi phí “cứng”, còn những chi phí “mềm” khác mà rất nhiều người không thể chỉ mặt điểm tên còn cao hơn”- một người hoạt động lâu năm trong “ngành” nhan sắc cho biết.

Theo người này, nhiều cô gái có nhan sắc nhưng không có tiền đã chọn cách tìm tài trợ, đó là những đại gia, những ông bầu với các thoả thuận ăn chia về giải thưởng và tiền chạy sô sau đó. Dĩ nhiên, với các đại gia lắm tiền nhiều của, việc tài trợ cho một cô gái đi thi sẽ kèm theo những điều kiện mà dù không nói ra thì ai cũng hiểu.

Với các cuộc thi tổ chức ở nước ngoài, mang tầm quốc tế, các chân dài còn phải “cõng” thêm khoản phí bản quyền cuộc thi, dao động từ 1 tỷ đến vài tỷ, mà con số 5 tỷ được Mâu Thuỷ kể ra là một ví dụ.

T. Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI